20:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng chống dịch COVID-19: Bình Dương tăng cường kiểm soát, quản lý người nhập cảnh

14:11 05/01/2021

(THPL) - Sở Y tế tỉnh Bình Dương có công văn khẩn đề nghị các đơn vị phối hợp, tăng cường kiểm soát, quản lý người nhập cảnh để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn.

Theo TTXVN, trên địa bàn Bình Dương tuần qua đã phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Thái Lan, Campuchia về Việt Nam và đến Bình Dương lưu trú, gồm 1 trường hợp tại thành phố Thủ Dầu Một và 3 trường hợp tại thành phố Thuận An; trong đó có 2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 1440 đang cách ly theo dõi về sức khỏe tại Trung tâm y tế thành phố Thuận An.

Bình Dương tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh minh họa.

Trước nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế Bình Dương đề nghị các đơn vị trong ngành phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Công an, ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân phát hiện, khai báo đối tượng nhập cảnh trái phép về địa phương; kiểm soát, quản lý chặt chẽ các đường giao thông thông thương với các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước...

Bên cạnh đó, tăng cường rà soát các người nhập cảnh, đặc biệt là đối tượng nhập cảnh trái phép vào Bình Dương; tổ chức cách ly ngay, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; tham mưu xử phạt nghiêm đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép, khai báo không trung thực.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu