PNJ tự hào đón nhận "Thương hiệu Vàng" từ UBND TP Hồ Chí Minh
(THPL) - PNJ được vinh danh Thương hiệu Vàng năm 2024 nhờ kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu ấn tượng và chiến lược đổi mới sáng tạo.
Tin liên quan
- Vinh danh 83 tác phẩm báo chí đoạt Giải Diên Hồng lần thứ ba
29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. HCM năm 2024
Khai trương chuỗi cửa hàng xăng dầu tại khu vực Tây Bắc
Trước thềm năm mới 2025, Nam A Bank nhận nhiều giải thưởng uy tín
Bảo Việt - Doanh nghiệp Việt 3 năm liên tiếp được công nhận đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững
» PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt
» PNJ chiến thắng lớn chung cuộc tại giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024
» PNJ bổ nhiệm Giám đốc Cao cấp - Tài chính mới
Chương trình bình chọn danh hiệu Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Công Thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thực hiện.
Năm nay, Hội đồng bình chọn có 10 thành viên từ Hiệp hội Marketing Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM; Trường Đại học Kinh tế TPHCM; Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Các chuyên gia quốc tế về thương hiệu; Sở Công Thương TPHCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu với các hoạt động kinh doanh nổi bật, tư duy đổi mới và những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) nhiều năm liền đón nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng từ UBND Thành phố.
Với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa hình ảnh giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TPHCM và thương hiệu quốc gia Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Đóng góp vào đà phát triển kinh tế chung của TP.HCM và đất nước, vai trò tiên phong của các thương hiệu Việt là vô cùng quan trọng. Tại Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch HĐQT,Tổng giám đốc PNJ cũng đã đưa ra những dẫn chứng thực tiễn từ chính doanh nghiệp qua hành trình đổi mới của một thương hiệu tiêu biểu, qua hơn 3 thập kỷ gắn liền với sự phát triển của thành phố.
Giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2012 - 2024 (Ảnh: Ban tổ chức).
Ông Thông nhấn mạnh rằng dù thị trường thay đổi liên tục, PNJ vẫn giữ vững giá trị cốt lõi là “niềm tin”. Niềm tin này không chỉ xây dựng từ uy tín và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp, mà còn được củng cố qua sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đồng thời, PNJ không ngừng đổi mới để thích ứng với sự thay đổi trong thị hiếu khách hàng.
Thực tế, từ năm 2012, PNJ đã bước vào hành trình chuyển đổi chiến lược, từ kinh doanh vàng sang kinh doanh trang sức, và sau đó trở thành nhà bán lẻ trang sức. Đặc biệt, trong vòng 5 năm gần đây, PNJ đã thực hiện một cuộc lột xác ngoạn mục, trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu Việt Nam. Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và đổi mới sáng tạo, PNJ không chỉ đa dạng hóa sản phẩm mà còn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Sự đổi mới toàn diện thúc đẩy PNJ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua (Ảnh: Việt Hùng).
Bên cạnh đó, PNJ nâng cao năng lực phân tích về như cầu khách hàng, từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp và cá nhân hóa. Song song đó, việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến đã giúp PNJ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tốc độ đổi mới và ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết đưa PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi mua sắm của khách hàng biến chuyển liên tục.
Kết quả là từ năm 2012 đến nay, doanh thu thuần của PNJ đã tăng gần 6 lần, lợi nhuận sau thuế tăng hơn 8 lần, giá trị vốn hóa tăng 14 lần, và giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần.
Ngoài ra, sự đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức truyền thông và tiếp thị đang giúp PNJ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. Cụ thể, sau 11 tháng, PNJ đã ghi nhận 35.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% và hoàn thành gần 90% mục tiêu năm 2024.
Huy Bình
Tin khác
-
Bộ Y tế thông tin về virus gây viêm phổi trên người tại Trung Quốc
-
Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9%
-
Các địa phương giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước
-
Vinh danh 83 tác phẩm báo chí đoạt Giải Diên Hồng lần thứ ba
-
Tuyển Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch AFF Cup 2024
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/1: Vàng thế giới tăng nhẹ, USD hướng tới mốc 109
Độc đáo mùa lễ tạ tại núi Bà Đen, Tây Ninh
(THPL) - Tháng Chạp đến, hàng ngàn người dân và du khách lại tìm về núi Bà Đen, Tây Ninh – ngọn núi thiêng huyền thoại để tạ ơn Linh Sơn...06/01/2025 08:03:22Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng quà 30 công nhân tiêu biểu của Công ty Than Mạo Khê
(THPL) – Nhân dịp năm mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã tặng quà động viên 30...06/01/2025 13:45:04Dự báo thời tiết ngày 6/1: Bắc Bộ nắng hanh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông
(THPL) – Hôm nay 6/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn. Trong khi đó, vực Trung...06/01/2025 07:21:16Quảng Ninh: Bắt 3 đối tượng vận chuyển trái phép pháo qua biên giới
Lợi dụng trời tối Chíu Phúc Dẩu (SN 1986, thôn Nà Pò, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu) đã thuê 2 người cùng vượt biên trái phép sang Trung Quốc...06/01/2025 07:50:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. - ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024
- Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm...