21:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PNJ được vinh danh Công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ

14:32 20/09/2023

(THPL) - Theo công bố mới nhất từ tạp chí The Asian Business Review, PNJ được vinh danh ở hạng mục “Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ” tại giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2023.

Là một trong những giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, Asian Technology Excellence Awards 2023 vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong cuộc cách mạng công nghệ, thúc đẩy làn sóng chuyển đổi số. Giải thưởng do tạp chí The Asian Business Review tổ chức bình chọn và công bố hằng năm.

PNJ được vinh danh ở hạng mục “Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ. Ảnh: Minh Nhựt

Tại Việt Nam, PNJ là nhà bán lẻ duy nhất được xướng tên ở hạng mục Điện toán đám mây (Cloud) nhờ những ứng dụng công nghệ vượt bậc trong hoạt động kinh doanh sản xuất của công ty.

Theo đó, trong đêm vinh danh, ban tổ chức giải thưởng nhấn mạnh: “Việc cho ra đời Chiến lược điện toán đám mây cho thấy PNJ luôn nắm bắt kịp các xu hướng công nghệ mới mẻ hiện đại, góp phần mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, sự hài lòng của khách hàng và gia tăng sự phát triển chung của ngành bán lẻ Việt Nam”.

Chiến lược điện toán đám mây giúp PNJ tăng hiệu suất bán hàng 200%. Ảnh: Minh Nhựt

Đối với hạng mục Cloud, PNJ được đánh giá cao bởi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới là EY, PwC, KPMG, Deloitte đưa ra: tính độc đáo và đổi mới, hiệu quả và tác động, sự năng động.

Đề cập về giải thưởng này, ông Đặng Hải Anh, CIO - Giám đốc Cao cấp Công nghệ PNJ chia sẻ: “Chiến lược điện toán đám mây là dự án mang tính bản lề nằm trong chiến lược chuyển đổi số mà PNJ đặc biệt chú trọng trong 5 năm gần đây. Chúng tôi rất coi trọng việc đầu tư vào năng lực số và văn hoá đổi mới sáng tạo, đó là các động cơ giúp chuyển đổi số tại PNJ tăng tốc”.

Chiến lược điện toán đám mây được triển khai trong 2 năm qua là bước đầu tiên trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số của PNJ. Ảnh: Minh Nhựt

Chiến lược điện toán đám mây của PNJ mang tính ứng dụng cao và tối ưu chi phí. Cụ thể, ứng dụng này đã linh hoạt gia tăng năng lực đáp ứng của hệ thống lên gấp 3 đến 5 lần với chi phí cực kì tối ưu. Việc di chuyển toàn bộ hệ thống SAP lên multi-cloud (nền tảng đa đám mây) giúp tối ưu gần như ngay lập tức 220% chi phí so với việc duy trì hệ thống SAP trên cơ sở hạ tầng truyền thống.

Hơn nữa, nền tảng điện toán đám mây cho phép PNJ thoải mái thử nghiệm, triển khai các ứng dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của cả lực lượng tiền tuyến và hậu phương. Nhờ đó, đã gia tăng hiệu suất bán hàng lên gần 200% và tạo được lòng tin cho hàng ngàn nhân viên yên tâm phục vụ khách hàng.

Nói cách khác, chiến lược này cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau và chỉ cần trả phí theo lưu lượng sử dụng thực tế. Chiến lược điện toán đám mây còn giúp doanh nghiệp có thể triển khai, thử nghiệm ngay các dự án về AI, Big Data, Blockchain... không cần bỏ ra chi phí đầu tư hạ tầng mà vẫn tối ưu được thời gian, chi phí và nhân lực.

Cloud giúp doanh nghiệp vững “tay chèo” trong cơn “gió ngược” của thị trường. Ảnh: Minh Nhựt

Nhìn vào bức tranh kinh tế vĩ mô, suy thoái kinh tế đã đe dọa ngân sách của các doanh nghiệp. Không ít tổ chức “đau đầu” về việc liệu các khoản đầu tư vào điện toán đám mây trong vài năm qua có thể hoặc thậm chí nên được duy trì hay không.

Trên thực tế, theo báo cáo mới nhất của Deloitte (Hoa Kỳ) khảo sát về tương lai của điện toán đám mây, phần lớn doanh nghiệp đang “bội thu” nhờ những giá trị vượt bậc mà Cloud mang lại. Theo đó, Cloud tạo nên 9 giá trị quan trọng: tăng hiệu quả và tính linh hoạt, giảm và tối ưu hóa chi phí, tạo ra quy trình công việc mới và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững,…

Điển hình tại PNJ, các chiến lược công nghệ có chủ trương nhất quán và đầu tư bài bản đã tạo ra tác động mạnh mẽ. Đặc biệt chiến lược điện toán đám mây đã góp phần giúp công ty vững “tay chèo” vượt qua những cơn “gió ngược” tài chính và cả thị trường tác động.

Cloud còn giúp PNJ có thể triển khai, thử nghiệm các dự án về AI, Big Data, Blockchain… với chi phí tối ưu. Ảnh: Minh Nhựt

Điều đáng nói, phần lớn những yếu tố quyết định thành công dự án này là nhờ vào khả năng lãnh đạo hiệu quả và sự can đảm của chủ doanh nghiệp cùng đội ngũ công nghệ để đưa tổ chức lên một tầm cao mới, nơi điện toán đám mây trở thành yếu tố thúc đẩy giá trị.

Trên hành trình chuyển đổi số của PNJ, những chiến lược công nghệ mới không chỉ giúp doanh nghiệp thay đổi “cuộc chơi” mà còn đưa công ty tăng trưởng đột phá, bởi lẽ công nghệ không còn là một lựa chọn mà đã trở thành then chốt. Nhờ đó, đã góp phần gia tăng tính cạnh tranh sắc nét cho PNJ trên thị trường trong nước và quốc tế.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu