03:06 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám ĐK Lam Kinh: Nhân viên hành chính “tập” làm bác sĩ, bị phạt 35 triệu

10:38 27/01/2021

(THPL) - Trước hàng loạt dấu hiệu vi phạm của Phòng khám ĐK Lam Kinh, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định “không có vấn đề gì”; đồng thời chỉ ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với nhân viên hành chính là bà Hoàng Thị Hồng về hành vi không đeo biển tên và khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Chỉ xử phạt cá nhân

Trước phản ánh về hàng loạt vi phạm của Phòng khám Đa khoa Lam Kinh (địa chỉ tại 213 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa), PV đã có buổi làm việc với ông Lê Hồng Quang – Chánh Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa.

Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa ra Quyết định xử phạt vi phạm đối với nhân viên hành chính Hoàng Thị Hồng, trước hàng loạt vi phạm của Phòng khám ĐK Lam Kinh (213 Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa)

Được biết, ngày 18/01 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã ra Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với cá nhân bà Hoàng Thị Hồng, là nhân viên hành chính Phòng khám ĐK Lam Kinh, vì vi phạm các quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Bà Hồng cùng nhiều nhân viên khác không đeo biển tên, "tập" làm bác sĩ khám chữa bệnh và "dọa" bệnh nhân tới khám.

Cụ thể, bà Hồng không đeo biển tên, khám bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Bị áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo với hành vi không đeo biển tên; phạt tiền với hành vi khám bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với mức phạt là 35 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Hồng còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: nộp 200 nghìn đồng vào Kho bạc Nhà nước do thực hiện hành vi vi phạm.

Bỏ qua vi phạm của Phòng khám Lam Kinh

Tuy nhiên, trong Quyết định này không hề nhắc tới các vi phạm “có hệ thống” trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của Phòng khám ĐK Lam Kinh. Theo như các nội dung trước đó Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh, nhân viên của Phòng khám này thu tiền của bệnh nhân nhưng không xuất hóa đơn; ngoài bà Hồng, hàng loạt nhân viên khác cũng không đeo biển tên, và tham gia vào việc tiếp đón, thu tiền, khám chữa bệnh và đọc kết quả cho bệnh nhân, nhưng không được Sở Y tế làm rõ, xử lý nghiêm.

Trụ sở Phòng khám Đa khoa Lam Kinh (số 213 Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa) được Sở Y tế cấp phép hoạt động, nhưng sử dụng sai mục đích trên đất khách sạn và cửa hàng thương mại. 

Bên cạnh việc “vẽ bệnh”, dọa bệnh nhân, nhằm mục đích thu lợi bất chính, các kết quả xét nghiệm của Phòng khám này được đóng dấu chữ ký người phụ trách chuyên môn, chứ không phải chữ ký tươi theo quy định.

Điều này được ông Lê Hồng Quang – Chánh Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyền - người phụ trách chuyên môn về xét nghiệm của phòng khám có mặt?! Ông Quang cũng cho rằng, các kết quả xét nghiệm như thế này được phép đóng dấu chữ ký, không cần ký tươi.

Ông Lê Hồng Quang - Chánh Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa tại buổi làm việc với Phóng viên.

Liên quan tới các dấu hiệu vi phạm khác, ông Quang khẳng định, Sở đã kiểm tra nhưng không phát hiện vi phạm gì. “Phòng khám đủ hồ sơ pháp lý theo đúng quy định; cơ sở vật chất và nhân sự cũng đáp ứng đầy đủ”.

Trước thắc mắc về việc cơ sở vật chất hiện nay trụ sở Phòng khám ĐK Lam Kinh được chuyển đổi mục đích trái phép từ đất khách sạn và cửa hàng thương mại, nhưng vẫn được Phòng quản lý hành nghề thẩm định, Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, ông Quang cho biết, sẽ trao đổi lại với các đơn vị liên quan và báo cáo lãnh đạo Sở để kiểm tra.

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin tới bạn đọc! 

Mạnh Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu