08:21 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pháp: Đâm xe liên hoàn, nghi khủng bố tại Paris

20:56 09/08/2017

(THPL) - Theo hãng tin CNN cùng nhiều hãng thông tấn khác, một vụ đâm xe liên hoàn có chủ đích đã xảy ra tại một doanh trại ở phía Tây Bắc thủ đô Paris (Pháp).

Reuters đưa tin, vụ việc xảy ra sáng 9/8 tại khu Levallois-Perret, phía tây bắc thủ đô Paris. Chiếc BMW có liên quan tới vụ việc đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

"Đây là vụ tấn công có chủ đích. Chiếc xe đã lao đến ngay khi nhóm binh sĩ xuất hiện. Nó đã chờ sẵn họ", ông Patrick Balkany, người đứng đầu khu Levallois-Perret trả lời báo chí.

Theo ông Balkany, chiếc ôtô đã lao tới ngay khi các binh sĩ này vừa rời khỏi doanh trại. Vụ tấn công khiến 6 binh sĩ bị thương, 2 trong số đó trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đã được đưa tới Bệnh viện quân sự Percy a Clamart để điều trị.

Cảnh sát Paris phong tỏa hiện trường. Ảnh: Reuters.

Các nhân chứng cho biết tài xế đã nhanh chóng lái xe tẩu thoát. Cảnh sát đang truy tìm tung tích của chiếc BMW có liên quan.

Nhóm binh sĩ bị tấn công thuộc đơn vị Operation Sentinelle. Đây là lực lượng đặc biệt chống khủng bố được thành lập sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại Paris hồi năm 2015.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo sau đó đã viết trên trang Twitter rằng bà sẽ “hỗ trợ hết sức” đối với những người bị thương và rằng bà “hi vọng kẻ đã tấn công họ sẽ bị bắt giữ nhanh chóng”.

Pháp đã bị đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi vụ khủng bố liên hoàn xảy ra tại Paris vào tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, đây là vụ tấn công thứ sáu nhằm vào các nhân viên an ninh Pháp. Trước đó, những vụ việc tương tự đã xảy ra tại Đại lộ Champs-Elysees, Nhà thờ Đức Bà và sân bay Orly tại thủ đô Paris.

Vụ đâm xe nhằm vào những binh sĩ thuộc đơn vị an ninh được triển khai trong khuôn khổ Chiến dịch Sentinel của Pháp, được thực thi sau khi vụ tấn công nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo xảy ra vào tháng 1/2015, để bảo vệ các địa điểm quan trọng trên khắp nước Pháp. Đơn vị này có tổng cộng 10.000 binh sĩ, 3.000 trong số này thuộc lực lượng dự bị.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu