16:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton bị hành hung, đề nghị khởi tố vụ án

07:30 29/04/2021

(THPL) - Trước đó, bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton đã bị một nhóm đối tượng lạ mặt hành hung ngay tại Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội dẫn tới phải nằm viện trong tình trạng sức khỏe yếu. Sự việc trên đã khiến bà Dung gửi Đơn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cố ý gây thương tích của nhóm đối tượng lạ mặt này.

Bị hại đề nghị khởi tố vụ án

Những ngày qua, dư luận xã hội không khỏi xôn xao trước thông tin bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT trường liên cấp Newton “tố” bị một số đối tượng lạ mặt hành hung ngay tại trụ sở Cục thi hành án dân sự Hà Nội (tại địa chỉ 142 Trần Phú, quận Hà Đông).

Cụ thể, vào ngày 23/3, bà Lê Thị Bích Dung cùng một số giáo viên, phụ huynh trường Newton đến Cục thi hành án dân sự Hà Nội để hỏi về việc thi hành bản án phúc thẩm được tòa tuyên vào cuối tháng 11/2020. Theo kế hoạch trước đó, ngày 24/3 sẽ là ngày bản án phúc thẩm được thi hành.

Tuy nhiên, khi chưa gặp được đại diện đơn vị này, bà Lê Thị Bích Dung cho biết, bà bất ngờ bị một nhóm đối tượng hành hung.

Bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Newton cho biết, bà bị một nhóm đối tượng hành hung ngay tại Cục THADS Hà Nội 

“Các đối tượng xông vào, kéo xô tôi ngã nghiêng vào 1 bát hoa trước cửa phòng ông Vũ Hồng Dương - Cục Phó Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội khiến tôi loạng choạng. Họ vừa đánh đấm, vừa kéo rê tôi khoảng 5 mét. Một đối tượng tên Thắng xô mạnh khiến tôi ngã đập cả người và đầu xuống nền gạch men cứng". - bà Lê Thị Bích Dung trình bày trong đơn.

Bên cạnh đó, bà Dung cũng cho biết thêm: Một nhóm đối tượng này gồm 5 thanh niên lạ mặt (không mặc đồng phục bảo vệ, cũng không mặc quần áo ngành) lao vào hành hung.

Với những tình tiết nêu trên, Phó Chủ tịch HĐQT Trường THCS - THPT Newton cũng cho biết, đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội, tránh bỏ lọt tội phạm. Đơn được gửi đến Giám đốc Công an TP.Hà Nội và nhiều đơn vị khác.

Trong đơn, bà Lê Thị Bích Dung cũng đề nghị Công an quận Hà Đông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến cấp có thẩm quyền cao hơn để xử lý một cách công bằng, khách quan nhất.

Bà Dung cũng bày tỏ mong muốn tiến hành trưng cầu giám định lại tỉ lệ thương tích đối với các vết thương, theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho cá nhân bà cũng như giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn.

Cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ

Theo chẩn đoán do viện Quân y 103 cho thấy, bệnh nhân Lê Thị Bích Dung 62 tuổi, bị sưng nề, tụ máu dưới da tại thái dương phải, chấn thương phần mềm phần ngực, chấn thương phần mềm phần bụng.

Đặc biệt, trong hồ sơ bệnh án cũng như giấy ra viện của tôi đều thể hiện tôi bị chấn động não (CĐN), xây sát, tụ máu dưới da đầu da vùng đỉnh – chẩm, chấn thương cột sống (CTCS), sưng nề, bầm tím cung mày phải, chấn thương phần mềm (CTPM) thành ngực, thành bụng, đau chân do bị đẩy ngã.

Phiếu khám bệnh theo chẩn đoán của Bệnh viện Quân y 103

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Bích Dung cho biết: "Tôi với nhóm người hành hung tôi không có làm ăn với nhau, cũng như không có mâu thuẫn gì, tại sao nhóm người này lại hành hung tôi, phải chăng có người đứng sau giật dây để họ hành hung tôi.

Tôi mong các cơ quan chức năng từ Công an Hà Nội, Viện KSND TP Hà Nội, Công an và Viện KSND quận Hà Đông vào cuộc điều tra, làm rõ xem có đối tượng nào chủ mưu trong vụ việc này hay không".

Liên quan đến sự việc trên, Luật sư Đỗ Anh Thắng - Giám đốc Công ty Luật TNHH Asem Việt Nam phân tích: Trong trường hợp này, những người hành hung bà Dung trường Newton sẽ bị áp dụng Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

“Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của nguời khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Ngoài ra tùy theo tỷ lệ thương tật của bà Dung cũng như những người hành hung bà Dung không kịp thời cấp cứu cho bà Dung khi bà Dung bị bất tỉnh hay không, có động viên thăm hỏi chăm sóc hay đền bù cho bà Dung trong thời gian điều trị hay không… thì những người hành hung bà Dung có thể bị áp dụng mức phạt cao nhất được quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 là tù chung thân”.

Thiết nghĩ, Bộ Công an, Cơ quan cảnh sát điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng như Tổng cục Thi hành án dân sự cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xem xét.

Ai sai sẽ xử lý người đó như lời của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự nói vào buổi chiều họp báo ngày 2/4.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

 

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu