Pháo hoa trở lại thắp sáng sông Hàn, Đà Nẵng khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu
(THPL) - Hàng trăm ngàn người dân và du khách hào hứng xem pháo hoa dọc sông Hàn, những quán bar, nhà hàng chật kín, đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) đã thắp lên “hy vọng rực rỡ” không chỉ cho thành phố biển mà với cả ngành du lịch nước nhà.
Tin liên quan
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng Best Retail Marketing
“Nữ tướng ngành kim hoàn” Việt Nam được vinh danh Extraordinary 40 tại JWA 2023
PNJ được vinh danh Công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ
H:T Cosmetic dẫn đầu trong điều trị nám và chăm sóc da với công nghệ sinh học
PNJ được UBND TP.HCM trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2023"
» The Cosmo – Phân khu đầu tiên của Sun Cosmo Residence Da Nang chính thức ra mắt thị trường
» Tripadvisor gọi tên một khách sạn duy nhất ở Đà Nẵng tại giải Travellers' Choice Best of the Best
» Sông Hàn Đà Nẵng: Dòng chảy bất tận của thịnh vượng
Mùa DIFF khởi đầu ấn tượng
Sức cuốn hút riêng có
Tối 02/6, đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng. Sau 3 năm chờ đợi, khán giả DIFF đã lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn “khai pháo” giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra. Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.
Màn trình diễn pháo hoa của đội JoHo Pyro - Phần Lan
Hiếm ở đâu, người ta lại yêu và xem pháo hoa là thứ đặc sản thượng hạng như ở Đà Nẵng. Bởi vậy, sự trở lại của DIFF được du khách hết sức mong chờ, còn lãnh đạo thành phố kỳ vọng như “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch Đà Nẵng.
Trải qua hơn 11 kỳ tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã đem tới cho thành phố một thương hiệu làm nên sức hút riêng có. Năm 2017 là cột mốc đầy đáng nhớ khi DIFF được xã hội hóa, UBND TP giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định DIFF là một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Để rồi DIFF đã làm rất tốt sứ mệnh đó trong nhiều năm trước khi đại dịch ập đến. Còn DIFF 2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách" là lời khẳng định cho nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Thế giới nói chung và Việt Nam, Đà Nẵng nói riêng sau dịch bệnh.
Du khách đổ ra các tụ điểm để ngắm pháo hoa tại Đà Nẵng
Những lễ hội, sự kiện hấp dẫn hay nói rộng hơn là những sản phẩm du lịch đặc sắc được đầu tư, tổ chức bài bản bởi tư nhân đang dần khẳng định vai trò quan trọng trong việc đưa du khách trở lại với điểm đến, thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng.
Thực tế cho thấy những địa phương thành công tạo ra lễ hội, sự kiện hấp dẫn, mang bản sắc riêng biệt đều gặt hái kết quả ấn tượng về số lượng du khách. Sau đại dịch và ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đây thực sự là cách làm đúng đắn và cần lan tỏa tới các địa phương coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.
Tiến sỹ Nuno F. Ribeiro, Phó Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và Khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam trong một cuộc hội thảo du lịch do Báo Đầu Tư tổ chức hồi tháng 3/2023 đã nhận định: “Phần lớn khách du lịch không chỉ tìm kiếm một chuyến đi mà là một trải nghiệm. Trải nghiệm đó càng phong phú, chất lượng thì càng khiến du khách thích thú, muốn trở lại khám phá tiếp và không ngần ngại “mở hầu bao”.
Với Đà Nẵng, để trở thành điểm đến hấp dẫn, mùa hè này, thành phố sông Hàn không chỉ có DIFF mà còn vô số trải nghiệm mới mẻ để mời gọi du khách đến tận hưởng. Nhưng sự trở lại của DIFF thực sự là một dấu ấn mạnh mẽ giúp khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu cả nước.
Nỗ lực vì “niềm tự hào” của thành phố
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, cho biết đến nay hơn 80% lượng vé cho 5 đêm pháo hoa đã được bán ra. Riêng đêm Khai mạc vé đã được bán hết ngay sau khi BTC công bố thông tin về Lễ hội ít ngày. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.
Khán đài DIFF kín chỗ trong đêm khai màn tối 2/6
Bên cạnh đó, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện bên lề DIFF, để khẳng định Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á” mà du khách không nên bỏ qua dịp hè này.
Những lễ hội hấp dẫn nhất phải kể đến như lễ hội Đèn lồng, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival, Lễ hội văn hoá Hàn Quốc, Lễ hội Văn hoá Pháp… tại Sun World Ba Na Hills. Cùng với đó là nhiều trải nghiệm thú vị, hiện đại có, truyền thống có vẫn đang được song hành tổ chức suốt dọc mùa hè Đà Nẵng, trên khắp mọi nẻo đường, điểm đến.
Chỉ riêng Công Viên Châu Á từ đầu hè đã tổ chức rất nhiều đêm nhạc, với sự hiện diện của các DJ nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi, ra mắt show múa rối nước truyền thống, trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu, đem đến cho du khách không ngừng những cảm nhận mới lạ.
Không khí lễ hội ngập tràn tại Sun World Ba Na Hills mùa hè này
Ghi nhận thực tế, nhờ sự trở lại của DIFF, hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn và du thuyền ở hai bên bờ sông Hàn cũng được dịp “đắt khách”, khi chủ động tung các gói combo "ăn tiệc tối, ngắm pháo hoa"...
Đêm khai mạc bùng nổ cùng dòng khách tấp nập đổ về là tín hiệu khởi sắc cho DIFF và du lịch Đà Nẵng. Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thừa nhận, sự trở lại của lễ hội pháo hoa là nỗ lực và cố gắng rất lớn của thành phố. Song song đó, sự đồng hành của Sun Group cũng góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng có thể triển khai được DIFF 2023.
Theo bà Yến, lễ hội pháo hoa lần này được kỳ vọng là cú hích giúp du lịch Đà Nẵng quay lại như thời kỳ trước dịch COVID-19. Cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, TP Đà Nẵng tổ chức 28 sự kiện đồng hành trong hơn 1 tháng diễn ra lễ hội pháo hoa và kỳ vọng đón hơn 1,5 triệu lượt khách./.
PV
Tin khác
Ông Trần Anh Chung được bầu giữ chức chủ tịch UBND TP Thanh Hóa
Thanh Hóa: Phát động cuộc thi sáng tác tượng đài Bà Triệu
Nghệ sĩ miền Bắc tề tựu ngày giỗ Tổ nghề sân khấu
Chile - Thị trường tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam
Hải Dương: Tiêu hủy 1.300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng Best Retail Marketing
Đồng Nai ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ, chưa xác định nguồn lây
(THPL) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai), trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca dương tính với virus đậu mùa khỉ.25/09/2023 15:59:31Chuyên gia kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào đầu năm 2024
(THPL) - Theo kỳ vọng của TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong giai đoạn cuối năm 2023 – đầu năm 2024,...25/09/2023 14:54:30Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là...25/09/2023 14:36:59Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ giỗ lần thứ 203 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du
(THPL ) - Sáng 24-9 (10-8 ÂL), tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Sở VHTT& DL và Ban Quản lý di tích Nguyễn Du tổ chức...25/09/2023 11:53:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
(THPL) - LPBank triển khai ký kết Hợp đồng cung cấp giải pháp Corebanking T24 với Tập đoàn Temenos – Đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường có trụ sở tại Thụy Sĩ. Việc triển khai thành công sẽ giúp ngân hàng tiết giảm được chi phí và thời gian triển khai, gia tăng về doanh thu và lợi nhuận, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ, cải thiện khả năng đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. - Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng...
- Thương hiệu Thể thao iWin hợp tác cùng thủ môn Nguyễn Văn Toản ra mắt sản...
- Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...