03:35 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

OPPO Việt Nam theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới”

12:38 08/11/2021

(THPL) - Thực hiện sứ mệnh chia sẻ công nghệ tiên tiến với thế giới, OPPO luôn theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” (Technology for Mankind, Kindness for the World). Với OPPO, mục đích của mọi sự đổi mới đều là vì con người, để giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Đỗ Quang Kha, Tổng giám đốc OPPO Việt Nam không ít lần nhắc đến triết lý lấy con người làm trọng tâm. Điều này không chỉ thể hiện trong từng thế hệ sản phẩm mới với những tính năng, công nghệ phục vụ đa dạng nhu cầu trải nghiệm của người dùng, mà còn là văn hoá tự do sáng tạo, được ghi nhận và khen thưởng xứng đáng nơi văn phòng.

Ông có thể giải thích rõ hơn về triết lý “Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới”?

Chúng tôi luôn quan niệm mục đích cuối cùng của công nghệ là đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Do đó trong mỗi bước đi, mỗi hoạt động, OPPO đều lấy người dùng làm trọng tâm, làm sao đem lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

CEO OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha: “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới”.

Từ những ngày đầu gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành loạt nghiên cứu để thấu hiểu tâm lý người dùng, điều họ cần ở những thiết bị công nghệ, từ đó tích hợp tính năng phù hợp trên sản phẩm của mình.

Một mối quan tâm khác tại Việt Nam của chúng tôi là những hoạt động xã hội. Gần đây, OPPO tham gia Quỹ Hy vọng. Với mỗi sản phẩm thuộc Reno6 series bán ra, chúng tôi sẽ góp 10.000 đồng vào quỹ.

Reno là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi. Thông qua vòng đời kinh doanh của sản phẩm này, chúng tôi hy vọng mang lại nguồn ngân sách đủ lớn, góp phần hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu chống dịch và cải thiện đời sống các em nhỏ vùng cao.

Theo ông, OPPO Việt Nam và hành trình 8 năm vì người tiêu dùng Việt đã thay đổi như thế nào?

8 năm trước, vào ngày 27.3.2013, OPPO chính thức đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu dòng smartphone Find 5, sản phẩm đầu tiên của hãng tại khách sạn Sheraton Sài Gòn.

Không ít thăng trầm trong 8 năm của thị trường smartphone Việt Nam, nhưng với cách làm chuyên nghiệp, từ sản phẩm mới, giá cả cho tới dịch vụ hậu mãi, bảo hành..., từng bước, từng bước OPPO đã được người tiêu dùng Việt tại các thị trường xa xôi cho đến đô thị tin tưởng với những cách lựa chọn riêng.

CEO OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha “ Chúng tôi vào TOP 3 thị phần di động Việt Nam sau 2 năm gia nhập thị trường, tiến lên vị trí thứ 2 một năm sau đó. Đó là điều ít thương hiệu nào làm được”.

Thực hiện sứ mệnh chia sẻ những công nghệ tiên tiến với thế giới, OPPO luôn theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” (Technology for Mankind, Kindness for the World). Với OPPO, mục đích của mọi sự đổi mới đều là vì con người, để giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.

Điều gì làm nên sự khác biệt của Oppo so với những thương hiệu khác?

Điều làm nên sự khác biệt lớn nhất giữa OPPO và các thương hiệu khác là con người. Chúng tôi tin việc nhân viên hiểu rõ mục tiêu, được trao quyền tự quyết, hiểu giá trị đóng góp của mình vào thành công chung, được ghi nhận và khen thưởng xứng đáng là nền tảng để OPPO đạt những bước tiến lớn trên hành trình phát triển tại Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi tập trung phát triển chuỗi OPPO Experience Store trên toàn quốc để mang đến địa chỉ mua sắm và trải nghiệm đáng tin cậy, bên cạnh hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Chúng tôi cũng đầu tư nhiều hơn trong dịch vụ hậu mãi với các chương trình trọng tâm như dịch vụ bảo hành 1 giờ, giúp người dùng tiết kiệm thời gian tốt nhất.

Được biết thời điểm Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, OPPO Ra mắt dòng sản phẩm Reno6 series liệu tại thời điểm này cho ra mắt sản phẩm có phải là thời điểm hợp lý

Tại OPPO, mỗi sản phẩm ra mắt mang theo rất nhiều tâm huyết của đội ngũ đứng sau. Do đó, chúng tôi luôn có niềm tin là sản phẩm sẽ thành công. Không thể phủ nhận ra mắt trong giai đoạn dịch bệnh khiến sản phẩm bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những điều chỉnh kịp thời trong kế hoạch ra mắt và phân phối sản phẩm.

CEO OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha “Mỗi sản phẩm ra mắt mang theo rất nhiều tâm huyết của đội ngũ đứng sau. Chúng tôi tin Reno6 Series sẽ viết nên những kết quả ấn tượng”.

Theo số liệu GfK, trong hai tháng 8 và 9, Reno6 Z dẫn đầu phân khúc 7-10 triệu đồng với 20% thị phần. Trong khi đó, Reno6 liên tục là smartphone Android đứng đầu phân khúc 10-15 triệu đồng. Đây là tín hiệu tích cực trong giai đoạn dịch bệnh, thể hiện sự quan tâm của người dùng với sản phẩm cũng như sức hút của bộ đôi này với thị trường.

Với kế hoạch mở cửa dần đến toàn bộ, tôi tin Reno6 Series sẽ viết nên những kết quả ấn tượng, đặc biệt dịp cuối năm.

Theo ông Reno6 có những thay đổi gì để phù hợp với xu hướng người dùng

Nắm bắt được xu hướng cơ bản của người dùng và đặc biệt là nhu cầu nhiếp ảnh của giới trẻ hiện nay. Ông Đỗ Quang Kha chia sẻ: "Giờ đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của việc ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống dần được người dùng quan tâm nhiều hơn, các công nghệ hình ảnh chân dung sẽ đáp ứng tốt hơn cho việc này, cũng như có nhiều khía cạnh để phát triển hơn. Vì thế từ dòng F-series đến dòng Reno series như hiện tại, OPPO không những đã có sự chuyển mình từ "Chuyên gia selfie" sang "Chuyên gia chân dung", thêm vào đó các nâng cấp về camera làm đẹp, camera chân dung cũng được trang bị để phù hợp với xu hướng tiện tại"

CEO OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha “OPPO mongmuốn người dùng phổ thông có thể tiếp cân và trải nghiệm công nghệ cao cấp, qua những sản phẩm vừa túi tiền”.

Bên cạnh đó những công nghệ mới, hữu ích và thực tế hơn cho cuộc sống của người dùng cũng được cập nhật: "OPPO đã tiên phong công nghệ sạc nhanh VOOC và SuperVOOC độc quyền. Ngoài ra màn hình Reno6 series còn sở hữu độ phân giải cao lên đến 90Hz nhằm nâng cao nhu cầu trải nghiệm chơi game mạnh mẽ hơn và tốn ít thời gian cho việc sạc pin giữa chừng trong thời gian sử dụng." - Ông Đỗ Quang Kha bổ sung thêm.

Theo ông, điều gì khiến Reno6 series trở thành model đáng trải nghiệm nhất năm nay và sẽ thành công như Reno5?

Reno6 series không chỉ kế thừa ưu điểm của thế hệ tiền nhiệm mà còn cải tiến nhiều tính năng, công nghệ lẫn quy trình thiết kế.

Cụ thể, bộ 3 smartphone sở hữu nhiều tính năng mới như chân dung Bokeh Flare, quay video khoá nét chủ thể,... cải thiện đáng kể trải nghiệm hình ảnh và video. Thiết kế Reno Glow được cải tiến với các màu sắc thời trang. Hiệu năng được nâng cấp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng và giải trí. Bên cạnh đó, kết nối 5G cũng được hỗ trợ trên cả 3 model.

CEO OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha “Reno6 series là những model đáng trải nghiệm nhất năm nay và sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dùng”.

Điểm khác biệt lớn nhất của Reno6 series so với thế hệ tiền nhiệm là các model Reno6 Z, Reno6 và Reno6 Pro trải rộng nhiều phân khúc, mang đến đa dạng lựa chọn cho người dùng. Chúng tôi trao cho người dùng quyền tự do chọn thiết bị yêu thích, đồng thời giúp họ tiếp cận dễ dàng những công nghệ mới trong mức giá phù hợp.

Với thế mạnh này, chúng tôi tin Reno6 series là những model đáng trải nghiệm nhất năm nay và sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dùng.

Được biết, ngoài việc kinh doanh, OPPO còn khá chú trọng về hoạt động xã hội, ông có thể chia sẻ một chút về các hoạt động xã hội trong thời gian vừa qua?

Trái ngược với những thông tin về sản phẩm, thương mại được truyền thông rộng rãi, trong 8 năm qua, OPPO ít tiết lộ những nỗ lực chia sẻ với cộng đồng mà âm thầm thực hiện các hoạt động xã hội, như xây trường học tại vùng xa, xây cầu ở nông thôn, chương trình mổ mắt cho người khó khăn, tổ chức tết Trung thu cho em nhỏ, xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con vùng hạn mặn miền Tây, đồng hành trong việc phòng chống đại dịch Covid-19…

CEO OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha “Bên cạnh những hoạt động kinh doanh các hoạt động xã hội cũng sẽ là mục tiêu rất quan trọng”

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu và Việt Nam vào đầu năm 2020, OPPO chung tay đóng góp 7 tỷ đồng để xây dựng 10 phòng cách ly y tế và 1.000 bộ kit xét nghiệm, với mong muốn góp sức giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19. Khi tình hình hạn mặn ngày càng nghiêm trọng ở miền Tây vào tháng 5.2020, OPPO góp 1 tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước sạch.

Cũng vào đầu năm 2020, OPPO Việt Nam cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) thực hiện xây cầu nông thôn “nối nhịp bờ vui” ở Bạc Liêu, xây dựng phân hiệu trường tiểu học Bế Văn Đàn tại xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, Đắk Nông) với 5 phòng học, một phòng giáo viên và 6 nhà vệ sinh; sửa chữa 3 phòng học cũ và xây mới 2 phòng lớp học mới, phòng họp, khu nhà bếp tại trường tiểu học Khu Phá (xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa); chung tay xây dựng trường tiểu học nội trú Tá Bạ (huyện Mường Tè, Lai Châu) với 5 phòng học, 3 phòng nội trú, nhà vệ sinh, bếp ăn tập thể, sân chơi; chung sức với các tổ chức giúp hàng trăm người dân nghèo ở nhiều tỉnh thành được mổ mắt miễn phí…

Ông có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của OPPO tại thị trường Việt Nam?

Năm 2022, OPPO tiếp tục đẩy mạnh 3 dòng sản phẩm chính là A series cho người dùng phổ thông, Reno series với những tính năng, xu hướng mới trong camera và Find series với tinh hoa công nghệ cao cấp nhất. Chúng tôi kỳ vọng những dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng đa dạng thị hiếu của người dùng Việt ở mọi phân khúc.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung phát triển hệ sinh thái IoT, với sự mở rộng các thiết bị tai nghe, đồng hồ thông minh và nhiều model cao cấp kết nối 5G. Trước đó, OPPO nghiên cứu và phát triển CPE 5G - sản phẩm truyền tín hiệu 5G thành Wi-Fi tốc độ cao hỗ trợ thiết bị IoT, kính AR, công nghệ sạc nhanh không dây, các thiết bị kết nối trong ôtô...

Chặng đường phát triển hệ sinh thái IoT vẫn còn dài với những tiềm năng vô tận. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt nhiều thiết bị đột phá hơn để mang đến trải nghiệm, tiện nghi chưa từng có.

Ngoài ra, cộng đồng O-fan và các hoạt động CRM kết nối người dùng với OPPO cũng là nét mới mà chúng tôi chú trọng trong năm tới.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu