17:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PNJ dẫn đầu top doanh nghiệp bán lẻ trong bảng xếp hạng VIX50 2023

21:01 04/08/2023

(THPL) - Sáng ngày 4/8, PNJ đã được vinh danh trong bảng xếp hạng VIX50 (Top 50 công ty đại chúng uy tín, hiệu quả 2023) tại lễ công bố ở Hà Nội.

Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.

Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ - đại diện PNJ nhận chứng nhận và kỉ niệm chương Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023.

Với những nỗ lực vượt trội trên nhiều phương diện, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã trở thành đơn vị dẫn đầu các doanh nghiệp bán lẻ và đứng thứ 13 trong BXH VIX50 năm 2023. Kết quả này cho thấy sức mạnh nội tại, khả năng thích ứng, vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội của doanh nghiệp trong tình hình thị trường chung có nhiều biến động.

PNJ liên tục khai trương các Trung tâm kim hoàn với không gian sang trọng, hiện đại nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Trước đó, PNJ cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp lần lượt đạt 6.663 tỷ đồng và 335 tỷ đồng. Cụ thể hơn, sau khi kết thúc 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.

-

Theo BTC, bảng xếp hạng năm nay được nghiên cứu dựa trên hai tiêu chí chính có đánh trọng số, bao gồm: thứ nhất, dựa trên mô hình phân tích lượng hóa uy tín trên truyền thông của các đối tượng nghiên cứu; thứ hai, dựa trên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính của đối tượng nghiên cứu trong giai đoạn 2022-2023, có so sánh đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành. Ngoài ra, Vietnam Report còn kết hợp với Nhóm chuyên gia trong ngành để đánh giá các yếu tố về: Tiềm năng tăng trưởng, Mức độ phát triển bền vững, Chất lượng quản trị, Vị thế trong ngành… của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh PNJ, nhiều doanh nghiệp lớn cũng có mặt trong top 50 như: Vietcombank, Techcombank, FPT, Vinhomes (Tập đoàn Vingroup), Vinamilk, MWG…

Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ cùng với nhiều diễn giả, khách mời tại sự kiện.

Cũng trong khuôn khổ chương trình tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2023, Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ cùng với nhiều diễn giả, khách mời đã có những bàn luận xoay quanh chủ đề “Kinh tế dữ liệu: Cơ hội cho doanh nghiệp tạo đột phá trên toàn cầu”. Nhằm góp phần cung cấp cho lãnh đạo các doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra hết sức nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu.

-

Trong bức tranh chiến lược, với tầm nhìn của một nhà bán lẻ hiện đại, PNJ đã sớm nhìn nhận và đầu tư vào chuyển đổi số. Việc kết hợp online - offline và sử dụng Digital đã giúp PNJ xử lý tốt câu chuyện về vận hành hệ thống và quản trị con người để có thêm sức mạnh vượt qua những thời điểm khó khăn điển hình như trong giai đoạn dịch COVID-19 và tiếp tục bứt phá vươn tới những kỷ lục mới trong tương lai.

Bên cạnh vị trí dẫn đầu ngành bán lẻ trong BXH VIX50, trước đó PNJ đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng như Nhà sản xuất chế tác trang sức xuất sắc nhất của giải thưởng ngành kim hoàn thế giới JWA, 14 năm liên tiếp đạt Thương Hiệu Quốc Gia, đứng đầu Top 50 doanh nghiệp bền vững 2023 (TOP50 CSA) ... Với việc tiếp tục nằm trong BXH VIX50, một lần nữa khẳng định định hướng, chiến lược phát triển đúng đắn của Ban lãnh đạo và nỗ lực làm việc, sáng tạo không ngừng nghỉ của cán bộ, nhân viên PNJ.

-

Trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, PNJ luôn không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.  Hiện tại, PNJ đang sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng được đầu tư, nâng cấp, với đội ngũ hơn 7000 nhân viên và hệ thống gần 400 trung tâm kim hoàn phủ rộng trên toàn quốc.

Với tầm nhìn “Trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới”, PNJ đang từng bước làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu