04:59 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Nghĩa Tân - Hà Nội: Khu vui chơi biến thành bãi gửi xe trái phép

11:51 11/04/2017

(THPL) – Với mục đích làm khu vui chơi cho trẻ em, cũng như làm nơi giải trí, thể dục, thể thao của người dân phường Nghĩa Tân trên khu đất công của phường. Thế nhưng nhiều năm nay, một phần diện tích này đã biến thành bãi trông giữ xe trái phép.

Theo thông tin mà người dân phản ánh đến tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật, tại Khu vui chơi trẻ em, thuộc Trung tâm Văn hóa – Thể thao phường Nghĩa Tân đang tồn tại một bãi giữ xe trái phép từ nhiều năm nay. Khoảng 1/3 diện tích được xây dựng vào mục đích vui chơi, cũng như thể dục thể thao của người dân đã biến thành nơi kinh doanh trông giữ xe trái phép.

Trung tâm văn hóa - thể thao phường Nghĩa Tân đang tồn tại nhiều bãi xe

Bà N.T.L, một người dân sống gần đây cho biết: “Bãi xe này có lâu lắm rồi, ngày nào xe cũng chật kín”. Cũng theo bà L, giá gửi xe ô tô ở đây là 1 triệu/tháng, mặc dù nằm trong khu vui chơi trẻ em của phường nhưng nhiều năm nay không thấy ai đến xử lý.

Theo ghi nhận của PV, bãi xe này nằm trọn trong khuôn viên của khu vui chơi trẻ em, lợi dụng phần diện tích trống, một số cá nhân đã đứng ra mở dịch vụ trông xe tại đây. Bãi xe này mọc lên nhiều năm nay, làm ảnh hưởng đến khu vui chơi của trẻ em cũng như hoạt động thể dục thể thao của người dân xung quanh.

Dù là nằm trong khuôn viên khu vui chơi trẻ em song vẫn có rất nhiều xe đỗ

Trong vai một người có nhu cầu muốn gửi xe, phóng viên đã đến hiện trường khảo sát thực tế và được quản lý bãi xe này cho biết: “Giá gửi xe ở đây là 1 triệu 1 tháng, nhưng hiện tại không còn chỗ”. Mặc dù PV đã đề nghị được để lại số điện thoại khi nào có chỗ bảo vệ sẽ liên hệ nhưng người quản lý từ chối vì cách đây 2 tháng đã không còn chỗ.

“Có người còn gửi mấy triệu 1 tháng nhưng cũng không nhận, bao nhiêu người xin cũng không nhận vì đã hết chỗ mất rồi” – Quản lý bãi xe này cho biết thêm.

Nhiều ô tô dựng trong khuôn viên khu vui chơi, trông rất mất mỹ quan

Theo quan sát của PV, bãi xe này có sức chứa lên đến cả trăm xe, việc trông giữ xe nơi đây không chỉ là trái quy định, làm mất đi không gian vui chơi, thể dục thể thao của người dân, mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn xảy ra. Đặc biệt vào buổi tối, khi trẻ em vui chơi nô đùa mà hết lượt xe này đến lượt xe khác ra vào rất có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Điều đáng nói, mặc dù bãi xe này đã tồn tại nhiều năm, nằm trong khu vui chơi trẻ em và nằm ngay sát UBND phường Nghĩa Tân thế nhưng bãi xe trái phép này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Đề nghị UBND phường Nghĩa Tân nhanh chóng vào cuộc để đưa khu vui chơi này trở về đúng mục đích sử dụng, cũng như trả lại khuôn viên vui chơi cho trẻ em và người dân đang sinh hoạt tại phường.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về việc này

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu