08:01 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton tố cáo người không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội

17:16 10/05/2021

(THPL) - Bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton đã bị một nhóm đối tượng lạ mặt hành hung ngay tại Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội dẫn tới phải nằm viện trong tình trạng sức khỏe yếu. Sự việc trên đã khiến bà Dung có đơn tố cáo khẩn cấp người không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kì 2021 -2026.

Sau khi vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam (gọi tắt là Công ty TDS) do bà Trần Kim Phương là đại diện với Trường Newton được giải quyết xong theo Bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT của TAND thành phố Hà Nội thì Trường Newton đã có đơn yêu cầu thi hành án. Theo đó, ngày 16/3/2021, Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm ra Thông báo cưỡng chế thi hành án số 546/TB-CCTHADS, lịch cưỡng chế là 8h sáng 24/3/2021.

Ngày 23/3, bà Lê Thị Bích Dung cùng một số giáo viên, phụ huynh trường Newton đến Cục thi hành án dân sự Hà Nội để hỏi về việc thi hành bản án phúc thẩm được tòa tuyên vào cuối tháng 11/2020. Theo kế hoạch trước đó, ngày 24/3 sẽ là ngày bản án phúc thẩm được thi hành.

Tuy nhiên, khi chưa gặp được đại diện đơn vị này, bà Lê Thị Bích Dung cho biết, bà bất ngờ bị một nhóm đối tượng hành hung ngay tại trụ sở Cục thi hành án dân sự Hà Nội (tại địa chỉ 142 Trần Phú, quận Hà Đông).

Bà Lê Thị Bích Dung  có đơn tố cáo khẩn cấp người không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kì 2021 -2026. 
Phiếu khám bệnh theo chẩn đoán của Bệnh viện Quân y 103

“Các đối tượng xông vào, kéo xô tôi ngã nghiêng vào 1 bát hoa trước cửa phòng ông Vũ Hồng Dương - Cục Phó Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội khiến tôi loạng choạng. Họ vừa đánh đấm, vừa kéo rê tôi khoảng 5 mét. Một đối tượng tên Thắng xô mạnh khiến tôi ngã đập cả người và đầu xuống nền gạch men cứng". - bà Lê Thị Bích Dung trình bày trong đơn.

Bên cạnh đó, bà Dung cũng cho biết thêm: Một nhóm đối tượng này gồm 5 thanh niên lạ mặt (không mặc đồng phục bảo vệ, cũng không mặc quần áo ngành) lao vào hành hung.

Điều đáng nói cùng ngày bà Dung bị hành hung 23/3/2021, ông Vũ Hồng Dương đã ra Công văn số 1722/CTHADS chỉ đạo Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm tạm dừng thi hành án trong thời hạn giải quyết khiếu nại.

Với những tình tiết trên, Phó Chủ tịch HĐQT Trường THCS - THPT Newton cũng cho biết, đã có đơn tố cáo khẩn cấp người không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kì 2021 -2026.

Liên quan tới vấn đề này, nhiều giáo viên, phụ huynh trường Newton mong muốn người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội phải có: " Phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật. Không có biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật. Bên canh đó, những người này cần liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân..."

Được biết, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được tiến hành khẩn trương gấp rút hoàn thành. Tuy nhiên, bầu cử không thể thành công nếu không có sự tham gia tích cực của người dân.

Trước đó, Phó Chủ tịch HĐQT Trường THCS - THPT Newton cũng cho biết, đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội, tránh bỏ lọt tội phạm. Đơn được gửi đến Giám đốc Công an TP.Hà Nội và nhiều đơn vị khác.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu