17:07 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách xác minh số lượng SIM đã đăng ký dưới tên cá nhân của bạn

16:08 17/03/2024

Người dùng có thể kiểm tra danh sách thuê bao được đăng ký dưới tên cá nhân của mình để tránh bị lợi dụng với các SIM không chính chủ.

Để thực hiện việc này, với mỗi nhà mạng, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp "TTTB Số giấy tờ" và gửi tới số 1414. Trong đó, số giấy tờ cần nhập là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân đã được sử dụng để đăng ký SIM.

Đây là các đầu số nhắn tin miễn phí của các nhà mạng. Sau khi gửi tin nhắn, người dùng sẽ nhận được các thông tin phản hồi khác nhau tùy thuộc vào nhà mạng. Tuy nhiên, thông tin này thường bao gồm tên của người dùng cùng danh sách các số thuê bao đã được đăng ký dưới tên của họ từ nhà mạng tương ứng.

Thông tin trả về của mạng di động FPT sau khi soạn tin nhắn kiểm tra từ đầu số 1414.

Cách tiếp cận thông tin thuê bao đã thay đổi từ việc gửi tin nhắn tới đầu số 1414 trước đây. Kể từ cuối năm ngoái, cú pháp nhắn tin và kết quả trả về của đầu số này đã được cập nhật. Người dùng bây giờ cần cung cấp cả số giấy tờ cá nhân khi soạn tin nhắn, đảm bảo rằng số điện thoại được sử dụng là của họ và tránh việc tra cứu thông tin thuê bao qua số giấy tờ của người khác. Đồng thời, người dùng chỉ có thể kiểm tra từ nhà mạng mà họ đang sử dụng, không thể tra cứu từ các mạng khác.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể liên hệ tổng đài của nhà mạng và cung cấp thông tin cá nhân để được hỗ trợ. Đối với những nhà mạng mà họ không sử dụng, họ cần đến cửa hàng của nhà mạng đó để kiểm tra và tiến hành các bước tiếp theo.

Việc tra cứu giúp người dùng biết được thông tin của mình đang được sử dụng cho những số thuê bao nào khác trong cùng một nhà mạng. Trong trường hợp phát hiện có thuê bao "lạ" hoặc thông tin cá nhân không đúng, người dùng có thể yêu cầu điều chỉnh thông tin thông qua tổng đài.

Ngày 15/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản đến các nhà doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam, yêu cầu đến trước 15/4 phải kiểm tra tệp khách hàng cá nhân và tổ chức có giấy tờ đăng ký từ 4 đến 9 sim. Việc này nhằm bảo đảm sim có thông tin đầy đủ, chính xác theo quy định và xác thực họ có đang sử dụng thuê bao đã đăng ký không.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu