15:15 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Phú Diễn (Q. Bắc Từ Liêm): Tồn tại sân tập golf không phép xây dựng trên đất nông nghiệp?

11:14 26/02/2020

(THPL) - Một sân golf không phép tồn tại trái phép trên đất nông nghiệp vẫn ngang nhiên tồn tại ở khu vực phường Phú Diễn (Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) mà không hề bị xử lý gây bức xúc trong dư luận.

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại ngõ 214 đường Phú Diễn, phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) về việc thời gian gần đây, xuất hiện một sân tập golf không phép xây dựng trên đất nông nghiệp. Sân tập golf nằm ngay trung tâm phường Phú Diễn, nhưng không hề bị các cơ quan chức năng xử lí, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Phường Phú Diễn (Q. Bắc Từ Liêm): Tồn tại sân tập golf không phép xây dựng trên đất nông nghiệp.

Cụ thể người dân cho hay, thời gian gần đây chủ đầu tư tự ý đưa máy móc, công nhân vào thi công công trình xây dựng sân tập golf trên hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại ngõ 214 đường Phú Diễn, nhưng không hiểu vì lý do gì mà không bị cơ quan chức năng ngăn chặn.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, PV đã tìm đến nơi để ghi nhận thực tế. Có mặt tại địa chỉ 214 Phú Diễn, cách đầu đường Phú Diễn khoảng vài trăm mét, ngay khu vực ngã 3 lối vào trường Đại học Tài nguyên và Môi trường có một tấm biển lớn chỉ đường vào Sân tập Golf Cầu Diễn.

PV nhận thấy những gì người dân phản ánh là có cơ sở, lợi dụng bãi đất trống, chủ đầu tư đã biến nơi đây thành sân tập golf, với hàng nghìn mét vuông đất được rào kín bằng tôn. Đặc biệt, phía bên trong, một sân cỏ chia ra thành nhiều đường đánh và đầy đủ các dịch vụ phục vụ khách hàng, ngoài ra tại khu vực chờ được bố trí nhiều hàng ghế ngồi, có mái che cùng bãi đỗ xe ô tô… Điều bất thường ở đây là sai phạm đã rõ ràng và hiện hữu như thế nhưng chính quyền phường Phú Diễn không biết, hay biết nhưng cố tình làm ngơ cho vi phạm này?.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin giới thiệu trên facebook, sân tập golf Cầu Diễn đã được khai trương và bắt đầu mở cửa phục vụ khách từ 16h00 ngày 15/01/2020.

Thông tin giới thiệu trên facebook, sân tập golf này đã được khai trương và bắt đầu mở cửa từ 16h00 ngày 15/01/2020.

Để có thông tin khách quan, trung thực trước khi đăng tải PV liên hệ với ông Trương Quốc Cương – PCT phường Phú Diễn, ông Cương cho biết: “Bên anh đang báo cáo quận ra quyết định cưỡng chế, đến nay đã có quyết định xử phạt nhưng đang chờ quyết định cưỡng chế thôi”.

Có thể thấy rằng, tình trạng vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp tại phường Phú Diễn đã và đang diễn ra một cách công khai nhưng lại thiếu đi sự quyết liệt của cơ quan chức năng hay còn có sự “ưu ái, tạo điều kiện” cho những vi phạm này tồn tại?

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND quận quận Bắc Từ Liêm và các sở ban ngành liên quan sớm vào cuộc làm rõ, xử lý sai phạm đối với chủ đầu tư tự ý xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Phú Diễn (nếu có). Đồng thời làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm xây dựng trên địa bàn, gây bức xúc cho người dân.

Tháng 5/2019, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố nhấn mạnh.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu