14:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện lô quần áo giả mạo xuất xứ Việt Nam và Hàn Quốc

12:18 10/10/2019

(THPL) - Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 vừa phối hợp với các cơ quan chức năng TP. HCM kiểm tra và tạm giữ lô hàng quần áo nhập khẩu từ Trung Quốc giả mạo xuất xứ Việt Nam và Hàn Quốc.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 9-10, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 (cảng Cát Lái) kết hợp Đội Kiểm soát Cục Hải quan TP HCM, cơ quan công an, bộ đội biên phòng tiến hành kiểm tra và tạm giữ lô hàng quần áo, vải có nguồn gốc Trung Quốc nhưng ghi nhãn mác "made in Vietnam".

Theo Hải quan TP HCM, công ty T.H (có trụ sở tại TP HCM) đã nhập khẩu 1 container 20 feet hàng hoá, khai báo là vải, quần áo có xuất xứ từ Trung Quốc. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, cơ quan chức năng đã mời doanh nghiệp lên làm việc để khui container kiểm tra nhưng đơn vị này không đến.

 Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng quần áo, vải làm giả xuất xứ hàng hóa. (ảnh: báo Hải quan)

Vì thế, Chi Cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã phối hợp Cục Hải quan TP và các đơn vị hải quan phải khui container để kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy đơn vị này đã giả xuất xứ hàng hóa, nhãn mác ghi "Made in Vietnam", có dấu hiệu vi phạm hình sự. Trị giá theo khai báo là 49.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng).

Thông tin với báo Hải quan, ông Lê Nguyên Linh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, kết quả bắt lô hàng này được đơn vị triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan TPHCM về việc chống buôn lậu hàng hóa nhập khẩu giả mạo xuất xứ.

Do có nhiều chủng loại và số lượng lớn, nên cơ quan Hải quan vẫn đang tiếp tục kiểm tra, kiểm đếm để làm rõ hành vi giả mạo xuất xứ và gian lận thuế của doanh nghiệp này.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu