PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
(THPL) - PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khi đáp ứng hệ thống tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong.
Tin liên quan
Thành phố Phú Quốc chính thức trở thành đô thị loại I
Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng yêu thích”
TLV GROUP ra mắt trung tâm mua sắm tại Việt Nam
» PNJ ghi nhận doanh thu 7.130 tỷ đồng trong quý III
» Brand Finance: PNJ là thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam
» PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
Tối 4/11, Bộ Công Thương đã công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2024-2026. Đây là đợt xét chọn thứ 9 từ khi chương trình này ra đời vào năm 2003, qua đó thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế thông qua việc quảng bá những sản phẩm - dịch vụ chất lượng.
Theo đại diện ban tổ chức, hệ thống tiêu chí lựa chọn Thương hiệu Quốc gia được xây dựng chặt chẽ và nghiêm ngặt. Các sản phẩm được vinh danh không chỉ đáp ứng chất lượng mà còn phải đổi mới sáng tạo và có khả năng tiên phong đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới, nâng cao vị thế và hình ảnh quốc gia.
Trong số 359 sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia lần này, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có 4 thương hiệu được xướng tên gồm Trang sức vàng PNJ; Trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; Dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab và Vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art.

Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 (Ảnh: BTC)
Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết, doanh nghiệp được xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng phải thực hiện đầy đủ quy định về sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội. Điều này không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp, đóng góp trực tiếp vào sự hưng thịnh của đất nước.
Chuỗi 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia là quả ngọt cho PNJ trong hành trình bền bỉ làm giàu giá trị thương hiệu dựa trên sự kết hợp hài hoà các xu hướng tiếp thị mới nhất của thế giới cùng cội nguồn văn hoá Việt Nam. Chuỗi danh hiệu này đồng thời củng cố vị thế thương hiệu đầu ngành bán lẻ trang sức của PNJ.
Trước đó, theo Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, giá trị thị trường thương hiệu hiệu PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ qua. Hiện tại, thương hiệu PNJ trị giá 480 triệu USD và xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện lên AA+, gần tiệm cận thang đo cao nhất là AAA+.

Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ (Ảnh: Hùng Nguyễn)
Chia sẻ về công thức vun đắp giá trị thương hiệu, Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết việc xây đắp và củng cố niềm tin yêu từ khách hàng có thể xem là một trong những yếu tố tiên quyết. Công ty triển khai đều đặn các hoạt động gia tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu, đặt khách hàng làm trọng tâm để liên tục thiết kế những lời đề xuất giá trị và sản phẩm may đo riêng cho từng phân khúc theo nhu cầu, phong cách cũng như sở thích của họ.
“Chúng tôi quan niệm xây dựng thương hiệu không phải câu chuyện ngày một ngày hai, mà cần một chiến lược và quá trình dài như nuôi dưỡng con người. PNJ đang nỗ lực vượt khỏi giới hạn của một thương hiệu mang tính thương mại thuần tuý để trở thành thương hiệu hành động có trách nhiệm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, Bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết thêm.
Vị thế đầu ngành của PNJ cũng được khẳng định mạnh mẽ thông qua hiệu suất kinh doanh cao và mạng lưới bao phủ nhiều tỉnh, thành phố. Trong báo cáo tài chính mới công bố, PNJ ghi nhận doanh thu quý III hơn 7.130 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 3% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận gộp cùng tăng trưởng hai chữ số, lần lượt đạt 29.242 tỷ đồng và 4.881 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế giai đoạn này cũng tăng 3,2% so với cùng kỳ, lên 1.382 tỷ đồng để hoàn thành hơn 66% mục tiêu lãi 2.089 tỷ đồng - mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

PNJ ghi nhận doanh thu quý III hơn 7.130 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 1.251 tỷ đồng(Ảnh: Hùng Nguyễn)
Theo ban lãnh đạo PNJ, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, việc duy trì tăng trưởng lợi nhuận và tỷ suất sinh lời ở mức khá đến từ hoạt động ổn định của kênh bán lẻ và sỉ, cộng thêm triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực sản xuất, tiếp thị.
Đến quý III/2024, PNJ sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp 57 tỉnh, thành phố với 418 cửa hàng, cùng với kênh phân phối trực tuyến phát triển liên tục. Nhờ đó, thương hiệu trang sức PNJ ngày càng đến gần hơn với khách hàng để tôn vinh và truyền cảm hứng cho mỗi người vào vẻ đẹp của bản thân.
“Trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 lần liên tiếp không chỉ là sự ghi nhận cho chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn của PNJ. Đó còn là bệ phóng vững chắc và động lực giúp chúng tôi vững tin vào kỳ vọng trở thành thương hiệu tỷ đô trong vài năm tới, xây dựng vị thế hàng đầu khu vực và vươn tầm thế giới. Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng”, Bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.
Huy Bình
Tin khác
Nam A Bank tiên phong ra mắt bộ đôi thông báo biến động số dư bằng giọng nói
OCB đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh tài chính xanh
VCCI đề xuất lùi lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2028
Informa Markets Việt Nam tổ chức hai triển lãm quốc tế về công nghiệp xử lý, chế biến, đóng gói bao bì, nhựa và cao su
Gọi xe taxi tiết kiệm - thị trường tiềm năng cho ô tô điện mini giá rẻ
562 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025
Khai mạc chuỗi triển lãm chuyên ngành bao bì, đồ uống, nhựa và cao su
(THPL) - Chuỗi 3 triển lãm ProPak Vietnam 2025; Plastics & Rubber Vietnam 2025; DrinkTech Vietnam 2025 được diễn ra song song từ ngày 18 đến 20/3/2025 tại...18/03/2025 15:29:46Dòng tiền nhà đầu tư về đâu nếu Bình Dương sáp nhập TP. HCM?
(THPL) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản liên tục đón nhận những thông tin mới về quy hoạch và phát triển hạ tầng, khả năng...18/03/2025 14:26:53Doanh nghiệp đồng hành cùng Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới của TP.HCM
(THPL) - Các doanh nghiệp đang đặt nhiều kỳ vọng vào TP Thủ Đức sau quy hoạch mới, sẵn sàng đồng hành cùng chặng đường phát triển tiếp...18/03/2025 14:25:59Du khách sẽ được chiêm bái “bảo vật” Phật giáo trong tuần Vesak tại núi Bà Đen
(THPL) - Ngày 25/4/2025, lễ cung rước và tôn trí xá lợi Đức Phật Thích Ca sẽ được tổ chức tại đỉnh núi Bà Đen. Đây là một trong chuỗi...18/03/2025 14:04:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...