22:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trong bệnh viện, Thanh Hóa khẩn trương truy vết

19:16 10/11/2021

(THPL) - Sáng 10/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định cho biết, liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành (địa chỉ tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định), địa phương đã tiến hành phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ cao và tiến hành truy vết được 73 trường hợp F1, hơn 2.000 F2.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao gồm 14 hộ dân, 37 nhân khẩu tại ngõ Trung, thôn Duyên Hy, xã Định Hưng, huyện Yên Định và đóng cửa tạm thời siêu thị The City (thị trấn Quán Lào). Các bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa để cách ly, điều trị. Toàn bộ các trường hợp F1 được cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa Trí Đức Thành - Ảnh: thanhnien

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Định, tối 9/11, tại địa phương này đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức Thành. Bệnh nhân là nam (63 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Cẩm Vân, H.Cẩm Thuỷ, Thanh Hóa), nhập viện điều trị nội trú tại khoa Đông y Bệnh viện đa khoa Trí Đức Thành (H.Yên Định) từ ngày 4/11. Tối 8/11, bệnh nhân bị sốt, ho và được làm test nhanh kháng nguyên, đến sáng 9/11 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Định cảnh cáo Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành vì đã chậm báo cáo thông tin ca bệnh, xử lý tình huống dịch không bảo đảm quy định đối với ca bệnh nghi ngờ, dẫn đến việc khoanh vùng, khống chế dịch chưa kịp thời, làm gia tăng số người tiếp xúc, có thể lây lan dịch bệnh rộng. Đồng thời, thông tin các mốc dịch tễ liên quan đến ca bệnh, đề nghị người dân có tiếp xúc, liên quan đến bệnh nhân khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Liên quan đến lịch trình di chuyển của ca bệnh trên, các cơ quan chức năng xác định chiều 6/11, bệnh nhân và một bệnh nhân cùng phòng trong bệnh viện đã sang siêu thị The City chơi và mua sắm. Vì vậy, Chủ tịch UBND H.Yên Định đã yêu cầu đóng cửa tạm thời đối với siêu thị The City cho đến khi có thông báo mới.

Ngành y tế Thanh Hóa đã phối hợp với huyện Yên Định tổ chức khoanh vùng khống chế dịch trong tối 9/11 và rạng sáng 10/11. Cũng trong khoảng thời gian này, lực lượng chức năng đã ghi nhận thêm 2 trường hợp F0, có địa chỉ tại thôn Duyên Hy, xã Định Hưng (huyện Yên Định) và tại huyện Vĩnh Lộc. Cả 2 trường hợp này đều liên quan đến điểm dịch Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu