15:07 ngày 16/03/2025 | HOTLINE : 0983.88.33.66 / 091.33.05.882 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

16:21 15/03/2025

(THPL) - Chiều 14/3, tại Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với Chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Phát biểu khai mạc Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, người tiêu dùng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế. Mỗi hành vi tiêu dùng của người dân không chỉ phản ánh nhu cầu và mong muốn của họ mà còn là một yếu tố quyết định sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì vậy, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 tiếp tục quy định ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trước đó, từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quy định ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

“Việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Luật không chỉ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn tạo cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn để huy động sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức không chỉ là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững.

Theo đó, các quyền cơ bản của người tiêu dùng, như quyền được thông tin minh bạch, quyền được bảo vệ sức khỏe, quyền được lựa chọn sản phẩm an toàn, và quyền khiếu nại, yêu cầu bồi thường khi quyền lợi bị xâm phạm, là những vấn đề hết sức quan trọng, cần được bảo vệ một cách nghiêm túc và hiệu quả.

“Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới” - Thứ trưởng khẳng định.

Ký kết biên bản giữa Sở Công Thương và các doanh nghiệp

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang cho biết, thành phố Hải Phòng là một trong những địa phương tích cực triển khai các các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.  Đồng thời khẳng định, chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” không chỉ là lời kêu gọi mà còn là kim chỉ nam cho hành động các cấp, các ngành thành phố. Thời gian tới, thành phố tăng cường công tác quản lý thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Tại Lễ phát động, đã diễn ra Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Công Thương thành phố và các doanh nghiệp về thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng; phiên Megalive giới thiệu, xúc tiến sản phẩm gạo ST25 do Công ty APG Eco cung cấp./.

 

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu