07:06 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ ngày 5/10

14:41 04/10/2021

(THPL) - Từ 0 giờ ngày 5/10, tỉnh Phú Yên áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 4/10, ông Cao Đình Huy - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết vừa ký ban hành công văn về việc triển khai một số hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 5/10, áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Riêng xã An Chấn, huyện Tuy An áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định.

Phú Yên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0 giờ ngày 5/10. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo báo Tuổi trẻ, TP cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Người dân được cho phép đi tắm biển trở lại theo khung giờ từ 4h đến 7h hằng ngày, nhưng không quá 30 người.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc không quá 30 người trong một khu vực riêng; người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (không bán các loại rượu, bia) được hoạt động trở lại (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên tuyến quốc lộ 1A) nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc không quá 30 khách trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách bàn với bàn tối thiểu 2m, người với người tối thiểu 1m và mỗi bàn tối đa 4 người.

Điểm kinh doanh ăn uống vỉa hè, đường phố hoạt động lại nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về (phải được sự cho phép của UBND phường xã).

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết) cũng được hoạt động trở lại. Còn trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa được hoạt động nhưng phải có biện pháp hạn chế số lượng người vào cùng một thời điểm. Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại, nhưng tối đa chỉ 50% tổng số phòng, người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19…

Đám tang, đám cưới được tổ chức nhưng không quá 30 người và phải được UBND phường, xã giám sát chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn cũng yêu cầu các địa phương, ngành, đơn vị trong tỉnh dù nới lỏng các hoạt động nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhất là khi nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ tập trung đông người. Đặc biệt cần tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng, các tỉnh có dịch về địa phương, giám sát tốt việc dừng, đỗ các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn tỉnh.

Từ ngày 23/6, bùng phát dịch bệnh Covid-19, đến nay tỉnh Phú Yên có 3.034 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 35 bệnh nhân tử vong. Hiện Phú Yên chỉ còn 135 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, báo Vietnamnet đưa tin.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu