04:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên: Lan tỏa văn hóa đọc từ Hội sách có chủ đề “Sách và giá trị của tuổi trẻ”

21:35 26/04/2021

(THPL) - Trong các ngày từ 21 – 24/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Thư viện tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Đoàn, tổ chức Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ IV – năm 2021 với chủ đề “Sách và Giá trị của tuổi trẻ”, thu hút hàng nghìn lượt bạn đọc đến tham quan, đọc sách, mua sách.

Hội sách năm nay có 14 gian trưng bày, giới thiệu các loại sách, tạp chí của các đơn vị, thư viện công lập và lần đầu tiên có 01 thư viện tư nhân tham gia, các công ty phát hành sách trên địa bàn tỉnh. Nhiều tác phẩm, tác giả viết về Phú Yên được các đơn vị sưu tầm, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp, nét văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước.

Ông Trần Thanh Hưng - Giám đốc Sở TTTT - Trưởng Ban tổ chức Hội sách tỉnh trao cờ lưu niệm cho các gian

Dấu ấn đặc biệt trong lòng bạn đọc cũng như quần chúng nhân dân là hội sách nay nay có chương trình giao lưu với các nhà văn trẻ, gương điển hình xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Những câu chuyện từ đọc sách, học tập từ sách, báo, đã làm thay đổi tư duy, cuộc đời của chính những khách mời.

Ảnh: Các em học sinh tham quan, đọc sách tại các gian hàng.

Gương điển hình là anh Nguyễn Bá Nha, từ một thanh niên nghèo khó, khát khao được đi học. Nhờ đọc sách, anh mở mang kiến thức và không ngừng học tập lên đại học, làm được nhiều điều hữu ích. Anh đã xây dựng Thư viện Nắng Mai phục vụ miễn phí ở miền núi Phú Yên và kết nối, lan tỏa, trao tặng hàng ngàn cuốn sách đến các tỉnh thành khác. Hay câu chuyện của chị Võ Thị Sương nhịn ăn sáng mua sách, báo cho con trai bị bệnh nặng đọc để giải trí, cập nhật những điều hay ý đẹp. Từ đó, con trai chị trước khi mất đã có nghĩa cử hiến giác mạc cho 2 bệnh nhân phẫu thuật thành công. Cả hai mẹ con chị đều đã đăng ký hiến tạng, mô cho y khoa.

Đại diện lãnh đạo và phóng viên báo chí thăm các gian hàng

Hội thi kể chuyện về bảo vệ môi trường qua trang sách của các em học sinh thu hút 8 đội thi đến từ huyện, thị xã, thành phố tham gia. Ban Tổ chức đã chọn và khen thưởng các tiết mục xuất sắc. Hội thi đã góp phần lan tỏa thói quen đọc sách cho các em học sinh, vun đắp tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường cho các em.

Ảnh: Gian hàng của thư viện tư nhân thu hút lớp trẻ.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động Cuộc thi viết thư với chủ đề ”Vì Phú Yên Xanh” dành cho học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, THPT trên địa bàn tỉnh thu hút 10.944  bức thư tham dự. Theo đó, các đơn vị tham gia Hội sách, tham gia tặng sách cho Trường Sa và các trường học miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Ông Trần Thanh Hưng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên – Trưởng Ban Tổ chức Hội sách tỉnh Phú Yên năm nay, cho biết: Sau lần gián đoạn bởi dịch covid-19, Hội Sách năm 2020 chỉ tổ chức theo hình thức trực tuyến tại sàn Book365.vn. Năm nay, ngày hội của những người yêu văn hóa đọc, trân trọng sách và tri thức, đã được ngành thông tin và truyền thông tổ chức theo hai hình thức trực tiếp tại nhiều địa phương và trực tuyến tại sàn Book365.vn. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, độc giả ngày càng dễ dàng hơn trong việc đặt hàng mua sách trên các sàn thương mại điện tử; các đơn vị phát hành sách đã và đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thói quen, nhu cầu của độc giả, giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách phù hợp hơn, qua đó, góp phần “giữ lửa” cho văn hóa đọc, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bích Đào - Nguyễn Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu