07:04 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho shipper, lái xe

09:17 06/08/2021

(THPL) - Ngày 5/8, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hàng hoá.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa (shipper).

Báo chính phủ đưa tin, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Công thương, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chủ động tổ chức, quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho shipper, lái xe. Ảnh minh họa

Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện theo quy định.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan đơn vị thực hiện thống nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai hệ thống luồng xanh đường thủy.

Báo VnExpress đưa tin, trước đó tại cuộc họp trực tuyến với các Sở Giao thông Vận tải chiều 5/8, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cũng đề nghị các địa phương đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe, lao động trong ngành logistics, bởi đây là biện pháp căn cơ nhất giúp hoạt động vận tải hàng hoá an toàn, thông suốt.

Trước đó, cuối tháng 7, đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho tài xế, phụ xe vận tải liên tỉnh, lao động tại các cảng biển, cửa khẩu... ngành vận tải, logistics cũng được Bộ Công Thương gửi lãnh đạo các địa phương. Theo bộ này, đây là những đối tượng cần được ưu tiên tiêm vaccine như lực lượng tuyến đầu chống dịch. Việc này được Bộ Công Thương nhấn mạnh, nhằm bảo đảm dòng lưu thông hàng hoá được thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất.

Từ đầu tháng 8, TP.HCM tổ chức tiêm diện rộng cho đội ngũ shipper. Hiện nhiều shipper của các hãng xe công nghệ và sàn thương mại điện tử đã được tiêm vaccine.

Chiều 5/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, Bình Dương cần cố gắng giữ vững "vùng xanh", tập trung dập dịch "vùng đỏ" giáp ranh với TP.HCM. Trong "vùng đỏ", tiếp tục thiết lập các khu vực "vùng xanh".

Đối với các trường hợp F0 không triệu chứng nên cho về nhà cách ly để nhường chỗ cho các bệnh nhân có triệu chứng.

Phó Thủ tướng lưu ý, Bình Dương cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, động viên người dân "ai ở đâu ở yên đó". Đồng thời, tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa chính sách cho các đối tượng, điều phối thật tốt nhân lực các đoàn hỗ trợ Bình Dương; Giám sát hệ thống y tế tuyến dưới phối hợp với Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu