Nước trái cây thương hiệu Việt có mặt tại triển lãm thực phẩm ở Nga
(THPL) - Triển lãm thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu thực phẩm quốc tế lần thứ 30 (Prodexpo 2023) diễn ra tại Nga từ ngày 6 - 10/2. Với sự tham gia của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm năm nay có mặt của nhiều nhà sản xuất châu Á, trong đó có những sản phẩm của Việt Nam.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2023 khai mạc tại Las Vegas
» Khai mạc Triển lãm & Diễn đàn quốc tế - Foodtech & Growtech 2022
» Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022: Cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác
Cụ thể, tại triển lãm có những sản phẩm về gạo đặc trưng của Việt Nam như phở, bún, miến, bánh đa nem và các sản phẩm phụ trợ. Phần lớn những mặt hàng này đã có mặt trên thị trường bán lẻ và các kênh thương mại điện tử Nga.
Đáng chú ý, tại triển lãm nhiều sản phẩm mới là nước trái cây đóng hộp của Việt Nam cũng đã được giới thiệu bên cạnh các mặt hàng Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó, tại lễ khai mạc Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga Sergey Katyrin nhấn mạnh, 30 năm qua, Prodexpo đã trở thành triển lãm lớn nhất về ngành thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu sản xuất ở Đông Âu. Triển lãm quốc tế Prodexpo lần đầu được tổ chức năm 1994, với 450 đơn vị trưng bày đến từ 39 quốc gia. Trong 30 năm, số lượng các công ty tham gia sự kiện đã tăng gấp bốn lần và diện tích khu triển lãm cũng tăng 5 lần.
Liên quan đến thông tin nhiều sản phẩm Việt lên kệ tại thị trường quốc tế, Bộ Công Thương cho biết, hiện có hàng nghìn doanh nghiệp Việt đã kết nối với các hệ thống phân phối nước ngoài như: Aeon (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), Walmart (Mỹ)… Và hàng Việt hiện diện tại nhiều hệ thống siêu thị lớn, nhỏ khắp thế giới được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã trở thành “cánh tay nối dài” đưa hàng Việt ra thế giới, đóng góp cho tăng trưởng xuất khẩu cũng như là cầu nối cho hàng hóa doanh nghiệp Việt vào các kênh phân phối các nước.
Trong thời gian qua, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã hỗ trợ việc xúc tiến thương mại, tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp trong nước với các thị trường thế giới, trong đó có nhiều kênh bán lẻ, siêu thị.
Cũng từ các cuộc kết nối này mà hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có cơ hội xuất khẩu và đưa vào kệ hàng hóa của kênh phân phối bán lẻ của các nước. Ngay cả các sản phẩm thuần Việt hoặc đặc trưng của Việt Nam như đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, bún, phở, bánh tráng, miến khô, bánh đa nem, gia vị,… của Việt Nam được đưa đến các thị trường trưng bày tại siêu thị các nước Nhật Bản, Mỹ, Anh…
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng khẳng định, hệ thống các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp tình hình thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại, từ đó kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp đã tận dụng tốt thời cơ từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
-
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
-
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
THPL - Sáng 22/11, sự kiện truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng với chủ đề "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời" đã thu hút gần...22/11/2024 21:52:00Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
(TH&PL)- Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng vì có hành vi "xúc...23/11/2024 08:13:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt