23:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát triển thương hiệu chè Hùng Cường: Chất lượng phải đi đôi với giá trị thương hiệu

14:56 22/06/2022

(THPL) - Được coi là một trong những tỉnh có diện tích trồng chè tương đối lớn (đứng thứ ba sau tỉnh Lâm Đồng và Thái Nguyên), Hà Giang luôn xác định phát triển cây chè là một trong những chương trình sản xuất nông nghiệp trọng điểm. Đến nay, cây chè đã được trồng và sản xuất chế biến tại hầu hết các huyện ở Hà Giang, trong đó nổi bật nhất phải nhắc tới Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường chuyên sản xuất chế biến chè xuất khẩu.

Hà Giang, nắng vàng của những ngày tháng 5, gặp anh Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường (địa chỉ: Km 17, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Được anh đưa đi dạo quanh khu vực công ty, nhà máy… chứng kiến không gian sạch đẹp, thoáng đãng với những hàng cây cảnh, hòn non bộ kiến tạo đầy nghệ thuật khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi những gì mà người giám đốc này đang hướng tới.

Chia sẻ với chúng tôi về những sản phẩm chè của công ty, anh Nguyễn Thanh Hùng cười xòa nói với chúng tôi nhiều hơn về trà Phổ Nhĩ. Từ những búp non của trà Shan Tuyết được chọn lọc để chế biến trà Phổ Nhĩ, những lá trà được hong nắng và trải qua công đoạn vò ủ để trở thành trà Vàng sau đó lại tiếp tục được lên men, xử lý qua nhiều công đoạn phức tạp trong thời gian dài để khai sinh ra trà Phổ Nhĩ.

Chính quá trình lên men đã làm chuyển hóa các thành phần tự nhiên của trà khiến cho trà Phổ Nhĩ được coi như đang sống, mỗi năm tuổi giá trị của trà được tăng lên gấp bội.

Hà Giang luôn xác định phát triển cây chè là một trong những chương trình sản xuất nông nghiệp trọng điểm. 
Cây chè đã được trồng và sản xuất chế biến tại hầu hết các huyện ở Hà Giang, trong đó nổi bật nhất phải nhắc tới Công ty TNHH Hùng Cường chuyên sản xuất chế biến chè xuất khẩu. 

Đặc biệt, lá trà được ủ lên men liên tục trong 90 ngày trong điều kiện đặc biệt. Sau đó đưa vào ép bánh, bảo quản nơi khô ráo có thể trong hầm hoặc hang đá. Trà Phổ Nhĩ càng để lâu năm chất lượng càng tốt, đặc biệt trà không có niên hạn sử dụng.

Trong câu chuyện xoay quanh cây chè nơi miền cực Bắc Tổ quốc, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cường không giấu nổi niềm tự hào, mặc dù không phải là nơi duy nhất có những cây chè cổ thụ nhưng xét về cả số lượng lẫn tuổi đời thì ít nơi nào sánh được.

Trà Phổ Nhĩ thường được ép thành các dạng khối, phổ biến là dạng bánh và dạng viên. Nước trà pha có màu đỏ hoặc nâu đen, mùi gỗ mục, mùi đất, vị mịn màng, trên bề mặt thường có lớp màng mỏng như giọt dầu. Khác với những loại trà khác phải uống nhanh, trà Phổ Nhĩ càng để lâu càng có hương vị thơm ngon.

Mảnh đất Hà Giang vừa thuần khiết như chốn bồng lai nhưng cũng đầy khắc nghiệt nhưng cũng chính ở nơi đây những cây chè Shan Tuyết vẫn thu gom từng chút sinh khí đất trời, bền bỉ bén rễ, đơm hoa kết trái hàng trăm năm và cho ra đời những búp chè thượng hạng, không chỉ tuyệt ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe con người.

Với nhiều người, uống trà không chỉ là để giải trí, mà loại trà phổ nhĩ này còn được coi là một trong những loại “thần dược” có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người: giải rượu, giảm mỡ máu, hỗ trợ điều trị huyết áp, bảo vệ tim mạch, lợi tiểu, tiêu hóa tốt, ngăn ngừa ung thư, và nhất là có công dụng cao trong việc làm trẻ hóa cho phái đẹp…

Phát huy thế mạnh về thương hiệu chè của tỉnh Hà Giang, nhiều năm qua công ty Công ty TNHH Hùng Cường luôn là đơn vị tiêu biểu thu mua, sản xuất, chế biến chè chất lượng cao phục vụ xuất khẩu, tạo được uy tín và niềm tin với bạn hàng nhiều nước. 

Tại thời điểm hiện tại,  công ty có các mặt hàng trà xanh, trà đen, trà hương, trà vàng, trả Phổ Nhĩ, trà túi lọc.. mà nguyên liệu được chọn lọc từ vùng chè Shan tuyết cổ thụ, được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Trong nhiều năm qua, công ty luôn đạt tiêu chuẩn Quốc tế về chất lượng ISO 9001 - 2000, sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, được cấp chứng chỉ HACCP, được gắn thương hiệu Quốc gia Chè Việt, hàng Việt Nam chất lượng cao...

Cùng với chất lượng sản phẩm, giá cả của những sản phẩm chè tại Công ty cũng khá phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng tiêu dùng. Với phương châm làm hài lòng tất cả quý khách hàng, sản phẩm chè Hùng Cường không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng nói chung mà ngay cả những gia đình giàu sang phú quý hay những khách hàng khó tính nhất cũng bị sản phẩm chè của Hùng Cường chinh phục bởi bởi công đoạn chế biến đều rất chuyên biệt, sạch sẽ, uy tín và tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Từ những búp non của trà Shan Tuyết được chọn lọc để chế biến trà Phổ Nhĩ, 
 Nhiều năm trở lại đây, Công ty đã được xuất khẩu chè sang nhiều nước trên thế giới và được người tiêu dùng yêu thích như: EU, Anh, Đức, Pháp, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu.... 

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường cũng phải đối mặt với nhiều thách thức và sự cạnh tranh khốc liệt để có thể giữ vững vị thế và thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhiều năm trở lại đây, Công ty đã được xuất khẩu chè sang nhiều nước trên thế giới và được người tiêu dùng yêu thích như: EU, Anh, Đức, Pháp, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu.... Đó không chỉ là niềm tự hào của mảnh đất Hà Giang mà còn là niềm kiêu hãnh của Công ty với kinh nghiệm 30 năm chế biến và sản xuất trà.

Trải qua nhiều năm tồn tại và phát triển, cây chè không chỉ là kế sinh nhai mà còn là máu thịt, là linh hồn của vùng đất Hà Giang. Nếu ai đã từng một lần vượt qua những đoạn đường rừng núi hiểm trở, mây mù giăng kín, dốc đá cheo leo, được ngắm nhìn rừng chè cổ thụ trong sương mù bao phủ ở vùng núi Hà Giang sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi.  Có lẽ vì thế, mà khi mỗi khi có dịp đặt chân lên mảnh đất Hà Giang, những người sành chè lại thường nhớ tới những vần thơ có tiếng của Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường.

“Lên non vịn gió cổng trời

Thưởng trà phổ nhĩ trao lời tri ân

Hùng Cường shan tuyết, sơn lâm

Hương thơm mời gọi thập phương tìm về”…

Mai Cúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu