05:54 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 36 lỗ hổng bảo mật trong mạng di động LTE

18:36 28/03/2019

(THPL) - Một nhóm bảo mật đã tìm thấy 36 lỗ hổng trong LTE có thể dẫn đến nghe lén, tấn công và các cuộc tấn công khác.

Theo Engadget, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã tìm thấy 36 lỗ hổng bảo mật trong mạng di động LTE, cho phép thực hiện một loạt cuộc tấn công và gây ra khó chịu cho người sử dụng.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy 36 lỗ hổng bảo mật trong LTE.

Theo Neowin, lỗ hổng này bao gồm những bất tiện tạm thời ngắt kết nối ai đó khỏi mạng di động để nghe lén và kiểm soát dữ liệu. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một lượng lớn lỗ hổng bằng cách sử dụng một công cụ “làm mờ” tùy chỉnh (cung cấp các khối dữ liệu ngẫu nhiên lớn để tìm kiếm sự bất thường).

Một điều đáng lưu ý là vấn đề không phải tồn tại trên mọi mạng LTE. Cụ thể, một nhà mạng có thể có các lỗ hổng khác nhau trên hai thiết bị mạng, trong khi một thiết bị mạng có thể gây ra sự cố cho hai nhà mạng riêng biệt.

Được biết, nhóm nghiên cứu có kế hoạch chính thức trình bày phát hiện của mình tại một hội nghị bảo mật vào tháng 5 và họ đang chia sẻ công cụ của họ với các nhà mạng cũng như nhà sản xuất thiết bị để giúp phát hiện ra các lỗ hổng, từ đó phát triển các bản sửa lỗi.

Những sai sót này sẽ không nhất thiết có thể bị tấn công, tuy nhiên chúng đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng ngay cả các tiêu chuẩn mạng không dây mà bạn sử dụng cũng không phải là luôn an toàn.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu