19:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Propzy chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam

11:17 14/09/2022

(THPL) - Propzy, một công ty lĩnh vực công nghệ - bất động sản (Proptech) đã thông báo chính thức đóng cửa kinh doanh tại Việt Nam, chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên bắt đầu từ ngày 13/9/2022.

Mới đây, Deal Street Asia trích dẫn email nội bộ gửi tới nhân viên của Propzy: “Chúng ta đã kêu gọi được vòng gọi vốn Series A giá trị 25 triệu USD vào giữa năm 2020 và sau đó phải đối mặt với tình hình đại dịch kéo dài và tình hình tài chính toàn cầu bất ổn do xung đột của Nga tại Ukraine. Nỗ lực để phát triển kinh doanh trong giai đoạn này đã phát sinh những khoản lỗ lớn mà chúng ta không thể phục hồi được với tình trạng giãn cách xã hội liên tục ở Việt Nam”, 

Việc không gọi được vốn giữa môi trường toàn cầu có xu hướng bất định là “lưỡi dao cuối cùng” đối với công ty, Propzy thừa nhận.

Propzy chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn đưa tin, nội dung trong email cũng cho biết, tất cả các khoản lương sẽ được thanh toán đầy đủ cho đến ngày 13/9 và nhân viên sẽ nhận được tiền trợ cấp thôi việc. Theo Tech in Asia, mặc dù số lượng nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc Propzy đóng cửa vẫn chưa có con số chính xác, hồ sơ LinkedIn của công ty cho thấy rằng startup này đang có hơn 200 nhân viên.

Động thái này đến chỉ vài tháng sau khi công ty TNHH Dịch vụ Propzy (Propzy Services), một đơn vị thành viên của Propzy Việt Nam thông báo giải thể công ty. Propzy cũng đã thực hiện sa thải 50% nhân sự bắt đầu kể từ thời điểm tháng 9/2021 trong bối cảnh tái cấu trúc mô hình kinh doanh.

Theo tạp chí Kinh tế Chứng khoán, Propzy là nền tảng bất động sản được thành lập vào năm 2016 bởi ông John Le. Đây là công ty tiên phong trong lĩnh vực Proptech với hệ sinh thái bao gồm môi giới các giao dịch mua, bán, thuê, cho thuê nhà đất, cung cấp giải pháp tài chính, vay thế chấp cho khách hàng mua nhà, quản lý và khai thác bất động sản ngắn - trung - dài hạn, quản lý vận hành chung cư.

Gần đây, 99 Group, nền tảng bất động sản có trụ sở tại Singapore đang cân nhắc các thương vụ mua lại trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả công ty khởi nghiệp Propzy của Việt Nam.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu