10:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pfizer xin cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

15:05 21/09/2021

(THPL) - Ngày 20/9, hãng Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức cho biết sẽ đệ đơn lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý khác xin cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của mình cho trẻ em từ 5-11 tuổi tại Mỹ.

Theo đài ABC News đưa tin, Chủ tịch và CEO Pfizer Albert Bourla chia sẻ: “Chúng tôi rất nóng lòng được đem lại hiệu quả bảo vệ của vaccine tới các em, phụ thuộc vào sự phê duyệt của nhà chức trách”. 

Pfizer đưa ra tuyên bố trên sau giai đoạn thử nghiệm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 2.268 trẻ em trong độ tuổi 5-11. Theo đó, trẻ em trong nhóm tuổi này vẫn được tiêm hai mũi, tuy nhiên liều lượng mỗi mũi được điều chỉnh thấp hơn so với mũi tiêm dành cho người từ 12 tuổi trở lên. Nguyên nhân là để đảm bảo “sự an toàn, tính dung nạp, và tính sinh miễn dịch” ở trẻ em.

Pfizer xin cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. Ảnh minh họa

Theo Zing.vn đưa tin, trong một thông cáo Pfizer cho biết, "trong số những người tham gia tuổi từ 5-11, vaccine này hiệu quả, tính dung nạp tốt, và có phản ứng sinh kháng thể vô hiệu hóa tốt”.

Pfizer và BioNTech có kế hoạch chia sẻ những dữ liệu này với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) và các cơ quan quản lý khác càng sớm càng tốt. Đối với Mỹ, hãng dự kiến sẽ đưa dữ liệu vào một bản đệ trình ngắn hạn để Cấp phép Sử dụng Khẩn cấp (EUA) khi họ tiếp tục tích lũy dữ liệu an toàn và hiệu quả cần thiết để nộp đơn xin phê duyệt đầy đủ của FDA ở nhóm tuổi này.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, Pfizer và BioNTech cũng có kế hoạch gửi dữ liệu từ thử nghiệm giai đoạn 3 đầy đủ để công bố khoa học được xét duyệt. 

Trước đó, hồi tháng 8 FDA đã phê duyệt hoàn toàn đối với vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer khi tiêm cho người từ 16 tuổi trở lên. Hiện loại vaccine này mới được phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho trẻ em 12-15 tuổi.

Hiện Pfizer cũng đang thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của hãng lần lượt cho nhóm trẻ em từ 2-5 tuổi và nhóm từ 6 tháng tới dưới 2 tuổi. Kết quả hai đợt thử nghiệm này dự kiến có trong năm nay.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu