11:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phớt lờ xử lý vi phạm, chủ đầu tư Picity High Park ngang nhiên huy động vốn khách hàng?

10:01 29/10/2019

(THPL) - Sau hơn 2 tháng kể từ khi UBND quận 12 (TPHCM) có quyết định cưỡng chế công trình xây dựng không phép tại dự án Picity High Park do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư làm chủ đầu tư, thì đến nay chủ đầu tư vẫn chưa tháo dỡ công trình vi phạm. Đồng thời, chủ đầu tư vẫn ngang nhiên liên kết với đơn vị phân phối rao bán và thu tiền cọc của khách hàng.

Dự án Picity High Park chưa đủ thủ tục pháp lý nhưng dự án đang được các sàn giao bán rầm rộ.

Dự án Picity High Park có tên thật là dự án Khu nhà ở Gò Sao tọa lạc ngay mặt tiền đường Thạnh Xuân 13, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM, do Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (gọi tắt công ty Gia Cư thuộc Tập đoàn Pi Group) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 8,6 ha 6 block cao từ 15-18 tầng, gồm 2.577 căn hộ.

Được biết, dự án Picity High Park được UBND Q.12 có quyết định quy hoạch chi tiết 1/500 nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở của cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tư an toàn xã hội, Tổng cục An ninh và cán bộ, nhân viên các sở, ngành thành phố.

Đến năm 2018, UBND Q.12 lại có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 điều chỉnh nhiều mục tiêu của dự án này là chung cư thương mại.

Ngày 27/8/2018, UBND TP. HCM có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận Công ty Gia Cư làm chủ đầu tư dự án Picity High Park.

"Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày UBND Thành phố chấp thuận chủ trường đầu tư và công nhận Công ty Gia Cư làm chủ đầu tư dự án, nếu chủ đầu tư không thực hiện hoàn tất thủ tục chấp thuận đầu tư theo quy định của Chính phủ về quản lý đầu tư và phát triển đô thị cùng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan thì văn bản chấp thuận chủ trường đầu tư và công nhận chủ đầu tư này sẽ hết hiệu lực thực hiện", văn bản nêu rõ.

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, đã quá 12 tháng theo quyết định mà UBND TP. HCM ban hành. Nhưng Công ty Gia Cư vẫn chưa thực hiện hoàn tất thủ tục chấp thuận đầu tư theo quy định tại dự án Picity High Park.

 Ngày 23/8/2019, UBND Quận 12 có Quyết định số 5378/QĐ-CCXP buộc Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư) có biện pháp khắc phục hậu quả khi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép tại thửa đất số 147 thuộc Tổ 11, Khu phố 6, phường Thạnh Xuân.

Quyết định buộc Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư phải tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng có diện tích 7,6m x 13,2m + 32,2m x 34,4m, tổng diện tích là 1.208m2 với kết cấu khung kèo sắt, tường gạch + kiếng và mái tôn do xây dựng không có giấy phép xây dựng.  Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty này chi trả và thời gian thực hiện trong 15 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này.

“Nếu quá thời hạn mà công Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, Quyết định nêu rõ.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV ngày 25/10, sau hơn 2 tháng kể từ khi có quyết định cưỡng chế của UBND quận 12, đến nay chủ đầu tư chưa có dấu hiệu tháo dỡ các công trình. Chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thành khu nhà mẫu dự án Picity High Park để phục vụ khách hàng tham quan và một số đường cơ sở nội bộ.

Đáng chú ý, ngoài việc “phớt lờ” quyết định cưỡng chế trên, chủ đầu từ ngang nhiên liên kết với một sô sàn môi giới để giới thiệu và thu tiền cọc với giá 50 triêu/lô của nhiều khách hàng.

Dự án đang là bãi đất trống nhưng công ty đã tiến hành nhận tiền giữ chỗ của hàng trăm khách hàng, điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu dự án chậm hoặc không được triển khai theo đúng cam kết.

Dư luận đang chờ công trình chưa được cấp phép này được cơ quan chức năng cưỡng chế theo Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của UBND Quận 12. Đồng thời, có những thông báo cụ thể để tránh rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tiên đến bạn đọc.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu