08:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Thủ tướng đánh giá cao vai trò của báo chí trong cuộc chiến chống Covid-19

08:47 11/04/2020

(THPL) - Ngày 10/4, trong cuộc họp giao ban báo chí trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin Truyền thông. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định báo chí đã góp một phần rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

Theo Phó Thủ tướng, chưa bao giờ thông tin về tình hình dịch bệnh đầy đủ, minh bạch, đồng loạt như lần này. Bên cạnh việc đưa tin, báo chí còn có nhiều bài phân tích sâu sắc, nhiều phóng sự đi vào lòng người, việc thế giới ghi nhận và người dân tín nhiệm rất cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam, bên cạnh sự chỉ đạo điều hành đúng đắn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các bộ ngành… thì có đóng góp lớn của những người làm công tác thông tin truyền thông.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 

Việt Nam có dân số gần 100 triệu người và đường biên giới dài với Trung Quốc (quốc gia đầu tiên xuất hiện dịch Covid- 19), từ những ngày đầu, truyền thông quốc tế và rất nhiều chuyên gia ngành y trên thế giới đã xếp Việt Nam vào nhóm những nước có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhất. Nhưng hiện tại số ca nhiễm bệnh rất thấp, chỉ đứng thứ 103 trên thế giới, chưa có người tử vong. Tất cả những sự thật đó đã được truyền thông đưa tin trung thực, chứng tỏ Việt Nam đã có sự lãnh đạo đúng, thực thi đúng, đó cũng chính là cơ sở để người dân tin tưởng đồng hành cùng Chính phủ trong những ngày tiếp theo của cuộc chiến chống Covid- 19

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, với khoảng 7.000 đến 10.000 tin bài/ngày về dịch COVID-19, niềm tin của xã hội và người dân vào báo chí tăng lên cao với khoảng 30 triệu lượt người đọc báo/ngày. Bộ trưởng khẳng định, đây là dịp Chính phủ nhìn nhận và khẳng định vai trò mạnh mẽ của báo chí trong xã hội hiện nay.

Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin cũng đã vào cuộc tích cực, đưa ra các giải pháp công nghệ hết sức thiết thực, quan trọng phục vụ công tác truy vết, giám sát các ca bệnh, thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, y tế…Truyền thông xã hội xác định nhân dân có vai trò quan trọng hàng đầu trong phòng, chống dịch, từ đó có kế hoạch tuyên truyền vận động, người dân tin tưởng, ý thức cùng tham gia phòng, chống dịch.  

Chia sẻ với những khó khăn của báo chí, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là lực lượng trực tiếp cùng xung trận với y tế, công an, quân đội và cho rằng, chúng ta phải có cơ chế để các nhà báo, tòa soạn bảo đảm an toàn khi tác nghiệp.

Về công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế… Việt Nam đã rất chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và luôn làm sớm hơn, với các giải pháp cao hơn so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, luôn lường tình huống xấu hơn để không xấu đi và tình huống xấu nhất để không bao giờ xảy ra. Tất cả các diễn biến dịch bệnh trong nước đều đã được dự liệu và có phương án phù hợp.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu