06:18 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước sông Đà nhiễm dầu: Trên 2000 cuộc điện thoại xin hỗ trợ cấp nước

10:45 16/10/2019

(THPL) - UBND TP Hà Nội chỉ đạo hỗ trợ cấp nước sạch cho vùng bị ảnh hưởng nước nhiễm dầu. Công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc điện thoại đề nghị được hỗ trợ nước sinh hoạt

Trước tình hình người dân Hà Nội chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vì nước sông Đà bị ô nhiễm, TP Hà Nội đã có ý kiến chỉ đạo nhanh chóng khắc phục bằng cách hỗ trợ cấp nước sạch. 

Theo báo Nhân dân đưa tin tối 15/10, công ty nước sạch Hà Nội đã huy động khẩn 7 xe téc của đơn vị và của Công ty Viwaco để chở nước đến các cụm dân cư suốt đêm.

Đồng thời, công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước sử dụng. Mở thông tuyến ống truyền dẫn D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để dẫn nguồn nước từ Công ty Nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình (quận Thanh Xuân) giáp đường Nguyễn Trãi với lượng nước cấp tăng trên 35.000 m 3/ngày đêm. 

Xe chở nước đang cấp nước sạch cho người dân (Ảnh: Internet)

Theo báo Hà Nội mới, trong sáng nay 16/10, Công ty Nước sạch Hà Nội tiếp tục cử cán bộ trực điện thoại để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ cấp nước sạch kịp thời trong người dân.

Tuy nhiên, do các tài xế xe téc đã chạy suốt đêm, lượng xe của công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, cộng với giao thông trên nhiều tuyến đường đông đúc, trong khi nhu cầu cần hỗ trợ nhiều nên công ty đang ưu tiên thực hiện việc cấp nước theo thứ tự cuộc gọi.

Đồng thời việc điều tra làm rõ và khắc phục tận gốc và lâu dài vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành và làm rõ.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu