12:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pháp: Khám xét trụ sở Tập đoàn sữa Lactalis sau bê bối sữa nhiễm khuẩn

12:10 18/01/2018

(THPL) - Ngày 17/1, cảnh sát Pháp đã tiến hành khám xét các văn phòng của hãng sản xuất sữa Lactalis trong bối cảnh lo ngại gia tăng về sữa nhiễm khuẩn salmonella của hãng khiến hàng chục trẻ nhỏ mắc bệnh và khiến hãng phải thu hồi hàng chục triệu sản phẩm trên toàn thế giới.

Hãng AFP đưa tin khoảng 70 nhân viên điều tra hôm qua tiến hành khám xét trụ sở và nhà máy của Tập đoàn sữa Lactalis tại tỉnh Mayenne ở miền tây nước Pháp. Việc kiểm tra được tiến hành sau khi tập đoàn này bị cáo buộc về hành vi gian lận và gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng khi cố ý không tiến hành thu hồi sản phẩm.

lactalis1_hcyr
Nhân viên điều tra xuất hiện tại một nhà máy của Tập đoàn sữa Lactalis. Ảnh: AFP

Theo TTXVN, tham gia đợt khám xét này còn có các nhà thanh tra thuộc cơ quan y tế OCLAESP và đại diện Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng DGCCRF.

Trước đó, nhà máy đã phát hiện vi khuẩn salmonella trong sữa từ các xét nghiệm vào tháng 8 và tháng 11/2017. Hồi tháng 12/2017, Lactalis thông báo thu hồi các sản phẩm sữa của hãng được sản xuất tại nhà máy ở Craon sau khi phát hiện sự tồn tại của khuẩn salmonella tại nơi sản xuất.

Tuy nhiên, hãng chỉ bắt đầu tiến hành thu hồi 12 triệu hộp sữa bột trẻ em nghi nhiễm khuẩn salmonella mang ba thương hiệu Picot, Milumel và Celia tại 83 quốc gia vào tháng 12/2017 sau khi ít nhất 37 trẻ ở Pháp bị nhiễm khuẩn. Tập đoàn đã đề nghị bồi thường cho các gia đình bị ảnh hưởng nhưng họ đã từ chối, đồng thời cáo buộc Lactalis đang muốn bỏ tiền đổi lấy sự im lặng.

Sau đó, Lactalis đã tiến hành hai đợt thu hồi lớn với tất cả sản phẩm sản xuất tại nhà máy này được sản xuất từ ngày 15/2/2017. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ gồm các chuỗi cửa hàng tiện ích, siêu thị, nhà thuốc trong tuần qua thừa nhận họ vẫn tiếp tục bán các sản phẩm trong diện ảnh hưởng thậm chí sau khi đã có lệnh thu hồi. 

Tính đến nay, ít nhất 37 trẻ nhỏ tại Pháp và một trường hợp tại Tây Ban Nha được xác nhận nhiễm khuẩn salmonella sau khi sử dụng các sản phẩm sữa công thức của Lactalis. Một trường hợp khác tại Hy Lạp nghi nhiễm khuẩn này.

Nhiễm khuẩn Salmonella sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn mửa. Hiện hàng trăm gia đình trên toàn nước Pháp đã khởi kiện Lactalis trong khi hàng trăm gia đình khác cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đưa hãng sữa này ra tòa trong những ngày tới.Giám đốc điều hành Công ty Lactalis Emmanuel Besnier cam kết sẽ bồi thường cho tất cả những gia đình bị ảnh hưởng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu