23:01 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trước thềm Tết Trung Thu

11:39 18/09/2023

(THPL) - Khi thành phố đã lên đèn thì cũng là lúc phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thay áo với những sắc màu rực rỡ của các loại đồ chơi Trung thu truyền thống. Rất đông người dân và du khách nước ngoài đã tới và trải nghiệm không khí đón Tết Trung thu sớm.

Tết Trung thu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 29/9 (tức 15/8 Âm lịch). Từ giờ tới lúc đó còn tới 11 ngày nhưng bao phủ trên phố Hàng Mã là sự tấp nập, nhộn nhịp. Từng chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân…nhiều sắc màu, kích cỡ, chủng loại đã được bày bán. 

Nắm bắt xu thế thị trường năm nay, các tiểu thương kinh doanh đều tập trung đẩy mạnh các sản phẩm đồ chơi trung thu truyền thống. Bên cạnh các loại đèn cỡ trung, đại thì đèn lồng trung thu cỡ tiểu cũng được người dân ưa chuộng và lựa chọn. Đặc biệt, mẫu đèn lồng con thỏ nhỏ gọn có giá từ 25.000 - 30.000 đồng được rất nhiều bạn trẻ săn lùng.

Dòng người tấp nập đổ về phố Hàng Mã trước Tết Trung thu 
Nhiều bạn nhỏ háo hức đi cùng gia đình 
Từng chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân…nhiều rực rỡ sắc màu, kích cỡ, chủng loại đã được bày bán. 
Bên cạnh các loại đèn cỡ trung, đại thì đèn lồng trung thu cỡ tiểu cũng được người dân ưa chuộng và lựa chọn.

So với các năm trước, các chủ cửa hàng năm nay còn tận dụng các đồ bày bán tại cửa hàng để dựng lên tiểu cảnh trung thu bắt mắt. Với 15 phút chụp ảnh sẽ mất phí từ 30.000 - 60.000 đồng/lần. Cũng theo khảo sát của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, khung giờ thích hợp nhất để tới phố Hàng Mã là từ 18 giờ - 20 giờ, bởi từ 20 giờ trở đi 4 phía của con phố đều rơi vào tình trạng ùn tắc, lượng người đổ về khá đông. 

Đưa 3 con nhỏ tới phố Hàng Mã, anh Nguyễn Sinh Thành (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Năm nào anh cũng đưa các con tới đây để có những phút giây đầm ấm gia đình. Việc đưa các con tới đây như một hoạt động trải nghiệm kết  hợp giáo dục con về những giá trị truyền thống của dân tộc, nhất là ngày lễ cổ truyền. Khi đưa các con tới đây, anh cũng có thể giới thiệu cho con biết về các loại đồ chơi dân gian truyền thống, dù được cải tiến hơn trước rất nhiều nhưng không đáng kể. 

Bác Vũ Khánh Linh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng gia đình con trai và các cháu có mặt trên phố Hàng Mã từ rất sớm. Bác Linh chia sẻ, bác đã được đón Tết Trung thu ở rất nhiều địa phương như: Tuyên Quang, thậm chí là Trung Quốc, nhưng ở phố Hàng Mã luôn đặc biệt hơn cả. Bác cảm nhận mình được trẻ ra khi hoà mình vào không khí của ngày Tết thiếu nhi này.

Các tiểu thương kinh doanh đều tập trung đẩy mạnh các sản phẩm đồ chơi trung thu truyền thống
Những sản phẩm dân gian cũng được bày bán tại phố Hàng Mã 
Sản phẩm tò he nhiều màu sắc, hình dạng xuất hiện tại phố Hàng Mã 
Các chủ cửa hàng năm nay còn tận dụng các đồ bày bán tại cửa hàng để dựng lên tiểu cảnh trung thu bắt mắt.
Khung giờ thích hợp nhất để tới phố Hàng Mã là từ 18 giờ - 20 giờ, bởi từ 20 giờ trở đi 4 phía của con phố đều rơi vào tình trạng ùn tắc.

Là tân sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, đây là lần đầu tiên bạn Nguyễn Thanh Xuân được đón Tết Trung thu sớm tại phố Hàng Mã. Thanh Xuân bị hoa mắt bởi các loại đèn lồng và đồ trang trí Tết Trung thu và rất mãn nhãn với màn múa lân, đánh trống của các chủ cửa hàng. 

Nhằm đảm bảo phân luồng, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ Lễ hội Trung thu phố cổ 2023 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ cấm các phương tiện giao thông đường bộ đi vào các tuyến đường như phố Hàng Mã (đoạn từ Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) và phố Phùng Hưng (từ ngã ba Lê Văn Linh - Phùng Hưng đến Hàng Cót - Phùng Hưng. 

Thời gian thực hiện, từ 7 giờ đến 22 giờ bắt đầu từ ngày 15/9 – 29/9/2023 (tức ngày 1/8 – 15/8 Âm lịch). Các phương tiện theo đó sẽ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại theo các đường phố Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông. Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại theo các đường Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Quốc An (Bài, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu