13:09 ngày 17/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm giữ hơn 1.800 chiếc bánh trung thu chưa rõ nguồn gốc tại TP. Đà Nẵng

10:27 17/08/2024

(THPL) - Mới đây, ngày 15/8/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng đang kinh doanh bánh kẹo các loại tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, qua đó phát hiện, tạm giữ hơn 1.800 cái bánh trung thu nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Cụ thể, ngày 15/8, Đội QLTT số 3 (Cục QLTT TP. Đà Nẵng) kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng N.L do ông V.C.T làm chủ hộ kinh doanh trên địa bàn đường Kỳ Đồng, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện Hộ kinh doanh N.L đang kinh doanh gần 1.800 cái bánh trung thu các loại gồm: Bánh trung thu phomai Bibizan, Bánh trung thu hồng trứng muối Bibizan, Bánh trung thu trứng chảy Bibizan, Bánh trung thu Chaosan Snack có xuất xứ Trung Quốc, được nhập khẩu và đang lưu thông tại thị trường Việt Nam nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo. Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cán bộ QLTT số 3 (Cục QLTT TP. Đà Nẵng) kiểm tra các sản phẩm bánh trung thu tại cửa hàng N.L, đường Kỳ Đồng, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Theo lực lượng chức năng, Tết Trung thu năm 2024 đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu, có xu hướng tăng lên. Bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn vẫn còn một số tổ chức, cá nhân đưa thực phẩm, hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ ra thị trường tiêu thụ, gây ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, Đội QLTT số 3, Cục QLTT TP. Đà Nẵng khuyến nghị người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm an toàn cho bản thân và gia đình.

Cục QLTT TP. Đà Nẵng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí như: thông tin trên bao bì sản phẩm phải có tên, địa chỉ của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; có ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, v.v…; bánh kẹo, thực phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì nguyên vẹn không bị rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, không bị mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ; tuyệt đối không mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm bị biến dạng, hàng hóa không có nhãn mác…

Lâm Tới

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu