08:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước sông Đà dù có mùi lạ vẫn đảm bảo an toàn cho người dân sử dụng?

09:51 15/10/2019

(THPL) - Mùi lạ trong nước sinh hoạt được người dân phát hiện ở một số quận phía tây Hà Nội được cho là do hàm lượng clo gia tăng nhằm khử trùng nguồn nước từ sông Đà.

Trong khi hàng chục nghìn hộ dân Hà Nội bất an với sự cố nước bốc mùi, lãnh đạo của Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà - đơn vị hằng ngày cung cấp khoảng 300.000m3 nước sạch thừa nhận có váng dầu thải ở nguồn nước nhưng chất lượng nước của nhà máy vẫn "đảm bảo tiêu chuẩn" và "không có độc tố".

Các hộ dân ở khu chung cư Linh Đàm rồng rắn xếp hàng lấy nước sạch vì lo ngại nước sạch sông Đà mất an toàn (Ảnh: Internet) 

Báo Dân trí đưa tin, liên quan đến việc rất nhiều hộ dân ở quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và huyện Hoài Đức (Hà Nội) không dám dùng nước do Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) sản xuất vì có mùi hóa chất nồng nặc, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 14/10, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết đã giao Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hoà Bình điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Qua báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hoà Bình, vào tối ngày mùng 8, rạng sáng mùng 9/10, người dân phát hiện một xe tải 2,5 tấn bơm dầu thải đổ trộm ra khe núi sát Suối Trâm tại xã Phúc Minh và Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình) - cách kênh dẫn nước của nhà máy khoảng 800m.

Theo VnExpress, chiều 14/10, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty CP kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã trả lời báo chí về chất lượng nước sạch do công ty cung cấp cho một số quận nội thành Hà Nội trong 5 ngày qua rằng nhà máy đã dùng phao chuyên dụng quây cách ly không cho dầu lan vào khu bể ngăn lấy nước và vớt toàn bộ dầu loang, đồng thời vẫn tiếp tục vận hành bình thường và kết quả xét nghiệm nước sau sản xuất do công ty kiểm tra đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Theo ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cơ quan chức năng đang truy tìm xe tải 2,5 tấn bơm dầu thải đổ trộm ra khe núi sát Suối Trâm (huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình), làm váng dầu lan tới kênh dẫn nước của Nhà máy nước sạch sông Đà.

Theo báo Tuổi trẻ, nước sạch có mùi lạ đang làm đảo lộn cuộc sống của hàng chục ngàn người dân. Họ đành phải xoay xở cuộc sống sinh hoạt hằng ngày theo cách mua nước sạch từ xe bồn, từ nước đóng bình, đóng chai để sử dụng thay thế. Trong một thời gian ngắn, người dân thủ đô phải chịu đựng bầu không khí ô nhiễm, hoang mang trước sự cố nước sạch bốc mùi nhưng phản ứng của các cơ quan quản lý thành phố Hà Nội lại vô cùng chậm trễ. Người dân thủ đô kỳ vọng sẽ có những hành động mạnh mẽ hơn từ chính quyền thành phố để giải quyết sớm sự cố nước sạch bốc mùi và ngăn chặn nguy cơ về các sự cố tương tự có thể xảy ra.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu