06:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Koshida Takeshi làm giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam

20:24 01/06/2023

(THPL) - Từ ngày 1/6, ông Koshida Takeshi (quốc tịch Nhật Bản) chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh: VFF có GĐKT mới là sự kiện quan trọng để phát triển bóng đá trẻ, cũng như hệ thống đào tạo HLV trẻ cho các trung tâm đào tạo, các CLB bóng đá tại Việt Nam. VFF tin tưởng ông Takeshi sẽ triển khai có hiệu quả kế hoạch trên cương vị mới, đào tạo, phát triển bóng đá trẻ, cũng như hệ thống HLV hiện nay. Ông Takeshi cũng sẽ giúp các CLB từng bước kiện toàn nhân lực HLV theo tiêu chí của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Tại buổi lễ ra mắt, tân GĐKT Takeshi nhấn mạnh: "Nhiệm vụ của tôi là đào tạo thành công các HLV Việt Nam để làm sao họ vẫn phù hợp với tính cách dân tộc Việt Nam, bóng đá Việt Nam. Mục tiêu ngắn hạn các HLV có thể lấy được bằng C, bằng A của bóng đá châu Á, của FIFA. Mục tiêu lâu dài là các HLV có thể truyền thụ lại kiến thức cho các HLV khác tại Việt Nam".

 

Ông Koshida Takeshi chính thức trở thành GĐKT của VFF

Hiện nay, có một HLV người Nhật Bản - ông AkiraIjiri, đang huấn luyện cho đội tuyển bóng đá nữ U20 Việt Nam. Ông Takeshi khẳng định sẽ cùng ông Akira Ijiri hợp tác sâu rộng hơn với các HLV đội trẻ Việt Nam. Nhìn nhận, đánh giá Nhật Bản - Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là sự siêng năng, khiêm tốn, nỗ lực vượt lên khó khăn, ông Takeshi cho rằng, để đạt được thành tích cao ở châu Á, việc phát triển nguồn lực trẻ rất quan trọng. Việc đào tạo trẻ theo từng bước, từng giai đoạn sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Ông Takeshi và HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam Philippe Troussier đã gặp nhau và đã từng có trao đổi về bóng đá Việt Nam.

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, từng có 19 trận khoác áo đội tuyển Nhật Bản trong giai đoạn 1980-1985; từng thi đấu cho các CLB Nissan Motors (1983-1989) và Kanazawa (1990-1996). Tân GĐKT VFF Koshida Takeshi được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đánh giá là một trong những chuyên gia tốt nhất với hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22, U18 của nước này. Ông có bằng chuyên gia (Pro) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), dày dặn kinh nghiệm trong thi đấu, huấn luyện và được mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

Trở thành GĐKT của VFF, ông Koshida Takeshi tham dự với tư cách là giảng viên tại các khóa đào tạo HLV và hội thảo do VFF tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn, HLV các đội tuyển trẻ của VFF để cùng định hướng, đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Takeshi cũng đồng thời chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt hệ thống huấn luyện viên trẻ, GĐKT cho các CLB, trung tâm bóng đá. Đồng thời, ông cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế, cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu