21:06 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội): Trông giữ xe trái phép tại tòa nhà Vimeco?

14:03 11/03/2021

(THPL) – Lợi dụng đất dự án, công ty Vimeco nhiều tháng nay đã “hô biến” thành bãi trông giữ xe ngày đêm để kiếm lời?

Theo phản ánh của bạn đọc, tại Lô E9 Đường Phạm Hùng (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) thuộc công ty Cổ Phần Vimeco, nhiều diện tích đất dự án nhiều năm nay đang bị bỏ hoang do chưa thể triển khai dự án. Tại đây, phía công ty Vimeco đã “tận dụng” đề làm bãi trông giữ xe ngày đêm để thu tiền. Liệu bãi giữ xe này đã được cấp phép?

Bãi xe không phép tại Công ty Vimeco.

Theo phản ánh cho biết, việc người dân có nhu cầu gửi xe tại bãi đất cạnh tòa nhà Vimeco đều được chấp thuận với mức thu phí trông giữ tùy theo khung giờ. Đến thời điểm được ghi nhận, trên diện tích rộng cả nghìn mét vuông, việc cho thuê trông giữ xe ô tô ngày đêm đã kín chỗ. Hiện tại, điểm trông giữ này chỉ trông ban ngày. Đồng nghĩa, có thể hiểu tính chất quy mô của bãi trông giữ xe đã tồn tại nhiều năm tháng.

Ghi nhận tại đây, bãi trông giữ cạnh tòa nhà Vimeco được “xây dựng” khá “kiên cố” với nhiều lán (có và không có mái che). Nền đều được đổ bê tông và xung quanh được rào tôn kín mít. Điều này cũng tương tự với một bãi trông xe cách đó 50m, theo phản ánh, cũng thuộc quyền “sở hữu” của công ty Cổ phần Vimeco. Nhãn tiền sơ lược tại hai địa điểm này, dấu ấn về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) gần như con số không. Lực lượng bảo vệ cũng không thể phân biệt đâu là nhân viên của công ty. Nếu, PV dùng giả định, xảy ra hỏa hoạn, hậu quả thật khôn lường.

Tại khu đất rộng cả nghìn m2 này, hiện có gần 100 xe ô tô đang được trông giữ. Theo những người dân có xe trông giữ tại đây, phí trông giữ ban ngày dao động từ 500.000 – 600.000 đồng/xe/tháng; phí gửi ngày và đêm 1,2 – 1,5 triệu đồng/xe/tháng. Với lượng xe đặc kín trên (chưa có con số cụ thể). số tiền không hề nhỏ. Liệu bao nhiêu trong số này được thu về ngân sách nhà nước hay thuộc nhóm lợi ích nào đó?

Trụ sở UBND Phường Trung Hoà.

Để làm rõ việc trông giữ xe tại đây, PV có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Hải Yến – Phó chủ tịch Phường Trung Hòa. Bà Yến cho biết: Khu đất này thuộc đất dự án của công ty Vimeco. Tuy nhiên ở đây “có lẽ” sai về sử dụng đất không đúng mục đích. Trước câu hỏi việc trông giữ thu tiền hiện nay đã đúng với quy định và bãi trông giữ đã được cấp phép? Bà Yến cho hay, UBND phường sẽ cho kiểm tra và cung cấp thông tin theo quy định. 

Thực tế, bãi trông giữ xe trên đã tồn tại nhiều năm tháng. Việc có hay không có cấp phép, trong phương diện quản lý, UBND phường Trung Hòa hoàn toàn có thể khẳng định vì việc trông giữ đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đô thị, cảnh quan, công cộng. Đó chưa kể đến an toàn cháy nổ, điều thực sự đáng lo ngại nhất.

Lối vào bãi xe được rào tôn kín mít...

Trao đổi với PV, đại diện của Công ty Cổ Phần Vimeco cho biết: “Bãi giữ xe trên được xây cất để làm chỗ đỗ xe cho nhân viên và một số nhà dân ở tại đây. Dự án sắp được triển khai nên theo mục đích chung không có chuyện công ty trông giữ xe để thu tiền”.

Sự khẳng định của đại diện của Công ty Cổ Phần Vimeco trên thực tế hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra. Khi PV đưa ra một số chứng cứ thu thập, đại diên công ty nhấn mạnh: cán bộ trông giữ được giao có thu phí “những đó là để nhân viên kiếm thêm. Trên thực tế, công ty hoàn toàn không cho phép”.  

Không cho phép, đồng nghĩa bãi trông giữ không được cấp phép, tương ứng nhiều khoản tiền đã không được thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng thu được từ việc trông giữ đã “rơi” vào nhóm lợi ích và liệu có sự tiếp tay từ chính chính quyền sở tại?

Đó là chưa kể, bãi xe không phép ngang nhiên tồn tại đang gây mất mỹ quan đô thị, gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khiến người dân vô cùng bức xúc.

Có hay không, việc “bảo kê, chống lưng” cho bãi xe trái phép ngang nhiên hoạt động? Chính quyền cấp quận liệu đã vào cuộc đúng mức?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Diệu Huyền - Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu