08:05 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô Jaguar Land Rover sẽ chạy điện hoàn toàn từ năm 2025

19:28 17/02/2021

(THPL) - Thương hiệu sản xuất xe hơi Jaguar Land Rover cho biết, hãng sẽ sản xuất ô tô chạy điện hoàn toàn từ năm 2025.

Jaguar Land Rover thông báo, họ sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2025 nhằm thực hiện yêu cầu của các chính phủ cắt giảm lượng khí thải Carbon và đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng có các sản phẩm xanh hơn. Đây là bước đầu tiên trong chiến lược của hãng trở thành doanh nghiệp không khí thải vào năm 2039.

Ô tô Jaguar Land Rover sẽ chạy điện hoàn toàn từ năm 2025. Ảnh minh họa.

Theo TTXVN, việc chuyển sang tương lai điện sẽ dẫn đến việc chuyển sản xuất xe hơi từ nhà máy Castle Bromwich của Jaguar Land Rover ở phía Đông thành phố Birmingham, miền Trung nước Anh, sang thị trấn Solihull gần đó.

Hiện tại hãng đang "nghiên cứu các khả năng để tái sử dụng" nhà máy Castle Bromwich, Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Thierry Bollore cho biết.

Thông báo trên của Jaguar Land Rover đã nhận được sự hoan nghênh của Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Grant Shapps. Bộ trưởng cho rằng đây là “một bước tiến lớn cho ngành sản xuất xe hơi của Anh.”

Để thực hiện kế hoạch này, hãng sẽ đầu tư 3,5 tỷ USD/năm vào các công nghệ điện khí hóa và việc phát triển các dịch vụ kết nối.

Trước đó ngày 16/2, thương hiệu sản xuất xe hơi Jaguar Land Rover đăng trên website: "Vào giữa thập kỷ này, Jaguar sẽ trải qua một thời kỳ phục hưng để nổi lên như một thương hiệu xe sang trọng chạy hoàn toàn bằng điện, với một danh mục đầu tư mới tuyệt vời của những thiết kế hấp dẫn về mặt cảm xúc cùng các công nghệ tiên phong trong thế hệ tiếp theo".

Thương hiệu Land Rover sẽ chào đón 6 loại xe chạy hoàn toàn bằng điện trong vòng 5 năm tới, với biến thể hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024.

Đến năm 2030, Jaguar Land Rover cho biết thêm, ngoài 100% doanh số của Jaguar, dự đoán khoảng 60% xe Land Rovers được bán ra sẽ trang bị hệ thống truyền động không ống xả, VTV News đưa tin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu