02:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phụ khoa Lan Chi: Hệ lụy của lời dụ dỗ chất như nước cất?

08:05 19/09/2019

(THPL) – Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã nhiều lần xử lý Công ty Lan Chi, thế nhưng doanh nghiệp này vẫn ngang nhiên rao bán các sản phẩm chưa được cấp phép.

Những năm gần đây, hình thức bán thuốc gia truyền online đã quá quen thuộc, bởi chỉ một chiếc smartphone là có thể lướt mạng xã hội với cả một “bầu trời kinh doanh” sẽ “đập” vào mắt. Với nhiều “chiêu thức” kinh doanh đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Một trong số đó là việc đưa ra những lời quảng cáo ‘có cánh’ như nguồn gốc sản phẩm, đông y gia truyền, đảm bảo chữa khỏi bệnh…. là khách hàng vồ vập ngay. Dù chẳng biết hậu quả của việc sử dụng sản phẩm đó sẽ đi tới đâu.

Những 'lời dụ dỗ' chất như nước cất được ai đó giới thiệu trên mạng xã hội.

Trước những “lời dụ dỗ” "chất như nước cất" của người bán, nhiều khách hàng đã phải ôm hận khi tiền mất nhưng tật vẫn mang vào người. Hậu quả của ‘lời dụ dỗ’ đó để rồi mạng xã hội lại xôn xao câu chuyện về sản phẩm phụ khoa Lan Chi rao bán với giá cắt cổ khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Hay nói cách khác là lưu hành trên thị trường mà không có giấy phép?

Nhiều người cho rằng: “nếu có việc Công ty Lan Chi bán sản phẩm không phép cho khách hàng thì chủ doanh nghiệp quá coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người phụ nữ”.

Do đó, cơ quan chức năng và nghành y tế cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp này. Thậm chí, rút giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này. Nhằm tạo lòng tin của nhân dân với cơ quan công quyền trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, người dân bày tỏ.

Qua tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, sản phẩm sản phụ khoa Lan Chi được người dân nhắc tới là của Công ty TNHH Tổng hợp Lan Chi (gọi tắt là Công ty Lan Chi). Có địa chỉ ở xã Thượng Lan (Việt Yên, Bắc Giang). Người đại diện pháp luật là bà Đậu Thị Trinh.

Công ty Lan Chi do bà Đậu Thị Trinh làm đại diện pháp luật.

Nghành nghề chính của doanh nghiệp là Bán buôn thực phẩm như bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh Kinh doanh thực phẩm chức năng. Ngoài ra, Công ty Lan Chi cũng được cấp phép sản xuất một số sản phẩm khác.

Để tìm hiểu thực hư về vấn đề nói trên, PV đã liên hệ với ông Từ Quốc Hiệu - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết: “Cái này chúng tôi giải quyết nhiều rồi, PV liên hệ với Thanh tra Sở để nắm bắt rõ thông tin hơn”.

Ông Dương Quốc Dũng – Chánh thanh tra Sở Y tế Bắc Giang cho hay: “Chúng tôi có văn bản gửi về UBND huyện Việt Yên, và huyện đã chỉ đạo Phòng Y tế kiểm tra, xác minh. Sau đó, phòng Y tế đã tham mưu cho UBND huyện xử phạt hành chính. Để nắm bắt rõ thông tin hơn, PV liên hệ UBND huyện và phòng Y tế huyện Việt Yên”.

Như vậy, cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang đã nhiều lần xử phạt Công ty Lan Chi về lĩnh vực y tế. Thế nhưng, doanh nghiệp này vẫn đang hoạt động buôn bán những sản phẩm chưa được cấp phép. Có lẽ, hơn ai hết UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Y tế cần có những kế hoạch xử lý mạnh tay hơn nữa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

MINH QUANG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu