18:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Thịnh Liệt (Hà Nội): Phế thải xây dựng bị đổ trộm rầm rộ suốt ngày đêm

09:01 10/03/2023

THPL) - Thời gian qua, chính quyền địa phương các cấp và cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xuống hành lang đường, hệ thống đê điều, sông ngòi, đất nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, vi phạm này vẫn diễn ra ở nhiều nơi như thách thức dư luận, đòi hỏi chính quyền các cấp, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý quyết liệt hơn để giải quyết triệt để vấn nạn này.

Tại khu phố Ao Sào thuộc phường Thịnh Liệt, bất kể là ngày hay đêm, các loại xe ô tô hai chân, ba chân, xe tự chế vẫn nối đuôi nhau đổ trộm phế thải xây dựng. Những khu vực bãi đất trống, đất nông nghiệp tại khu vực này đã tràn ngập đất cát, gạch, thạch cao, thủy tinh vỡ, gỗ ép mục nát.

Nhiều người dân sinh sống tại phố Ao Sào bức xúc chia sẻ: “Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay chúng tôi là người dân cũng chẳng biết kêu ai, ngày cũng như đêm "chúng nó" chạy liên tục, đa số chẳng có che chắn gì cả làm vung vãi, bụi bẩn ra đường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Trời mưa thì nhếch nhác, trời nắng, hanh khô thì bụi kinh khủng. Nhiều lần chúng tôi cũng thấy công an ra bắt các xe này lại rồi, nhưng chỉ được mấy hôm các loại xe này lại tiếp tục hoạt động như chưa hề có chuyện gì”.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thanh Ngà - Quyền Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết: “Tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng đã diễn ra từ nhiều tháng nay, UBND phường cũng đã chỉ đạo công an phường ra quân ngăn chặn, bắt quả tang lập biên bản nhiều đối tượng, nhưng cũng do lực lượng mỏng nên không thể bao quát hết được những trường hợp vi phạm. Ngoài ra, lãnh đạo UBND phường cũng đã giao cho cán bộ địa chính đo đạc lại khu đất các đối tượng đổ trộm phế thải, để có biện pháp xử lý triệt để."

Khu đất Ao Sào điểm nóng của nạn đổ trộm trạc thải xây dựng

Theo tìm hiểu của phóng viên, đều đặn cứ vào khoảng 21h hằng ngày, hàng đoàn xe các loại nối đuôi nhau chạy liên tục đến sáng. Cứ 15 phút lại có một chuyến xe. Đoàn xe đổ phế thải rất tự nhiên và công khai. Để có thể hoạt động liên tục và công khai như vậy, liệu rằng có ai đứng ra "bảo kê" cho việc đổ trộm phế thải vật liệu xây dựng này hay không?!.

Để có được thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã liên hệ với Công an phường Thịnh Liệt để phối hợp ghi nhận đưa tin. Vào khoảng 21h30 ngày 01/03/2023, Công an phường Thịnh Liệt đã ra quân, xử lý vi phạm và lập biên bản 02 đơn vị đổ trộm phế thải tại bờ Sông Sét Ao Sào.

Lực lượng công an đang tiến hành kiểm tra xử lý các xe chở trạc thải xây dựng 

Theo ông Hoàng Hòa Sơn – Phó trưởng công an phường Thịnh Liệt cho biết: "Khu đất đang bị biến tướng thành khu vực đổ trộm rác thải xây dựng là đất nông nghiệp, được một người tên là Nông Tuấn An thuê lại của 48 hộ dân. Thời gian qua, lực lượng công an đã xử phạt nhiều trường hợp xe vận chuyển không che chắn, làm vung vãi rác thải ra đường, nhưng do lực lượng mỏng nên không thể xử lý 100% các trường hợp vi phạm được."

Theo ước tính, mỗi ngày Hà Nội phát sinh 4.000 tấn chất thải rắn xây dựng, 5.000 tấn rác thải sinh hoạt. Nếu không triển khai ngay những biện pháp thật nghiêm minh thì vấn nạn đổ trộm rác thải xây dựng ở Thủ đô không biết đến khi nào mới được xử lý dứt điểm.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND phường Thịnh Liệt, UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan, ban ngành cần tăng cường kiểm tra, sớm có biện pháp xử lý nghiêm minh, tránh tình trạng tái diễn, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong dư luận.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu