Pfizer báo cáo doanh thu kỷ lục 100,3 tỷ USD trong năm 2022 nhờ vaccine Covid-19
(THPL) - Hãng dược phẩm Pfizer đạt doanh thu kỷ lục 100,3 tỷ USD trong năm 2022, trong đó hơn một nửa đến từ việc bán vaccine Covid-19 và thuốc kháng virus Paxlovid. Hãng này cũng dự kiến thương mại hóa vaccine vào cuối năm nay.
Tin liên quan
Tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20 vi phạm tiêu chuẩn chất lượng
Bộ Y tế đề xuất đánh thuế theo hàm lượng đường trong đồ uống
15 loại thuốc bị tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành tại Việt Nam
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh Marburg
Việt Nam hướng đến loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030
» Pfizer công bố vaccine hiệu quả 100% với trẻ 12-15 tuổi
» Pfizer đạt thỏa thuận cung ứng thuốc điều trị Covid-19 trên toàn cầu

Pfizer đạt doanh thu kỷ lục 100,3 tỷ USD trong năm 2022. Ảnh: AP
Tuy nhiên, Pfizer dự kiến chỉ thu về 13,5 tỷ USD từ loại vaccine Comirnaty và 8 tỷ USD từ Paxlovid trong năm 2023, do chính phủ Mỹ ngừng mua vaccine và thuốc điều trị Covid-19, cũng như ít người muốn tiêm vaccine chống lại dịch bệnh này, theo Politico.
Trong cuộc trao đổi về thu nhập quý 4/2022, các giám đốc điều hành của Pfizer cho biết họ dự đoán doanh số bán vaccine Covid-19 sẽ giảm. Nguyên nhân được cho là ước tính chỉ có 24% dân số Mỹ sẽ tiêm vaccine Covid-19 trong năm nay, giảm từ 31% vào năm 2022.
“Dự kiến sẽ có ít người tiêm những mũi cơ bản hơn. Và phần lớn chỉ những người lớn tuổi hoặc có nguy cơ mắc bệnh cao hơn mới tiếp tục tiêm nhắc lại nhiều hơn một lần mỗi năm”, ông Albert Bourla, Giám đốc điều hành của Pfizer, cho biết.

Trong năm 2023, Pfizer dự kiến chỉ thu về 13,5 tỷ USD từ vaccine Comirnaty và 8 tỷ USD từ Paxlovid. Ảnh: Getty Images
Pfizer dự kiến sẽ chiếm khoảng 2/3 số vaccine Covid-19, trong khi ông Bourla ước tính khoảng 102 triệu mũi vaccine Comirnaty của hãng sẽ được phân phối trong năm nay. Công ty cũng lưu ý rằng chính phủ Mỹ trước đó đã mua một số lượng vaccine Covid-19 nhất định; nhưng trong tương lai, nhu cầu sẽ giảm đi khi vaccine được bán trên thị trường thương mại.
Các giám đốc điều hành của Pfizer không đề cập đến việc họ sẽ định giá bao nhiêu đối với các sản phẩm ngừa Covid-19 trên thị trường thương mại. Tuy nhiên, trước đó, hãng từng tuyên bố rằng giá vaccine sẽ nằm trong khoảng 100 - 130 USD/mũi. Moderna, công ty cũng sản xuất vaccine Covid-19 mRNA, cũng cho biết mức giá từ 110 - 130 USD/mũi.
Vài tuần trước, Ủy ban Cố vấn về Vaccine và Sản phẩm Sinh học Liên quan của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Mỹ (FDA) đã thảo luận về các bước cần thực hiện đối với phác đồ vaccine Covid-19 đơn giản hóa. Theo đó, cơ quan này hướng tới mô hình kiểm soát dịch bệnh hàng năm, tương tự như cách tiêm phòng cúm.
Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30/1 tuyên bố sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp quốc gia và tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng (PHE) do Covid-19 vào ngày 11/5, sau gần 3 năm áp dụng các biện pháp phòng dịch sâu rộng trên toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh.
Sau khi tình trạng khẩn cấp chấm dứt, các chi phí vaccine, một số loại xét nghiệm và một số phương pháp điều trị Covid-19 sẽ được chuyển sang bảo hiểm tư nhân và các chương trình y tế của chính phủ, trong khi người không có bảo hiểm sẽ phải thanh toán toàn bộ những chi phí đó.
Theo số liệu của chính phủ Mỹ, các trường hợp mắc Covid-19 trong nước đã giảm nhưng mỗi ngày vẫn có hơn 500 người chết do dịch bệnh này. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, hơn 1,1 triệu người ở Mỹ đã chết vì Covid-19 kể từ năm 2020.
Ngọc Long
Tin khác
Bộ Quốc phòng trả lời kiến nghị rút thời gian tại ngũ xuống 12 tháng
Nguồn lực từ đâu để CLB Bóng đá Kon Tum quyết định “chơi lớn”?
Đặc sản rượu ngô men lá Na Hang được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Lào Cai: Tạm giữ 1,2 tấn dược liệu nhập lậu
Xây dựng và phát triển thương hiệu: Làm gì để khách hàng mua hàng của bạn?
Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng bị mất tiền
Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - hội tụ xanh”
(THPL) - Năm du lịch Quốc gia là sự kiện thường niên tiêu biểu nhất của ngành du lịch Việt Nam. Năm du lịch Quốc gia 2023 được tổ chức tại...25/03/2023 18:12:34Toyota sẽ ngừng bán xe Camry tại Nhật Bản
(THPL) - Tại Nhật Bản, Toyota sẽ dừng bán xe Camry theo giai đoạn và Toyota gần như không còn tiếp nhận đơn hàng mới.25/03/2023 13:34:33Giảm 70% giá vé cho sinh viên dự thi Olympic Toán học tại Huế
(THPL) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên và giáo viên tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc lần...25/03/2023 10:10:55Bắt giữ 2 đối tượng có hành vi “xâm nhập trái phép mạng viễn thông”
(THPL) - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối...25/03/2023 10:53:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinfast bàn giao lô xe điện VF 9 đầu tiên vào ngày 27/3/2023
(THPL) - VinFast công bố sẽ chính thức bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và sẽ được triển khai tại tất cả showroom trên toàn quốc trong các ngày tiếp theo. - WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
- Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam