05:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Quốc, Kiên Giang: Xe tải “lộng hành” vi phạm luật giao thông đường bộ, gây ô nhiễm môi trường

13:45 13/12/2021

(THPL) – Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về tình trạng xe tải trọng lớn, vận chuyển đất không đảm bảo vệ sinh môi trường, ngang nhiên vi phạm luật giao thông đường bộ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Xe tải ngang nhiên đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông đường bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại khu vực tổ 8, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc đang có 4 máy xúc hoạt động hết công suất, xúc đất cho các xe tải trọng lớn vận chuyển đi một số khu vực thuộc xã Dương Tơ và phường An Thới. Các xe tải vận chuyển này hầu như không được che chắn cẩn thận, khiến đất rơi vãi khắp dọc đường, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Theo như quan sát tại buổi ghi nhận của phóng viên, phía ngoài điểm khai thác đất nêu trên không hề có biển cảnh nguy hiểm, các xe tải sau khi vào “ăn đất” di chuyển ra đường lớn không được phun rửa, nên đất, cát bị kéo theo bánh xe nhuộm bẩn cả một đoạn đường, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Anh N.V.N, người đi qua tuyến đường cho biết, khi đi qua đoạn đường này anh N rất sợ, vì xe tải ra vào công trường nhưng đi với tốc độ cao, nhiều xe còn ngang nhiên đi ngược chiều, rất nguy hiểm, nếu người dân nào tay lái không vững hoặc thiếu quan sát thì có thể sảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Chị M, 39 tuổi, trú tại Dương Tơ cũng cùng bức xúc: Xe tải chở đất thì cao thành ngọn mà có được che chắn cẩn thận. Đất rơi vãi khắp dọc đường, xe chạy thì tốc độ cao, bụi bay mù mịt, nhiều khi chị M phải dừng hẳn xe lại vì không nhìn thấy đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tượng xe tải đi ngược chiều không phải chỉ một hai lần, mà rất nhiều xe tải lập lại việc đi ngược chiều này nhiều lần trên tuyến đường có lưu lượng xe qua lại tương đối lớn. Điều này là cực kì nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Xe chở đất không được che đậy, làm rơi vãi dọc đường gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như thông tin kịp thời cho lực lượng chức năng, ngay trong buổi sáng ghi nhận, phóng viên đã liên hệ điện thoại và thông tin sự việc với đồng chí Hải, Đội CSGT - Công an Thành phố Phú Quốc. Đồng chí Hải cho hay, sẽ cho anh em xuống kiểm tra ngay.

Để thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã liên hệ với ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ. Ông Nhân yêu cầu phóng viên gửi tư liệu và vị trí cụ thể sảy ra sự việc nêu trên để cho chuyên môn kiểm tra lại và sẽ thông tin cho báo chí sau.

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Viễn Phước, Phó chủ tịch UBND xã Dương Tơ thông tin lại cho phóng viên: Khu vực này người dân lấn chiếm, đổ đất san lấp vào diện tích đất của nhà nước quản lý, xã đang tiến hành cưỡng chế, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, do không có cá nhân nào nhận nên xã đã hợp đồng thuê đoàn xe này để thực hiện cưỡng chế. Ông Phước cũng thông tin thêm: “có cho anh em lực lượng Ấp ở đó canh, có kế hoạch của công an thành phố bảo vệ thi công ở đó, lực lượng anh em công an thành phố ngồi che nắng ở trong đó”.

Liên quan đến việc đoàn xe được xã hợp đồng thuê để thực hiện cưỡng chế đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông đường bộ, Ông Huỳnh Viễn Phước cũng thừa nhận: “tới cái bùng binh, đoạn cua, nó (tài xế xe tải – pv) nó lạng qua 5 10 thước gì đó, nó không thấy ai nó tạt qua, bữa mới nhắc nhở nó rồi. Để em điện thoại em nhắc nhở nó”.

Ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ đã làm đúng, đủ trách nhiệm của người đứng đầu địa phương?

Thiết nghĩ, việc thực thi công vụ của chính quyền (cưỡng chế đất sai phạm) là việc làm dựa trên các quy định của pháp luật để xử lý các vi phạm, thì càng phải đảm bảo tính thượng tôn pháp luật. Thế nhưng, quá trình tổ chức thực hiện nêu trên đang có dấu hiệu buông lỏng, thiếu giám sát để cho đơn vị vận chuyển ngang nhiên vi phạm luật giao thông đường bộ cũng như không đảm bảo các điều kiện về môi trường. Gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Việc các xe tải vi phạm luật giao thông đường bộ đã được lãnh đạo UBND xã Dương Tơ xác nhận và có sự việc này trước đó, vậy tại sao tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn, gây bức xúc cho nhân dân? Trước những sự việc nêu trên, người dân có quyền đặt câu hỏi, lãnh đạo UBND xã Dương Tơ, Công an thành phố Phú Quốc, mà đặc biệt là đội cảnh sát giao thông thành phố, cũng như các cơ quan liên quan đã làm đúng, đủ trách nhiệm của mình? Đề nghị UBND thành phố Phú Quốc, các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ để đảm bảo môi trường sống lành mạnh cho người dân, cũng như xử lý triệt để những cá nhân, tổ chức vi phạm.

Phú Quốc (Kiên Giang): Xe tải “lộng hành” vi phạm luật giao thông đường bộ và gây ô nhiễm môi trường

Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu