10:36 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Võ Hoàng Yên và những “bí ẩn” chỉ người trong cuộc mới hiểu?

11:57 05/03/2021

(THPL) - Liên quan đến việc vừa qua vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” tố lương y Võ Hoàng Yên ăn chặn tiền từ thiện của vợ chồng mình, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi phỏng vấn vợ chồng ông Dũng để tiếp cận thêm những thông tin mới nhất.

“Cao thủ chữa chạy”

Tại buổi làm việc, phóng viên đặt câu hỏi: Có hay không thông tin tố cáo việc ông Võ Hoàng Yên trục lợi khi chữa bệnh cứu người?  

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết: Có thể nói ông Yên là một “cao thủ chữa chạy”. Vì sao lại nói như thế? Bởi vì, có lẽ nhiều người dân đã biết ông Võ Hoàng Yên được tôn trọng, xem như một vị “thần” thoắt ẩn, thoắt hiện tại nhiều địa phương.

Thông thường, trước khi về một địa phương nào đó chữa bệnh. “Đội nhóm” của ông Yên sẽ “chạy rumor” bằng nhiều kênh tin tức, nhất là mạng xã hội. Để được gặp thầy Yên, nhiều người dân phải bỏ tiền từ 2 đến 5 triều đồng mua phiếu.

Tôi đã nhiều lần đề cập, trao đổi với và hỏi lý do tại sao lai có việc mua bán phiếu khi khám chữa bệnh thì ông Yên khẳng định rằng có chăng việc bán phiếu là do nhóm đệ tử của ông Yên làm chứ ông Yên không hay biết”.

Đúng, ông Yên chữa bệnh không lấy tiền chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm” mà thôi. Nói đâu xa, trường hợp cụ thể của một cậu em tôi giới thiệu chữa bệnh sẽ là minh chứng cho những phát ngôn của tôi. “Cậu em đó khi được thầy Yên bấm huyệt xong thì cho 10 thang thuốc, giá 1,5 triệu. Người chữa bệnh cùng cậu em khi đó ngõ ý bồi dưỡng cho thầy 10 triệu đồng tiền mặt thì thầy Yên lại không lấy tiền mà đưa số tài khoản và lưu số điện thoại ”.

Bà Nguyễn Phương Hằng quyết tâm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Cùng một câu hỏi trên, ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ: Nếu ông Yên là một người phát tâm đi chữa bệnh giúp đời thì tại sao lại “chữa chạy”. Khi tôi muốn xây dựng một trung tâm chữa bệnh hoành tráng, có đầy đủ vườn thuốc nam, địa chỉ cụ thể để những người dân nghèo tới chữa bệnh thì thầy yên lại từ tối vì lý do sức khỏe. Nguyện ý của tôi là phát tâm làm việc thiện để giúp đời. Tôi chỉ cần thầy Yên chữa bệnh, tất cả mọi chi phí còn lại vợ chồng tôi lo.

Phải nói “anh hùng trọng anh hùng” giữa đời thường này. Tôi đã gửi cho ông Yên 4 lần (mỗi lần 2 tỷ đồng) và thêm 1 tỷ đồng lúc khánh thành Hưng An Tự (Tánh Linh, Bình Thuận) để thầy Yên làm chi phí đi đường. Tuy nhiên, tôi rất buồn khi biết vợ chồng tôi bị ông Yên lợi dụng, trục lợi.

“Đến gài bẫy trả nợ”

Tiếp tục buổi làm việc, phóng viên đặt câu hỏi: Thưa bà, bà phát hiện ông Yên có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi tiền từ tiện của vợ chồng bà vào khoảng thời gian nào thì được bà hằng chia sẻ: Đó là vào khoảng 5 tháng trước, khi tôi vô tình phát hiện ông Nguyễn Văn Bình – Cha vợ của ông Yên (ngụ tại Cà Mau) lên TP.HCM khám bệnh. Trước đó, ông Yên có tâm sự rằng nợ rất nhiều tiền khi trồng 20 vườn thuốc nam. Ông Yến ngõ ý mượn tiền của vợ chồng tôi để trả chủ nợ và có ý định thế chấp tài sản của mình là sổ đất.

Sau đó, ông Yên đưa rất nhiều tài khoản mà ông gọi là chủ nợ, gồm cha vợ, cháu vợ, em rể, cháu ruột, chị ruột...Tôi đã chuyển vào tài khoản ông Nguyễn Văn Bình 12 tỷ đồng và nhiều tài khoản khác. Tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng (trong đó có tiền hỗ trợ bà con bị lũ lụt miền trung, tiền mua vật liệu xây dựng Hưng An Tự…)

Giấy tờ sổ sách, các giao dịch tài chính đều được bà Hằng ghi chép một cách cụ thể.

Bức xúc nhất là việc ông Yên ăn chặn tiền từ thiện hỗ trợ lũ luật miền Trung. Riêng cá nhân tôi đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông Yên và trao tiền mặt cho ông Yên với tổng số tiền là 3,8 tỷ đồng. Thế nhưng, tại buổi lễ khánh thành Hội quán Hưng An Tự (Tánh Linh, Bình Thuận) lãnh đạo Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam có đọc báo cáo chỉ 2,7 tỷ đồng.

Tiếp đó, phóng viên đặt câu hỏi: Mối quan hệ giữa vợ chồng bà với gia đình ông Võ Hoàng Yên như thế nào thì được bà Hằng tâm sự:

Khẳng định, tôi xem gia đình ông Yên như những người thân trong gia đình. Tôi cũng đã cho con trai tôi nhận ông Yên làm cha nuôi. Chỉ có khi “ăn ở” nhiều với nhau nhiều mới hiều được sự tình bên trong những kịch bản đã được dàn dựng sẵn.

Tôi đã lo hết cho gia đình ông Yên kể cả học trò của ông. Ai thiếu nợ, ai khó khăn tôi đều giúp đỡ hết. Tôi tâm nguyện rằng toàn bộ lợi nhuận vợ chồng tôi kinh doanh sẽ cống hiến hết cho xã hội. Tuy nhiên tôi không cho phép ai đạp lên đạo lý, biến tôi thành công cụ.

Minh chứng cụ thể khi chính em ruột của ông Yên đang làm ở công ty Đại Nam của tôi đã từng “bọc bạch” những việc làm sai trái của anh mình. Ngoài ra, trong gia đình ông Yên còn 2 người nữa phản đối và bị “cô lập” đó là Cha ruột và một người em trai ruột khác.

Cái kết buồn…

Thưa bà, bà mong muốn vụ việc này sẽ giải quyết như thế nào?

Vợ chồng tôi đã nộp đơn tới Công an TP.HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện, tiền xây chùa của vợ chồng tôi.

Bên cạnh đó, tại buổi làm việc với Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam (số 45 Lý Chiêu Hoàng, P10, Q6, TP.HCM) vợ chồng tôi đã đề nghi Ban Trị sự Trung ương chọn ra một người khác có tâm, có đức, có tài để quản lý Hưng An Tư (Tánh Linh, Bình Thuận). Không thể để một người tâm bất chính như ông Yên trông giữ, thao túng và bòn rút những đồng tiền cuối cùng của bênh nhân nghèo.

Ngoài ra, Đối với dự định xây "trung tâm khám chữa bệnh và phòng thuốc nam" tại khu dân cư Đại Nam, Bình Phước và tuyên bố tặng 2ha đất tại thành phố mới Bình Dương cho ông Võ Hoàng Yên, vợ chồng tôi đã thống nhất hủy các dự định này.

Thưa bà, một lần nữa xin chân thành cảm ơn bà về buổi phỏng vấn này!

Liên quan đến sự việc trên, ngày 5/3, phóng viên đã đến trụ sở Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam (số 45 Lý Chiêu Hoàng, P10, Q6, TP.HCM) để liên hệ phỏng vấn ông Võ Hoàng Yên và gặp đại diện Ban Trị sự Trung ương. Tại đây, đại diện Ban Trị sự cho biết: “Hiện tại Giáo hội cũng không biết thầy Yên đang ở đâu và cũng không có cách nào để liên lạc”.

 

Huy Quang – Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu