Nước trái cây thương hiệu Việt có mặt tại triển lãm thực phẩm ở Nga
(THPL) - Triển lãm thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu thực phẩm quốc tế lần thứ 30 (Prodexpo 2023) diễn ra tại Nga từ ngày 6 - 10/2. Với sự tham gia của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm năm nay có mặt của nhiều nhà sản xuất châu Á, trong đó có những sản phẩm của Việt Nam.
Tin liên quan
Chuyên gia khuyến cáo về tiêu chuẩn xanh với ngành dệt
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu của 2 doanh nghiệp
Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 3 khu vực ASEAN
Những giải pháp để doanh nghiệp tận dụng tối đa Hiệp định EVFTA
Bộ Công Thương giữ đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết định giá bán lẻ xăng dầu
» Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2023 khai mạc tại Las Vegas
» Khai mạc Triển lãm & Diễn đàn quốc tế - Foodtech & Growtech 2022
» Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022: Cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác
Cụ thể, tại triển lãm có những sản phẩm về gạo đặc trưng của Việt Nam như phở, bún, miến, bánh đa nem và các sản phẩm phụ trợ. Phần lớn những mặt hàng này đã có mặt trên thị trường bán lẻ và các kênh thương mại điện tử Nga.
Đáng chú ý, tại triển lãm nhiều sản phẩm mới là nước trái cây đóng hộp của Việt Nam cũng đã được giới thiệu bên cạnh các mặt hàng Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó, tại lễ khai mạc Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga Sergey Katyrin nhấn mạnh, 30 năm qua, Prodexpo đã trở thành triển lãm lớn nhất về ngành thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu sản xuất ở Đông Âu. Triển lãm quốc tế Prodexpo lần đầu được tổ chức năm 1994, với 450 đơn vị trưng bày đến từ 39 quốc gia. Trong 30 năm, số lượng các công ty tham gia sự kiện đã tăng gấp bốn lần và diện tích khu triển lãm cũng tăng 5 lần.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2023/02/10/8-2-anh-4-5076.jpg)
Liên quan đến thông tin nhiều sản phẩm Việt lên kệ tại thị trường quốc tế, Bộ Công Thương cho biết, hiện có hàng nghìn doanh nghiệp Việt đã kết nối với các hệ thống phân phối nước ngoài như: Aeon (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), Walmart (Mỹ)… Và hàng Việt hiện diện tại nhiều hệ thống siêu thị lớn, nhỏ khắp thế giới được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã trở thành “cánh tay nối dài” đưa hàng Việt ra thế giới, đóng góp cho tăng trưởng xuất khẩu cũng như là cầu nối cho hàng hóa doanh nghiệp Việt vào các kênh phân phối các nước.
Trong thời gian qua, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã hỗ trợ việc xúc tiến thương mại, tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp trong nước với các thị trường thế giới, trong đó có nhiều kênh bán lẻ, siêu thị.
Cũng từ các cuộc kết nối này mà hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có cơ hội xuất khẩu và đưa vào kệ hàng hóa của kênh phân phối bán lẻ của các nước. Ngay cả các sản phẩm thuần Việt hoặc đặc trưng của Việt Nam như đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, bún, phở, bánh tráng, miến khô, bánh đa nem, gia vị,… của Việt Nam được đưa đến các thị trường trưng bày tại siêu thị các nước Nhật Bản, Mỹ, Anh…
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng khẳng định, hệ thống các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp tình hình thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại, từ đó kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp đã tận dụng tốt thời cơ từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/7: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiếp tục đi ngang
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
(THPL) - Ngày 26/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính...26/07/2024 10:27:38Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- Cấp giấy chứng nhận iso 14001 môi trường
- Giải đáp cách dạy trẻ từ 1-3 tuổi hiệu quả
- talk green
- Tranh Hàng Trống
- Hydropure