19:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô giá rẻ Honda Brio sẽ về Việt Nam trong tháng này

11:04 03/04/2019

(THPL) - Nhà sản xuất mẫu xe Honda Brio tại Indonesia vừa công bố kế hoạch xuất khẩu mẫu xe này ra thị trường Việt Nam và Philippines trong tháng 4/2019.

Theo báo Giao thông, liên doanh PT Honda Prospect Motor (HPM) giữa Honda Motor và công ty Prospect Motor của Indonesia vừa công bố kế hoạch xuất khẩu mẫu xe Honda Brio. Liên doanh này cho biết, trong kế hoạch sắp tới Honda Brio sẽ là mẫu xe mới nhất được HPM xuất khẩu. Điểm đến của mẫu xe này sẽ là thị trường Việt Nam và Philippines.

Theo ông Jonfis Fandi, Giám đốc Tiếp thị và bán hàng PT Honda Prospect Motor: “Lô xe Honda Brio đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, Philippines bắt đầu từ tháng 4/2019”.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Indonesia là quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sản xuất Honda Brio, sau nhà máy của Honda đặt ở Thái Lan. Lý giải về việc xuất khẩu hai mẫu xe này sang Việt Nam và Philippines, Jonfis Fandi cho biết thêm: “Honda Brio thế hệ thứ hai sản xuất tại Indonesia được cho là có nhiều lợi thế canh tranh hơn so với thế hệ đầu tiên do Thái Lan sản xuất. Vì vậy, Philippines và Việt Nam rất quan tâm đến mẫu xe này”.

Theo báo Dân trí, thông tin từ các đại lí của Honda, nhiều khả năng Brio sẽ có hai phiên bản tại Việt Nam - tiêu chuẩn và cao cấp RS. Hiện tại, trong khu vực ASEAN, Honda đang lắp ráp các mẫu Brio tại Thái Lan và Indonesia.

Trước đó, mẫu xe này từng xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 diễn ra tại TP.HCM. Honda Brio RS được Honda giới thiệu tại Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất của dòng xe này. Xe trang bị đèn pha halogen, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống bánh sau. Kích thước tương đồng với phần lớn các đối thủ, nhưng Honda Brio sở hữu thiết kế trẻ trung hướng đến phong cách thể thao nhiều hơn.

Honda Brio sản xuất tại Indonesia có tới 5 phiên bản được trang bị tính năng khác nhau và đều lắp động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít. Động cơ này sản sinh công suất 90 mã lực, mô men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp tùy từng phiên bản. Tại thị trường Indonesia, Honda Brio có giá bán từ 9.100 - 12.500 USD, tương đương 213 - 292 triệu đồng.

Theo nguồn tin, hiện nhiều đại lý của Honda Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe Honda Brio với giá từ 380 triệu đồng. Cũng theo thông tin ban đầu từ các đại lý, Honda Brio sẽ có khoảng 3 phiên bản và có giá dự kiến dao động từ 380 đến 430 triệu đồng.

Nếu mẫu xe này có mặt tại Việt Nam, cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe đô thị sẽ trở nên “hấp dẫn” hơn, với các xe Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo, Honda Brio và cả VinFast Fadil - mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng mẫu Chevrolet Spark.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu