09:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông Lô và sông Chảy

08:40 03/01/2021

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản số 5826/UBND-KTN về việc cho phép các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lô, sông Chảy thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ theo giấy phép đã được cấp.

Theo đó, văn bản này nêu rõ: Sau khi xem xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về việc đề nghị cho phép các doanh nghiệp hoạt động khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lô, sông Chảy thuộc địa bàn; UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý cho phép các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lô, sông Chảy được tiếp tục hoạt động khai thác theo quy định của Giấy phép.

Đồng thời, UBND tỉnh Phú Thọ giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra, xem xét việc thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của các doanh nghiệp trước khi tiến hành khai thác, trong hoạt động khai thác, trường hợp không thực hiện, thực hiện không đầy đủ theo quy định.

Phối hợp với UBND các huyện liên quan tổ chức triển khai xác định các khu vực cần bảo vệ (khu vực xung quanh khu vực khai thác và khu vực đất bãi ven sông tiếp giáp với khu vực khai thác).

Một khu vực khai thác cát tại sông Lô đoạn qua tỉnh Phú Thọ 

Giao Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo lực lượng công an, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo toàn bộ hoạt động khai thác cát sỏi trên tuyến sông Lô, sông Chảy đúng theo các quy định.

Giám đốc Công an tỉnh chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra hiện tượng khai thác sai phép, khai thác ngoài chỉ giới được cấp phép mà không phát hiện, không xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Yêu cầu UBND thành phố Việt Trì, UBND huyện Phù Ninh, Đoan Hùng tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn. Chỉ đạo UBND các xã, phường và các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ các hoạt động khai thác cát, sỏi của doanh nghiệp được cấp giấy phép.

Đối với các doanh nghiệp được cấp phép khai thác, trước khi tiếp tục hoạt động khai thác cát, sỏi phải thực hiện đầy đủ các quy định của giấy phép và các định về quản lý cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng bờ bãi sông,.

Trong quá trình khai thác phải chấp hành đầy đủ các quy định của Giấy phép khai thác. Chỉ được khai thác vào ban ngày, từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều, không khai thác vào ban đêm.

Trước đó, để chấn chỉnh hoạt động khai thác cát sỏi, đồng thời xác định nguyên nhân gây sạt lở, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở TNMT thông báo cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đã được UBND tỉnh Phú Thọ cấp phép khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lô dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lô từ ngày 25/3/2020.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu