09:06 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước trái cây thương hiệu Việt có mặt tại triển lãm thực phẩm ở Nga

16:03 10/02/2023

(THPL) - Triển lãm thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu thực phẩm quốc tế lần thứ 30 (Prodexpo 2023) diễn ra tại Nga từ ngày 6 - 10/2. Với sự tham gia của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm năm nay có mặt của nhiều nhà sản xuất châu Á, trong đó có những sản phẩm của Việt Nam.

Cụ thể, tại triển lãm có những sản phẩm về gạo đặc trưng của Việt Nam như phở, bún, miến, bánh đa nem và các sản phẩm phụ trợ. Phần lớn những mặt hàng này đã có mặt trên thị trường bán lẻ và các kênh thương mại điện tử Nga.

Đáng chú ý, tại triển lãm nhiều sản phẩm mới là nước trái cây đóng hộp của Việt Nam cũng đã được giới thiệu bên cạnh các mặt hàng Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trước đó, tại lễ khai mạc Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga Sergey Katyrin nhấn mạnh, 30 năm qua, Prodexpo đã trở thành triển lãm lớn nhất về ngành thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu sản xuất ở Đông Âu. Triển lãm quốc tế Prodexpo lần đầu được tổ chức năm 1994, với 450 đơn vị trưng bày đến từ 39 quốc gia. Trong 30 năm, số lượng các công ty tham gia sự kiện đã tăng gấp bốn lần và diện tích khu triển lãm cũng tăng 5 lần.

Gian hàng nước giải khát Vinut Việt Nam tại triển lãm Prodexpo 2023. Ảnh: Internet

Liên quan đến thông tin nhiều sản phẩm Việt lên kệ tại thị trường quốc tế, Bộ Công Thương cho biết, hiện có hàng nghìn doanh nghiệp Việt đã kết nối với các hệ thống phân phối nước ngoài như: Aeon (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), Walmart (Mỹ)… Và hàng Việt hiện diện tại nhiều hệ thống siêu thị lớn, nhỏ khắp thế giới được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã trở thành “cánh tay nối dài” đưa hàng Việt ra thế giới, đóng góp cho tăng trưởng xuất khẩu cũng như là cầu nối cho hàng hóa doanh nghiệp Việt vào các kênh phân phối các nước.

Trong thời gian qua, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã hỗ trợ việc xúc tiến thương mại, tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp trong nước với các thị trường thế giới, trong đó có nhiều kênh bán lẻ, siêu thị.

Cũng từ các cuộc kết nối này mà hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có cơ hội xuất khẩu và đưa vào kệ hàng hóa của kênh phân phối bán lẻ của các nước. Ngay cả các sản phẩm thuần Việt hoặc đặc trưng của Việt Nam như đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, bún, phở, bánh tráng, miến khô, bánh đa nem, gia vị,… của Việt Nam được đưa đến các thị trường trưng bày tại siêu thị các nước Nhật Bản, Mỹ, Anh…

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng khẳng định, hệ thống các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp tình hình thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại, từ đó kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp đã tận dụng tốt thời cơ từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu