OPPO Việt Nam theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới”
(THPL) - Thực hiện sứ mệnh chia sẻ công nghệ tiên tiến với thế giới, OPPO luôn theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” (Technology for Mankind, Kindness for the World). Với OPPO, mục đích của mọi sự đổi mới đều là vì con người, để giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.
Tin liên quan
- Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
TECNO ra mắt điện thoại SPARK 30 Pro Transformers với khả năng chụp ảnh vượt trội
MSI công bố loạt laptop mới trang bị NVIDIA GeForce RTX 50 Series tại CES 2025
Intel khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực AI PC và điện toán vùng biên tại CES 2025
» Google trình làng điện thoại thông minh Pixel 6 và Pixel 6 Pro
» Điện thoại Huawei Mate 50 có thể sẽ nhắn tin SMS được qua vệ tinh
Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Đỗ Quang Kha, Tổng giám đốc OPPO Việt Nam không ít lần nhắc đến triết lý lấy con người làm trọng tâm. Điều này không chỉ thể hiện trong từng thế hệ sản phẩm mới với những tính năng, công nghệ phục vụ đa dạng nhu cầu trải nghiệm của người dùng, mà còn là văn hoá tự do sáng tạo, được ghi nhận và khen thưởng xứng đáng nơi văn phòng.
Ông có thể giải thích rõ hơn về triết lý “Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới”?
Chúng tôi luôn quan niệm mục đích cuối cùng của công nghệ là đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Do đó trong mỗi bước đi, mỗi hoạt động, OPPO đều lấy người dùng làm trọng tâm, làm sao đem lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.
Từ những ngày đầu gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành loạt nghiên cứu để thấu hiểu tâm lý người dùng, điều họ cần ở những thiết bị công nghệ, từ đó tích hợp tính năng phù hợp trên sản phẩm của mình.
Một mối quan tâm khác tại Việt Nam của chúng tôi là những hoạt động xã hội. Gần đây, OPPO tham gia Quỹ Hy vọng. Với mỗi sản phẩm thuộc Reno6 series bán ra, chúng tôi sẽ góp 10.000 đồng vào quỹ.
Reno là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi. Thông qua vòng đời kinh doanh của sản phẩm này, chúng tôi hy vọng mang lại nguồn ngân sách đủ lớn, góp phần hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu chống dịch và cải thiện đời sống các em nhỏ vùng cao.
Theo ông, OPPO Việt Nam và hành trình 8 năm vì người tiêu dùng Việt đã thay đổi như thế nào?
8 năm trước, vào ngày 27.3.2013, OPPO chính thức đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu dòng smartphone Find 5, sản phẩm đầu tiên của hãng tại khách sạn Sheraton Sài Gòn.
Không ít thăng trầm trong 8 năm của thị trường smartphone Việt Nam, nhưng với cách làm chuyên nghiệp, từ sản phẩm mới, giá cả cho tới dịch vụ hậu mãi, bảo hành..., từng bước, từng bước OPPO đã được người tiêu dùng Việt tại các thị trường xa xôi cho đến đô thị tin tưởng với những cách lựa chọn riêng.
Thực hiện sứ mệnh chia sẻ những công nghệ tiên tiến với thế giới, OPPO luôn theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” (Technology for Mankind, Kindness for the World). Với OPPO, mục đích của mọi sự đổi mới đều là vì con người, để giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.
Điều gì làm nên sự khác biệt của Oppo so với những thương hiệu khác?
Điều làm nên sự khác biệt lớn nhất giữa OPPO và các thương hiệu khác là con người. Chúng tôi tin việc nhân viên hiểu rõ mục tiêu, được trao quyền tự quyết, hiểu giá trị đóng góp của mình vào thành công chung, được ghi nhận và khen thưởng xứng đáng là nền tảng để OPPO đạt những bước tiến lớn trên hành trình phát triển tại Việt Nam.
Ngoài ra, chúng tôi tập trung phát triển chuỗi OPPO Experience Store trên toàn quốc để mang đến địa chỉ mua sắm và trải nghiệm đáng tin cậy, bên cạnh hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Chúng tôi cũng đầu tư nhiều hơn trong dịch vụ hậu mãi với các chương trình trọng tâm như dịch vụ bảo hành 1 giờ, giúp người dùng tiết kiệm thời gian tốt nhất.
Được biết thời điểm Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, OPPO Ra mắt dòng sản phẩm Reno6 series liệu tại thời điểm này cho ra mắt sản phẩm có phải là thời điểm hợp lý
Tại OPPO, mỗi sản phẩm ra mắt mang theo rất nhiều tâm huyết của đội ngũ đứng sau. Do đó, chúng tôi luôn có niềm tin là sản phẩm sẽ thành công. Không thể phủ nhận ra mắt trong giai đoạn dịch bệnh khiến sản phẩm bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những điều chỉnh kịp thời trong kế hoạch ra mắt và phân phối sản phẩm.
Theo số liệu GfK, trong hai tháng 8 và 9, Reno6 Z dẫn đầu phân khúc 7-10 triệu đồng với 20% thị phần. Trong khi đó, Reno6 liên tục là smartphone Android đứng đầu phân khúc 10-15 triệu đồng. Đây là tín hiệu tích cực trong giai đoạn dịch bệnh, thể hiện sự quan tâm của người dùng với sản phẩm cũng như sức hút của bộ đôi này với thị trường.
Với kế hoạch mở cửa dần đến toàn bộ, tôi tin Reno6 Series sẽ viết nên những kết quả ấn tượng, đặc biệt dịp cuối năm.
Theo ông Reno6 có những thay đổi gì để phù hợp với xu hướng người dùng
Nắm bắt được xu hướng cơ bản của người dùng và đặc biệt là nhu cầu nhiếp ảnh của giới trẻ hiện nay. Ông Đỗ Quang Kha chia sẻ: "Giờ đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của việc ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống dần được người dùng quan tâm nhiều hơn, các công nghệ hình ảnh chân dung sẽ đáp ứng tốt hơn cho việc này, cũng như có nhiều khía cạnh để phát triển hơn. Vì thế từ dòng F-series đến dòng Reno series như hiện tại, OPPO không những đã có sự chuyển mình từ "Chuyên gia selfie" sang "Chuyên gia chân dung", thêm vào đó các nâng cấp về camera làm đẹp, camera chân dung cũng được trang bị để phù hợp với xu hướng tiện tại"
Bên cạnh đó những công nghệ mới, hữu ích và thực tế hơn cho cuộc sống của người dùng cũng được cập nhật: "OPPO đã tiên phong công nghệ sạc nhanh VOOC và SuperVOOC độc quyền. Ngoài ra màn hình Reno6 series còn sở hữu độ phân giải cao lên đến 90Hz nhằm nâng cao nhu cầu trải nghiệm chơi game mạnh mẽ hơn và tốn ít thời gian cho việc sạc pin giữa chừng trong thời gian sử dụng." - Ông Đỗ Quang Kha bổ sung thêm.
Theo ông, điều gì khiến Reno6 series trở thành model đáng trải nghiệm nhất năm nay và sẽ thành công như Reno5?
Reno6 series không chỉ kế thừa ưu điểm của thế hệ tiền nhiệm mà còn cải tiến nhiều tính năng, công nghệ lẫn quy trình thiết kế.
Cụ thể, bộ 3 smartphone sở hữu nhiều tính năng mới như chân dung Bokeh Flare, quay video khoá nét chủ thể,... cải thiện đáng kể trải nghiệm hình ảnh và video. Thiết kế Reno Glow được cải tiến với các màu sắc thời trang. Hiệu năng được nâng cấp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng và giải trí. Bên cạnh đó, kết nối 5G cũng được hỗ trợ trên cả 3 model.
Điểm khác biệt lớn nhất của Reno6 series so với thế hệ tiền nhiệm là các model Reno6 Z, Reno6 và Reno6 Pro trải rộng nhiều phân khúc, mang đến đa dạng lựa chọn cho người dùng. Chúng tôi trao cho người dùng quyền tự do chọn thiết bị yêu thích, đồng thời giúp họ tiếp cận dễ dàng những công nghệ mới trong mức giá phù hợp.
Với thế mạnh này, chúng tôi tin Reno6 series là những model đáng trải nghiệm nhất năm nay và sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dùng.
Được biết, ngoài việc kinh doanh, OPPO còn khá chú trọng về hoạt động xã hội, ông có thể chia sẻ một chút về các hoạt động xã hội trong thời gian vừa qua?
Trái ngược với những thông tin về sản phẩm, thương mại được truyền thông rộng rãi, trong 8 năm qua, OPPO ít tiết lộ những nỗ lực chia sẻ với cộng đồng mà âm thầm thực hiện các hoạt động xã hội, như xây trường học tại vùng xa, xây cầu ở nông thôn, chương trình mổ mắt cho người khó khăn, tổ chức tết Trung thu cho em nhỏ, xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con vùng hạn mặn miền Tây, đồng hành trong việc phòng chống đại dịch Covid-19…
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu và Việt Nam vào đầu năm 2020, OPPO chung tay đóng góp 7 tỷ đồng để xây dựng 10 phòng cách ly y tế và 1.000 bộ kit xét nghiệm, với mong muốn góp sức giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19. Khi tình hình hạn mặn ngày càng nghiêm trọng ở miền Tây vào tháng 5.2020, OPPO góp 1 tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước sạch.
Cũng vào đầu năm 2020, OPPO Việt Nam cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) thực hiện xây cầu nông thôn “nối nhịp bờ vui” ở Bạc Liêu, xây dựng phân hiệu trường tiểu học Bế Văn Đàn tại xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, Đắk Nông) với 5 phòng học, một phòng giáo viên và 6 nhà vệ sinh; sửa chữa 3 phòng học cũ và xây mới 2 phòng lớp học mới, phòng họp, khu nhà bếp tại trường tiểu học Khu Phá (xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa); chung tay xây dựng trường tiểu học nội trú Tá Bạ (huyện Mường Tè, Lai Châu) với 5 phòng học, 3 phòng nội trú, nhà vệ sinh, bếp ăn tập thể, sân chơi; chung sức với các tổ chức giúp hàng trăm người dân nghèo ở nhiều tỉnh thành được mổ mắt miễn phí…
Ông có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của OPPO tại thị trường Việt Nam?
Năm 2022, OPPO tiếp tục đẩy mạnh 3 dòng sản phẩm chính là A series cho người dùng phổ thông, Reno series với những tính năng, xu hướng mới trong camera và Find series với tinh hoa công nghệ cao cấp nhất. Chúng tôi kỳ vọng những dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng đa dạng thị hiếu của người dùng Việt ở mọi phân khúc.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung phát triển hệ sinh thái IoT, với sự mở rộng các thiết bị tai nghe, đồng hồ thông minh và nhiều model cao cấp kết nối 5G. Trước đó, OPPO nghiên cứu và phát triển CPE 5G - sản phẩm truyền tín hiệu 5G thành Wi-Fi tốc độ cao hỗ trợ thiết bị IoT, kính AR, công nghệ sạc nhanh không dây, các thiết bị kết nối trong ôtô...
Chặng đường phát triển hệ sinh thái IoT vẫn còn dài với những tiềm năng vô tận. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt nhiều thiết bị đột phá hơn để mang đến trải nghiệm, tiện nghi chưa từng có.
Ngoài ra, cộng đồng O-fan và các hoạt động CRM kết nối người dùng với OPPO cũng là nét mới mà chúng tôi chú trọng trong năm tới.
Huy Bình
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024