04:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông trùm Playboy qua đời ở tuổi 91

13:05 28/09/2017

(THPL) - Hugh Hefner, nhà sáng lập tạp chí đàn ông lừng lẫy Playboy vừa qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ ngày 27/9 (giờ địa phương).

Đại diện của tập đoàn giải trí Playboy vừa xác nhận thông tin, ông trùm Hugh Hefner đã qua đời: "Hugh M. Hefner, biểu tượng của nước Mỹ năm 1953 đã đem tạp chí Playboy đến với thế giới và xây dựng công ty thành một trong những thương hiệu lừng danh nhất lịch sử vừa qua đời yên bình tại nhà riêng, biệt thự Playboy, trong vòng tay của những người yêu thương".

Trong cả cuộc đời, vây quanh Hugh Hefner luôn là các chân dài sexy nhất thế giới. (Ảnh: ITN)

Hugh Hefner sinh ngày 9 tháng 4 năm 1926 trong một gia đình cả cha, mẹ lẫn hai anh em trai đều làm nghề giáo tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Hugh Hefner theo học ngành báo chí tại Trường Đại học Illinois và Northwestern. Sau đó ông đầu quân về làm biên tập viên chuyên viết quảng cáo cho Tạp chí Esquire danh tiếng.

Năm 1953, ông mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố, vay ngân hàng 800 USD và gom được thêm 8000 USD từ 45 nhà đầu tư, trong đó có cả mẹ ông, để cho ra đời tạp chí Playboy, với quyết tâm tạo nên tạp chí chuyên dành cho đàn ông đầu tiên trong lịch sử.

Playboy hướng tới đối tượng độc giả là nam giới thuộc phân khúc cao cấp. Tạp chí này gắn với hình ảnh những cô gái đẹp, nóng bỏng trong trang phục “kiệm vải” hoặc khỏa thân, đăng kèm những bài viết chuyên sâu, phỏng vấn và chuyện giả tưởng của các tác giả nổi tiếng.

Ấn bản đầu tiên của tạp chí Playboy thành công rực rỡ khi đăng bức hình khỏa thân của Marilyn Monroe. Cùng năm, Hugh Hefner thành lập tập đoàn giải trí Playboy và tham gia trong hội đồng quản trị cho đến cuối đời.

Tới năm 1972 thì số lượng phát hành đã lên đến 7,2 triệu bản và tạp chí Playboy đã trở thành một doanh nghiệp khổng lồ với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.

Ông thậm chí còn tổ chức một chương trình truyền hình mang tên Playboy's Penthouse, mở câu lạc bộ Playboy và đầu tư biệt thự Playboy thu hút hàng trăm chân dài tìm đến và quảng bá cho thương hiệu.

Trong 5 thập kỉ sống tại biệt thự Playboy, Hugh Hefner nổi tiếng vì luôn có hàng chục cô gái xinh đẹp nóng bỏng cùng sống trong nhà. Đã từng có một chương trình truyền hình thực tế riêng khai thác về cuộc sống xa hoa của ông cùng các người đẹp trong biệt thự Playboy.

Biệt thự Play boy của Hugh Hefner. (Ảnh: ITN)

“Cha tôi đã sống một cuộc đời đặc biệt và có nhiều ảnh hưởng, với tư cách một người đi tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và văn hóa, đồng thời là một tiếng nói hàng đầu trong một số phong trào xã hội và văn hóa quan trọng nhất của thời đại chúng ta về ủng hộ tự do ngôn luận, nhân quyền, và tự do tình dục”, Cooper Hefner, Giám đốc sáng tạo của Playboy Entertprises và là con trai của ông Hefner, nói trong một tuyên bố.

“Ông ấy đã định hình một phong cách sống và đặc trưng trong trái tim của thương hiệu Playboy, một trong những tạp chí được biết đến nhiều nhất và tồn tại bền bỉ nhất trong lịch sử”, Hefner viết. Playboy được xem là tạp chí dẫn dắt “cuộc cách mạng tình dục” trong thập niên 1960 và 1970. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tờ tạp chí phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những trang web “người lớn” miễn phí xuất hiện nhan nhản.

Có một khoảng thời gian ngắn từ giữa năm 2016 đến đầu năm 2017, Playboy thử nghiệm không đăng ảnh khỏa thân, nhưng rồi lại nhanh chóng quay trở lại với công thức cũ.

Trước đó, vào năm 2016, có thông tin cho rằng Hugh Hefner đang rao bán lâu đài Playboy với giá 200 triệu USD, tuy nhiên giới kinh doanh cho rằng tòa nhà được xây từ năm 1927 này đã bị xuống cấp và chỉ có giá khoảng 60 - 80 triệu USD.

Vào đầu những năm 1970, tạp chí Playboy có thể phát hành 7 triệu bản mỗi tháng. Sự thành công của tạp chí nhanh chóng được chuyển thành một đế chế kinh doanh, với các câu lạc bộ, các hợp đồng kinh doanh thỏ Bunny với mọi thứ từ quần áo cho đến đồ chơi - và một mạng lưới truyền hình. 

Tuy những năm gần đây, hoạt động kinh doanh bị giảm sút nhưng tạp chí này vẫn được định giá khoảng 500 triệu đô la Mỹ.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu