03:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám Nam học Sài Gòn “phán” đủ bệnh: Bệnh viện công lập khẳng định sức khoẻ tốt

13:20 21/08/2020

(THPL) - Khám tại Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Nam học Sài Gòn được nhân viên của phòng khám “vẽ” ra đủ thứ bệnh. Tuy nhiên, khi khám lại tại bệnh viện công lập uy tín tại TP.HCM lại ra kết quả “âm tính”, khỏe mạnh bình thường.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh về việc PKĐK Nam học Sài Gòn (địa chỉ số 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) “vẽ bệnh, moi tiền” khách hàng, Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã thông tin ở bài viết đầu tiên Phòng khám đa khoa Nam học Sài Gòn “vẽ bệnh” moi tiền khách hàng?. Để chứng minh sự việc trên, phóng viên (PV) đã tiến hành đi khám lại ở một bệnh viện công lập, uy tín tại TP.HCM và nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với bệnh, PV là một người khỏe mạnh, bình thường!

Phòng khám Đa khoa Nam học Sài Gòn (địa chỉ 495 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM).  

“Vẽ bệnh, hù dọa” khách hàng trắng trợn?!

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên trong vai người có dấu hiệu bị đau phần dương vật và có mặt tại địa chỉ 495 Cộng Hòa để được bác sĩ PKĐK Nam học Sài Gòn thăm khám.

Tại đây, 3 người mặc áo blouse trắng được giới thiệu là bác sĩ, không đeo biển tên, biển hiệu thăm khám cho chúng tôi.

Phòng khám Đa khoa Nam học Sài Gòn phán từ không bệnh thành có bệnh? 

Trình bày một số triệu chứng, biểu hiện, chúng tôi được nam bác sĩ yêu cầu kiểm tra dương vật, lấy dịch niệu đạo, xét nghiệm máu, nước tiểu, giang mai, sùi mào gà, HIV… Người này còn “mồi chài” bệnh nhân bằng cách giảm giá 50% chi phí khi thực hiện đầy đủ các xét nghiệm.

Sau khi đóng tiền xét nghiệm gần 1,3 triệu đồng, chúng tôi tiếp tục được nhân viên hướng dẫn đi lấy máu, nước tiểu để xét nghiệm.

Khoảng 30 sau, chúng tôi được mời vào phòng thăm khám ban đầu. Tại đây, một người tự xưng là trợ lý của bác sĩ, không đeo biển tên, biển hiệu và bắt đầu “phán bệnh”: “Qua kết quả xét nghiệm thì em bị bệnh lậu, đây là 1 căn bệnh nguy hiểm nó chỉ đứng sau bệnh HIV, giang mai, sùi mào gà. Riêng bệnh lậu của em thì chị dám đảm bảo với em điều trị bằng thuốc sẽ hết 100%, nhưng em phải đảm bảo điều trị đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra”.

Khi được chúng tôi hỏi về quy trình và kinh phí để chữa trị, người phụ nữ này cho biết: “Căn bệnh của em giờ phải cho truyền thuốc kháng sinh vào tĩnh mạch 7 ngày cộng với điều trị để tiêu hết viêm mủ là 10 ngày, chi phí trong 7 ngày đầu là 1,533 triệu đồng, 10 ngày sau thì mỗi ngày 1 triệu đồng”.

Nhận thấy chúng tôi có vẻ lưỡng lự chữa trị, người này liền nói: “Bệnh này nếu em không chữa trị sau này em sinh con sẽ bị lậu trong mắt, nó là một căn bệnh nguy hiểm. Bây giờ em cứ điều trị đi, tối về em lên mạng search google xem bệnh lậu nó nguy hiểm như thế nào?”.

Bệnh viện công lập khẳng định “âm tính”!

Sau khi ra khỏi PKĐK Nam học Sài Gòn, PV ngay lập tức liên hệ đến một bệnh viện công lập, uy tín hàng đầu TP.HCM để khám lại. Tại đây, chúng tôi nhận được kết quả xét nghiệm cũng như chẩn đoán của bác sĩ “trái ngược” hoàn toàn với những xét nghiệm, chẩn đoán từ PKĐK Nam học Sài Gòn.

Cụ thể, sau khi thực hiện đầy đủ các bước thăm khám, kiểm tra kết quả xét nghiệm, bác sĩ tại bệnh viện này kết luận: Bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường, không mắc phải bệnh tật nào.

Trước những kết quả không mấy làm bất ngờ này, có thể thấy, PKĐK Nam học Sài Gòn đang có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” khách hàng bằng mọi giá. Và số tiền chữa trị lên đến hàng chục triệu đồng phải chăng là do nhân viên của phòng khám này tự “tưởng tượng” ra?!

Đáng chú ý, trong quá trình thăm khám, chúng tôi không hề được gặp hay trao đổi bệnh tình với bác sĩ của PKĐK Nam học Sài Gòn, dù kết quả thăm khám, xét nghiệm lại là chữ ký của bác sĩ?

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ trực tiếp đến PKĐK Nam học Sài Gòn, Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị có liên quan nhằm có thông tin khách quan, đa chiều cung cấp đến bạn đọc ở các kỳ tiếp theo.

Tràng Giang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu