05:37 ngày 27/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pháp: Xả súng kinh hoàng tại đền thờ Hồi giáo, 8 người bị thương

11:23 03/07/2017

(THPL) – Một vụ xả súng vừa diễn ra bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Avignon, miền Nam nước Pháp, khiến 8 người bị thương.

Theo BBC, khoảng 22h30 (giờ địa phương) ngày 2/7 đã xảy ra một vụ xả súng bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Avignon, miền Nam nước Pháp, khiến 8 người bị thương.

Một trong hai kẻ tấn công bịt mặt đã xả súng khi mọi người đi ra khỏi đền thờ Arrahma.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Laprovence/Twitter

Các nghi phạm mang theo súng ngắn đã đến Renault Clio trước khi xả súng vào đám đông, báo La Provence cho hay.

Theo báo Pháp, một trong hai kẻ nổ súng bịt kín mặt, hành động khi mọi người ra khỏi đền thờ rồi bỏ trốn ngay sau đó. Bốn người bị thương ngay ở bên ngoài đền thờ, trong khi bốn thành viên của một gia đình khác bị thương cách đó vài chục mét.

Tuy nhiên, tờ La Provence dẫn nguồn thạo tin cho biết nhà chức trách không coi hành động này là tấn công khủng bố, cho rằng nguyên nhân vụ việc liên quan đến việc giải quyết các khoản tiền nợ.

Trước đó, ngày 29/6, Pháp đã chứng kiến một vụ lao xe vào đám đông bên ngoài một đền thờ Hồi giáo khu vực Cretail, ngoại ô Paris. Nghi phạm là nam giới, đã bị bắt sau đó. May mắn không có thương vong vì xe của kẻ tấn công bị cản bởi hàng rào nhà thờ.

Theo hãng tin Le Parisien, đối tượng muốn trả thù các vụ tấn công đẫm máu ở Paris có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong thời gian gần đây.

Sau liên tiếp các diễn biến bạo lực khủng bố từ năm 2015, đến nay Pháp vẫn được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao độ.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu