03:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng GD&ĐT Đức Hòa báo cáo chính thức về việc cô giáo bị phụ huynh đánh

15:29 22/05/2020

(THPL) - Liên quan vụ phụ huynh đánh giáo viên bất tỉnh, phải nhập viện, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh Long An, Công đoàn Giáo dục và UBND huyện.

Liên quan đến vụ phụ huynh xông vào lớp học dùng mũ bảo hiểm đánh cô giáo trọng thương xảy ra tại huyện Đức Hoà (Long An) gây bức xúc dư luận, sau 3 ngày điều trị cô giáo đã hết buồn nôn, chóng mặt nhưng vẫn đau đầu, mệt mỏi. Ngành chức năng địa phương cũng cho biết, qua điều tra, không có dấu hiệu cô giáo đánh học sinh dẫn đến chuyện phụ huynh hành hung cô giáo như những thông tin trước đó.

Theo báo VOV, sau khi xảy xa vụ việc, Ban giám hiệu trường Tiểu học – Trung học Cơ sở Lộc Giang, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An, chính quyền, công an, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa đã cùng vào cuộc điều tra làm rõ.

Ngày 22/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa cũng đã có báo cáo về sự việc. Theo đó, vào lúc 6h30' ngày 19/5, ông nội em Nguyễn Bảo L. (học sinh lớp 1/1) đến trường đòi gặp cô giáo chủ nhiệm. Tại đây, ông nội em L. đã có cử chỉ nóng giận nên lãnh đạo nhà trường đã mời vào trường trao đổi. Ông nội của em L. cho biết nghe cháu kể lại bị cô giáo lấy cây thước gõ vào đầu 1 cái nên muốn đến trường gặp cô "đánh cho huề". Sau khi được nhà trường phân tích, ông nội em L. thống nhất và ra về.     

Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã có báo cáo chính thức về sự việc (Nguồn: Internet)

Đến 8h cùng ngày, cha em L. là ông Nguyễn Hồng Phúc (32 tuổi) đến trước cổng trường, lợi dụng lúc thầy giáo thể dục mở cổng để vào trường dạy đã chạy thẳng vào lớp học nơi cô giáo Đặng Thị Thanh Thúy đang giảng dạy. Ông Phúc lao đến bàn giáo viên dùng mũ bảo hiểm đập mạnh vào đầu cô Thúy khiến cô bất tỉnh. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến một cô giáo khác và nhiều học sinh có mặt trong lớp. Cô Thúy được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và nằm lại theo dõi sức khỏe.         

Sau khi vụ việc xảy ra, 9h50 cùng ngày, chị của ông Phúc là bà Nguyễn Thị D. tiếp tục đến trường Lộc Giang đòi xông vào trường nhưng bị bảo vệ can ngăn. Bà D. dùng nhiều lời lẽ tục tĩu, hăm dọa bảo vệ và một số giáo viên. Đến 13h20 cùng ngày, chị của bà D. và vợ của ông Phúc đến trường xin lỗi về việc làm không đúng của gia đình. Sau đó, gia đình ông Phúc đến bệnh viện thăm cô Thúy và hỗ trợ 5 triệu đồng nhưng cô giáo từ chối.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, bà Lê Thị Song An, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An, cho biết chiều 20/5, bà cùng cán bộ sở đã tới thăm, động viên cô Thúy cũng như tìm hiểu sự việc từ nhà trường. "Cô Thúy không hề đánh học sinh. Việc phụ huynh xông vào trường đánh giáo viên khi đang dạy là không thể chấp nhận. Tôi hy vọng cơ quan công an sớm điều tra giải quyết sự việc" .

Sau sự việc trên, bà An yêu cầu nhà trường chấn chỉnh lại công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trường, tuyệt đối không cho người lạ vào trường.

Hiện công an địa phương đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu