PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
(THPL) - PNJ được bình chọn là doanh nghiệp vốn hoá lớn có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất 2024, nhờ nỗ lực không ngừng trong việc tuân thủ các quy định công bố thông tin và bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.
Tin liên quan
- Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024, tôn vinh sự đổi mới sáng tạo trong trải nghiệm Hội viên
Tập đoàn Hateco nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan Phim hoạt hình Dòng khát vọng
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
» PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024
» Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỷ đồng doanh thu
» PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards
Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa nhận giải thưởng Doanh nghiệp niêm yết phi tài chính có vốn hoá lớn được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024. Giải thưởng thuộc khuôn khổ chương trình bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất (IR Awards) được tổ chức thường niên từ 2011 đến nay. Chương trình do Vietstock phối hợp cùng với Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức. Hội đồng bình chọn là các định chế tài chính trong và ngoài nước.
Để nằm trong danh sách đề cử và thắng giải thưởng này, PNJ thoả mãn hàng loạt tiêu chí đề ra bởi hội đồng gồm 36 định chế tài chính uy tín trong nước và quốc tế. Điển hình, công ty đã đạt “chuẩn công bố thông tin", công bố tài liệu bằng tiếng Anh, báo cáo tài chính được kiểm toán chấp nhận toàn phần và thu hút được nhà đầu tư nước ngoài thể hiện qua tỷ lệ sở hữu cổ phần trên 10%. Bên cạnh đó, công ty còn đáp ứng các tiêu chí về quản trị doanh nghiệp như tuân thủ quy định chia cổ tức, giao dịch cổ phiếu quỹ, có kiểm toán nội bộ và thành viên Hội đồng quản trị độc lập…
Trong nhiều năm, PNJ đã thực hiện cam kết chặt chẽ với hoạt động IR trong việc gia tăng tần suất gặp gỡ trao đổi với các nhà đầu tư và được thị trường đánh giá cao: (1) Luôn đề cao việc tuân thủ quy định về công bố thông tin định kỳ và bất thường, đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như diễn biến của thị trường bán lẻ trang sức; (2) PNJ đã chủ động tổ chức nhiều sự kiện gặp gỡ linh hoạt các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức lớn nhỏ ở nhiều khu vực địa lý khác nhau dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, nhằm bảo đảm truyền tải thông tin đầy đủ, kịp thời cũng như lắng nghe và trao đổi với các nhà đầu tư các thông tin về hoạt động của doanh nghiệp.
“PNJ cố gắng bảo vệ quyền lợi và lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư thông qua tuân thủ những quy định về pháp luật, thực hiện đúng các quy định về công bố thông tin và đối xử bình đẳng với cổ đông”, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc PNJ chia sẻ.
Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng toàn cầu hoá, vai trò của các hoạt động IR ngày càng trở nên quan trọng. Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giao tiếp với nhà đầu tư, PNJ đã xây dựng và triển khai chiến lược quan hệ nhà đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ với các chính sách trọng yếu của công ty.
Nhờ nâng cao công tác quản trị theo chuẩn mực quốc tế, cổ phiếu PNJ được nhiều nhà đầu tư tổ chức lẫn cá nhân trong và ngoài nước đánh giá cao. Tính đến cuối năm 2023, PNJ có 13.139 cổ đông, tăng đến 4.166 cổ đông so với năm trước. Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 48,95% - sát mức trần 49% - thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các định chế tài chính quốc tế đối với doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ trang sức Việt Nam. Vốn hoá thị trường của công ty tính đến cuối tháng 8/2024 đạt 34.192 tỷ đồng, nằm trong danh sách 40 doanh nghiệp niêm yết trên sàn TP HCM có vốn hoá tỷ USD.
Kênh bán lẻ PNJ mức tăng trưởng hơn 15% nhờ phủ rộng mạng lưới lên 414 cửa hàng (Ảnh: Việt Hùng)
Trong 8 tháng đầu năm 2024, PNJ đã ghi nhận doanh thu thuần 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.281 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 72,3% kế hoạch doanh thu và 61,3% kế hoạch lợi nhuận.
Ban lãnh đạo công ty cho biết doanh thu của các kênh chủ lực đều tăng trưởng hai chữ số trong giai đoạn này. Trong đó, động lực chính vẫn là kênh bán lẻ với mức tăng trưởng hơn 15% nhờ phủ rộng mạng lưới lên 414 cửa hàng, đa dạng danh mục sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng và triển khai hiệu quả các chương trình marketing. Sự thành công trong việc thu hút khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại cũng góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh của PNJ.
Theo đó, trong năm 2024, PNJ đặt mục tiêu đạt doanh thu 37.147 tỷ đồng và lợi nhuận 2.089 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 6% so với cùng kỳ. Đây đều là con số kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty, kỳ vọng đạt gấp 4 lần doanh thu và 8 lần lợi nhuận so với cách đây 10 năm.
Trong các báo cáo phân tích gần đây, hầu hết công ty chứng khoán đều đánh giá cao triển vọng kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng giá cổ phiếu PNJ. Điển hình, nhóm phân tích SSI Research cho rằng định giá hợp lý của PNJ trong vòng một năm tới là 120.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 21,45% so với vùng giá 98.800 đồng như hiện tại. Dự phóng được SSI Research đưa ra dựa trên kỳ vọng biên lợi nhuận cải thiện trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm, cộng thêm nỗ lực mở rộng mạng lưới cửa hàng và giới thiệu sản phẩm mới. Đây là tín hiệu tốt cho những nỗ lực của PNJ trong thời gian qua và cùng hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.
Huy Bình
Tin khác
-
Trường ĐH Điện Lực, ASSIST Asia và GE Foundation phối hợp đào tạo nhân lực điện gió
-
Tập đoàn DOJI đưa thương hiệu đẳng cấp quốc tế Sofitel đến Hải Phòng
-
Nghệ An: Phạt hơn 100 triệu đồng 2 cơ sở karaoke liên quan đến phòng cháy
-
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy và hàng nóng qua biên giới
-
Quảng Bình: Nguy cơ sạt lở cục bộ trên Quốc lộ 12A
-
Đại đoàn kết là giá trị tinh thần, giá trị cốt lõi của dân tộc
Đà Nẵng lần đầu tổ chức diễn đàn lớn về khu thương mại tự do và lĩnh vực logistics
(THPL) - Sáng 14/11, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do - Động...14/11/2024 15:37:00Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm giá xăng dầu kể từ 15h hôm...14/11/2024 15:12:01Vẻ đẹp của đồ trang trí nội thất bất đối xứng
(THPL) - Thông thường, trong ngành trang trí nội thất, sự cân xứng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá về cái đẹp, sự hoàn mỹ của...14/11/2024 16:39:22Làm đẹp cho không gian bếp với đồ thủ công mỹ nghệ
(THPL) - Là một không gian quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình, bài trí các đồ vật trong bếp ăn sao cho ngăn nắp, gọn gàng, đạt...14/11/2024 15:13:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
- dịch vụ chạy quảng cáo facebook
- Dự án Bcons Bình Dương