01:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Bồ Đề (Long Biên): Cần xử lý nghiêm vi phạm xây dựng tại dự án HC Golden City

08:55 12/10/2021

(THPL) - Người dân kêu cứu vì tình trạng xây dựng sai phép kéo dài, uy hiếp an toàn phòng chống cháy nổ tại dự án khu nhà ở 319 Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Theo phản ánh của nhiều người dân cho biết: Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại phường Bồ Đề diễn ra rầm rộ, công khai, kéo dài, điển hình là tại dự án khu nhà ở 319 Bồ Đề (HC Golden City).

Thế nhưng, điều lạ là vấn đề trên đã xảy ra không chỉ một sớm, một chiều và chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Vũ Đăng Khoa - chủ căn nhà số 05-TTA, dự án HC Golden City cho biết, tình trạng xây dựng sai phép tại dự án này diễn ra suốt một thời gian dài, phá vỡ quy hoạch và gây mất mỹ quan đô thị. Nhiều căn nhà liền kề tại dự án bị xây dựng sai so với thiết kế được phê duyệt.

Tại dự án HC Golden City, tình trạng xây dựng sai phép diễn ra suốt một thời gian dài, phá vỡ quy hoạch dự án và gây mất mỹ quan đô thị.
Nhiều căn nhà liền kề tại dự án bị xây dựng sai so với thiết kế được phê duyệt.

Ngày 1/10/2021 tôi phát hiện căn nhà liền kề LK07+08 cùng là một chủ xây dựng trái phép và lấn chiếm đất chung, xây bịt kín khe hành lang thông chung, bịt kín phần hậu căn nhà LK05 của tôi. Việc xây dựng vi phạm này ảnh hưởng không gian chung của các căn liền kề xung quanh, nhất là trong trường hợp cháy nổ thì mọi người không có lối thoát hiểm”, ông Khoa cho hay.

Ngay khi phát hiện ra sự việc trên, ông Khoa đã đề nghị Ban quản lý tòa nhà kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ căn nhà LK07-08 dừng thi công. Theo nội dung biên bản ngày 2/10/2021, Ban quản lý tòa nhà đã tiếp nhận kiến nghị của ông Khoa. “Tiếp nhận kiến nghị của chủ LK 05, Ban quản lý phát hiện sai phạm của LK07+08, yêu cầu dừng thi công”, nội dung biên bản ghi rõ.

Mặt khác, ông Khoa cũng làm đơn kêu cứu gửi UBND quận Long Biên và UBND phường Bồ Đề vào cuộc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn hành vi vi phạm xây dựng. Tuy nhiên, theo ông Khoa, nhiều ngày nay chủ nhà LK 07-08 vẫn bất chấp cho thi công xây dựng như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Hiện tại họ đã xây dựng lấn chiếm với quy mô lớn và xây đến tầng 5, nhưng không hề vấp phải sự ngăn chặn của cơ quan chức năng”, ông Khoa bức xúc nói.

Theo nội dung biên bản ngày 2/10/2021, Ban quản lý tòa nhà đã tiếp nhận kiến nghị của ông Khoa.
Văn bản phản hồi từ UBND quận Long Biên tới  tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật 

Không chỉ ông Khoa mà nhiều người dân sinh sống trong dự án khu nhà ở 319 Bồ Đề (HC Golden City) đều tỏ ra phẫn nộ, vì dự án trên được các cơ quan thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch, thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, cấp giấy phép xây dựng và sau đó chủ đầu tư cùng người dân mua nhà phải xây dựng theo đúng thiết kế được phê duyệt. Vậy nhưng, thực tế thì tình trạng vi phạm xây dựng, phá vỡ quy hoạch tại dự án này vẫn ngang nhiên diễn ra với quy mô rộng.

Căn cứ Luật Xây dựng 2014, Nghị định 139/2017/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng..., tôi nhận thấy hành vi xây dựng trái phép của chủ căn nhà liền kề số 07+08 cần phải được ngăn chặn ngay và có biện pháp cưỡng chế, yêu cầu trả nguyên trạng ban đầu của dự án”, ông Khoa bức xúc nói.

Để tìm hiểu rõ hơn phản ánh trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với UBND phường Bồ Đề và UBND quận Long Biên. Tuy nhiên, PV mới chỉ nhận được phản hồi từ phía UBND quận Long Biên.

Cụ thể: Tại văn bản số 1885/UBND-VP thông tin tới cơ quan báo chí Thương hiệu và Pháp luật ngày 11/10/2021, UBND quận Long Biên nêu rõ: “UBND phường Bồ Đề chủ trì phối hợp Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận kiểm tra nội dung cơ quan báo chí nêu, xử lý vi phạm (nếu có), báo cáo UBND quận và thông tin kết quả xử lý đến cơ quan báo chí trước ngày 31/10/2021”

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu