16:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Nhiều trường học nhập sữa không rõ nguồn gốc

06:40 13/12/2016

Nhiều phụ huynh phản ánh về tình trạng một số trường mầm non trên địa bàn xã Sơn Vi (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) nhập sữa không rõ nguồn gốc cho các cháu học sinh sử dụng.

Theo nguồn tin của phóng viên, ngày 8/12  một cuộc họp bất thường được UBND huyện Lâm Thao tổ chức. Cuộc họp giải quyết băn khoăn, lo lắng của phụ huynh trường mầm Sơn Vi 1, (xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao) về một loại sữa “lạ” mà trường này đang sử dụng.

Trước thông tin trên, bà Cao Thị Hương Nhị, Phó trưởng Phòng GD&ĐThuyện Lâm Thao cho biết, đã chỉ đạo  ngừng sử  dụng sản phẩm này.

Trao đổi với PV, anh T. xã Sơn Vi  có con đang học tại trường mầm non Sơn Vi 1 hết sức lo lắng  khi trường sử dụng loại sữa bột của công ty sữa Tân An có địa chỉ tận trong TP.Hồ Chí Minh.

Loại sữa này theo anh T. không hề có bán ngoài thị trường, cũng chưa từng nghe thấy ai nói về sự hiện diện của nó ngoài thị trường.  Bên cạnh đó, anh T. cũng tìm đọc, xem những thông tin trên mạng cho thấy dòng sản phẩm sữa này còn nhiều điều bất minh, nên anh hết sức lo lắng cho sức khỏe của con mình. “Ở đây bao nhiêu loại sữa sao không sử dụng mà lại sử dụng loại sữa mà chẳng ai thấy bao giờ?”, anh T. đặt câu hỏi.

Phú Thọ: Nhiều trường học nhập sữa không rõ nguồn gốc - Ảnh 1

Trường mần non Sơn Vi 1 nơi xảy ra vụ việc

Sau một thời gian con uống loại sữa trên, anh T. thấy con mình có biểu hiện bề ngoài như hay đau bụng, đau đầu. Qua  nhiều lần phản ánh trường mầm non Sơn Vi 1 đã có cuộc họp với đông đảo phụ huynh nhà trường.  Theo anh T. tại cuộc họp này vị đại diện cho công ty Vân An chỉ xuất trình được mỗi chứng minh thư, không có giấy tờ của công ty, khiến nhiều phụ huynh nghi ngờ, bức xúc.

“Là người của công ty, mà lại đại diện văn phòng phía Bắc mà không có gì giấy tờ gì, chỉ có mỗi chứng minh thư rồi xưng danh như vậy làm sao chúng tôi tin được?”, anh T. nói.

Với vai trò là Hội trưởng hội phụ huynh, lại có 2 con đang học tại trường mần non Sơn Vi 1, anh C. cũng hết sức lo lắng, cho biết: “Sau xem rất nhiều thông tin về loại sữa này phụ huynh chúng tôi mong muốn có một câu trả lời chính xác nhất giải tỏa, nhưng lo lắng băn khoăn của phụ huynh học sinh”,

Qua cuộc họp ngày 8/12 vừa qua, phụ huynh cũng đồng ý lấy 5 mẫu gửi đi xét nghiệm. Còn những phản ánh của các phụ huynh học sinh về biểu hiện của con em mình như: đau đầu, đau bụng thì anh C. chưa nghe thấy.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng vào chức năng vào cuộc, sau khi có xét nghiệm nếu chất lượng không đảm bảo thì phải có trách nhiệm với con em chúng tôi. Chứ sự việc xảy ra, thông tin như vậy thì thực sự chúng tôi rất hoang mang”, anh C. nói.

Theo tìm hiểu của PV sản phẩm sữa bột A School A do công ty TNHH Thương mại Vân An sản xuất có địa chỉ 52, Trần Thủ Độ, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: Nhiều trường học nhập sữa không rõ nguồn gốc - Ảnh 2Hợp đồng giữa công ty Vân An và trường mầm non Sơn Vi 1

Làm việc với PV,  bà Cao Thị Xuân Mai, Hiệu trưởng Trường mần non Sơn Vi 1 cho biết, nhà trường hợp đồng với Công ty Vân An từ ngày 1/8 và bắt đầu cho các cháu sử dụng vào đầu tháng 9. Đến đầu tháng 12, nhà trường bắt đầu nhận được phản ánh của phụ huynh.

“Trong 3 tháng sử dụng chúng tôi không nhận được bất cứ phản ánh nào của phụ huynh học sinh cả. Nhưng gần đây phụ huynh có tham khảo thông tin nên hoang mang, lo lắng thậm chí bức xúc. Ngay sau có phản ánh đó chúng tôi đã cho ngừng sử dụng loại sữa này”, bà Mai nói.

Theo bà Mai, do loại loại sữa này giá cả phù hợp, phù hợp với tình hình kinh tế của đông đảo phụ huynh nên nhà trường dùng thử. Bà Mai cũng bác bỏ thông tin nhà trường hợp đồng với công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Vân An để hưởng chiết khấu hợp đồng cao.

Trao đổi với PV, bà Cao Thị Hương Nhị cho biết, 14h chiều 8/12 UBND huyện Lâm Thao đã triệu tập cuộc họp bất thường  giữa trường  mầm non Sơn Vi, đội Quản lý thị trường, Phòng Y tế, Công an huyện, đại diện Công ty sữa Vân An và đông đảo phụ huynh.

“Cuộc họp đã thống nhất tạm dừng sự dụng sản phẩm sữa Vân An. Theo ý kiến cửa phụ huynh chúng tôi đã lấy mẫu sữa bất kỳ gửi đi xét nghiệm. Các phương án đã được đông đảo phụ huynh nhất trí. Quan điểm của chúng tôi là: cơ quan nào sai, cá nhân nào sai thì phải kiên quyết xử lí”, bà Nhị thông tin.

Bà Nhị cũng cho biết, hiện tại Phòng GD&ĐT huyện đang thông kê số trường đã sử dụng sữa do công ty Vân An cung cấp, đồng thời cũng yêu cầu các trường tạm dừng sử dụng loại sữa của công ty này.

Bà Nhị chia sẻ, phụ huynh học sinh lo lắng, hoang mang là hoàn toàn chính đáng, nhưng cần phải bình tĩnh chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Baodansinh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu