Phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật đồng hành cùng người dân vùng lũ
Bão số 3 đi qua, lũ lớn tràn về khắp các tỉnh thành Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang…gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Hơn lúc nào hết, lúc này nghĩa đồng bào, lòng nhân ái cần được phát huy. Từ những ngày đầu lũ kéo về, nhóm phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật đã chủ động đi vào vùng lũ, đồng hành cùng các đơn vị để cứu trợ bà con.
Những phần quà mà các phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật vượt mưa lũ mang đến cho bà con tại các điểm lũ lụt là những suất cơm còn nóng hổi, những thùng sữa, hộp bánh, chiếc bánh mỳ, cả những viên thuốc…các nhu yếu phẩm cần thiết để người dân đang ngập lụt có thể sử dụng được ngay.

Phóng viên Phạm Quang Huy chia sẻ: “Nhà mình ở Phổ Yên, Thái Nguyên, nhìn thấy cảnh bà con phải bơi trong lũ lụt, nước cuốn trôi hết nhà cửa, tài sản, tính mạng bị đe dọa, chịu đói, chịu khát mình không thể cầm lòng. Lúc đầu, do đường dây nóng cứu hộ bị quá tải không thể liên lạc được, tình thế gấp rút nên mình kêu gọi anh em bạn bè ủng hộ áo phao và các phương tiện để cứu trợ ngay lập tức, giúp người dân ra khỏi vùng lụt.”
Những ngày sau đó, phóng viên Huy cùng gia đình và đội ngũ nhân viên nhà hàng Đức Khang đã trực tiếp nấu những bữa cơm nóng hổi mang trao tận tay cho bà con vùng lũ. Đều đặn ngày 2 bữa từ những ngày đầu ngập lụt, đến nay phóng viên Huy đã đưa hàng ngàn xuất cơm cho bà con ngập lụt tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang…Hoạt động này vẫn đang được duy trì và tiếp diễn.


Trước tình trạng lũ lụt ngày càng lan rộng ra các tỉnh, sạt lở diễn ra liên tục, phóng viên Phan Dung cũng nhanh chóng vào cuộc đồng hành cùng bà con bằng việc chuẩn bị những những loại thuốc thiết yếu, đóng gói, ghi hướng dẫn sử dụng cụ thể từng loại để gửi đến các nơi bị ngập lụt.

“Những gói thuốc mà chúng tôi chuẩn bị gồm 2 gói, một gói cho người lớn và một gói cho trẻ em. Gói trẻ em gồm giảm đau, hạ sốt, kháng sinh điều trị ho, long đờm, men tiêu hóa; gói cho người lớn gồm dầu gió, hạ sốt, berberin, muối nhỏ mắt, kháng sinh đường ruột, sát khuẩn, bông y tế, kháng sinh đau họng, chống viêm, men tiêu hóa và kem bôi ngứa. Tổng chúng tôi gửi cho bà con vùng lũ 400 gói thuốc thông qua kênh bệnh viện của các tỉnh, mong bà con đảm bảo sức khỏe để chống chọi với bão lũ”, chị Dung chia sẻ.

Tiếp sức cho công tác hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, Ban Thương hiệu và Xã hội của Tạp chí đã kịp thời cập nhật tình hình các điểm lũ dâng cao, nơi bà con bị mắc kẹt nhiều, đưa phóng viên xuống địa bàn hỗ trợ cùng phóng viên đang cắm chốt tại các tỉnh, ứng phó kịp thời cho công tác hỗ trợ được đảm bảo an toàn.
Phóng viên Mai Thị Cúc cho biết: “Với tinh thần một miếng khi đói bằng 1 gói khi no”, thông qua chính quyền địa phương, chiều ngày 10/9 tôi cùng một số đồng nghiệp cơ quan đã về điểm lũ xóm Điếm, xã Nga Mỹ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên để ứng cứu bà con. Lương thực chúng tôi mang đi gồm bánh ngọt, sữa, mỳ tôm, bánh mỳ, cơm, nước uống…được đóng gói cẩn thận, đưa vào điểm tập kết để lực lượng cứu trợ mang vào cho từng hộ dân đang bị mắc kẹt. Chúng tôi cũng đã gửi nhu yếu phẩm cho lực lượng điện lực đang vật lộn ngày đêm với bão lũ, khắc phục sự cố về lưới điện nơi đây.”


Ngoài ra, nhiều phóng viên của Tạp chí là đầu mối kết nối cho các đơn vị tài trợ đến được những điểm lũ bị thiệt hại nặng nề nhất, giúp những món quà từ các nhà tài trợ đến được tận tay người dân, nhiều phóng viên đi vào tâm lũ để đưa tin bài phản ánh kịp thời tình trạng bão lũ...
Trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm, bạn bè, đối tác đã đồng hành cùng đội ngũ phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật ứng cứu kịp thời cho bà con vùng lũ. Mong rằng lũ qua nhanh để bà con sớm ổn định cuộc sống.
Thu Thủy
Tin khác
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
(THPL) - Trước bối cảnh thiên tai, lũ lụt bất thường, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế quý cuối...06/12/2025 16:41:42Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
(THPL) - Các khu công nghệ số tập trung tại Việt Nam đang tạo ra giá trị kinh tế “khủng”. Trung bình, mỗi hecta đất mang lại khoảng 10 triệu...06/12/2025 16:31:13Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
(THPL) - Tại một hội thảo về trí tuệ nhân tạo vào tháng 9/2025, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh...06/12/2025 16:13:00Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


